Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Cách chọn tranh treo phòng khách theo phong thuỷ đem lại may mắn

Những bức tranh treo phòng khách theo phong thuỷ không chỉ là cứu tinh cho những vị trí trống của phòng khách mà còn giúp tạo điểm nhấn ấn tượng, mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. 5 loại tranh treo phòng khách theo phong thuỷ dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho không gian phòng khách nhà bạn.

1. Tranh sơn thuỷ

tranh treo phòng khách theo phong thủy - tranh sơn thủy

Tranh sơn thủy treo trong phòng khách

Tranh sơn thuỷ thường vẽ về chủ đề núi, nước và phong thuỷ thiên nhiên hùng vĩ, mang lại cảm giác thư thái cho người ngắm. Những bức tranh này thường được vẽ với kích thước lớn phù hợp với phòng khách có diện tích rộng. Núi cao sừng sững tượng trưng cho dương, sóng nước êm đềm là sự kết hợp hài hoà của âm - dương trong phong thuỷ với ngụ ý mang lại vui vẻ, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

2. Tranh cá chép

Với người Việt cổ, cá chép là biểu tượng của sự thành công với sự tích "cá chép vượt vũ môn hoá rồng". Hơn nữa, cá mang lại ý nghĩa tốt lành, cầu mong những điều tốt lành sẽ đến với gia đình. Bức tranh Cứu ngư quần hội gồm 9 con cá chép bơi quấn quít bên nhau cạnh những toà sen hay trúc xanh tạo nên một bức tranh có sinh khí mạnh mẽ.

Tranh cá chép treo phòng khách theo phong thủy

Tranh cá chép treo phòng khách theo phong thủy

Bởi vậy, tranh cá chép là bức tranh treo phòng khách theo phong thuỷ được nhiều gia đình yêu thích. Mát mẻ và phóng khoáng là những gì bức tranh này mang lại cho người nhìn ngắm.

3. Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn trong thời phong kiến của Trung Quốc được tôn là quốc hoa. Loại hoa này đại diện cho sự cao ngạo và quyền lực của người sở hữu. Hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự giàu có, mang những ý nghĩa tốt lành nhất. Tuy nhiên, việc treo tranh hoa mẫu đơn phòng khách cần chú ý đến phong thuỷ, đặc biệt là hướng treo tranh.

Tranh hoa mẫu đơn treo phòng khách theo phong thủy

Tranh hoa mẫu đơn treo phòng khách theo phong thủy

Tranh hoa mẫu đơn phải được treo ở góc phía Bắc hoặc phía Nam bởi theo thuyết Ngũ hành thì hoa mẫu đơn thuộc hành mộc, hướng Bắc là Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc mang lại những điều tốt lành.

4. Tranh hoa sen

Tranh hoa sen treo phòng khách theo phong thủy

Tranh hoa sen treo phòng khách theo phong thủy

Hoa sen là quốc hoa, biểu tượng của Việt Nam bởi vẻ đẹp thoát tục, biểu tượng cho sự thuần khiết. Sen còn mang ý nghĩa cho lòng độ lượng, từ bi bác ái vì gần với Đức Phật nên thường được dùng treo trong phòng khách. Bức tranh hoa sen luôn mang lại cảm giác tĩnh tâm, tâm hồn thư thả hơn đồng thời điều hoà khí vượng, giúp không khí căn phòng trở nên xanh mát.

5. Tranh cây tre

Treo tranh phòng khách theo phong thủy - tranh cây tre

Treo tranh phòng khách theo phong thủy – tranh cây Tre

Cây tre là một ẩn dụ cho sức chịu đựng dẻo dai của con người trong cuộc sống. Tre trong phong thủy thường biểu trưng cho sự trường thọ, sức khỏe và tài lộc. Tre cũng biểu tượng cho tính kiên cường vượt qua mọi trở ngại cũng như khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời. Một bức tranh cây tre phong thuỷ sẽ mang lại cho gia chủ sự may mắn, sức khoẻ và tài lộc.

Những phòng khách thiếu ánh sáng, lúc nào cũng tối tăm, nếu ở lâu trong đó sẽ khiến tinh thần sa sút, vì vậy phải tìm cách sửa ngay hoặc treo tranh treo phòng khách theo phong thuỷ để bù đắp khiếm khuyết này.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Văn khấn cúng sao giải hạn sao Thủy Diệu (Tạo lúc: )
  2. Văn khấn Lễ Giao Thừa ngoài trời và cách sắm lễ cúng ngoài trời (Tạo lúc: )
  3. Văn khấn Lễ Giao Thừa trong nhà và cách sắm lễ cúng bàn thờ (Tạo lúc: )
  4. Tuổi đặt hướng bàn làm việc vượng tài hợp phong thủy (Tạo lúc: )
  5. Phong thủy bàn làm việc để thăng tiến, hiệu quả và năng suất (Tạo lúc: )
  6. Xem tuổi vợ chồng tốt xấu hay xung khắc (Tạo lúc: )
  7. Bài trí cây cảnh hợp phong thủy cửa hàng giúp buôn may bán đắt (Tạo lúc: )
  8. Cách tự xem phong thủy cho không gian nhà ở (Tạo lúc: )
  9. Cách hóa giải những thế xấu của ngôi nhà cho hợp phong thủy (Tạo lúc: )
  10. 10 đại kỵ không thể không biết trong phong thủy nhà ở (Tạo lúc: )

Danh mục