Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Tuổi Sửu là con gì? Người tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Sửu là con Trâu, gồm những người có năm sinh: Tân Sửu 1961, Qúy Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Người tuổi Sửu ở các năm sinh khác nhau sẽ có nét tính cách đặc trưng, vận mệnh cuộc đời khác nhau. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Tuổi Sửu là tuổi con gì?

Tuổi Sửu là tuổi con gì

Tuổi Sửu là tuổi con gì

Tuổi Sửu là tuổi con Trâu. Trong 12 con giáp, Trâu xếp ở vị trí số 2, đại diện cho sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ. Vì thế nó có thể vượt qua nhiều con giáp khác và cán đích ở vị trí cao.

Hình tượng loài trâu cũng gắn liền với cuộc sống của người Việt Nam từ bao đời nay. Có rất nhiều di tích khảo cổ cho thấy, trâu rừng đã được người nông dân thuần hóa và trở thành công cụ lao động, người bạn gần gũi của nhà nông.

Hình ảnh loài động vật siêng năng, cần cù này gắn liền với sản xuất nông nghiệp, đi vào ca dao tục ngữ trong văn học, hội họa, điêu khắc,..

2. Tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu

Tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu

Cùng thuộc một giáp nhưng người tuổi Sửu sẽ có thiên can và mệnh ngũ hành khác nhau. Cụ thể:

  • Tuổi Tân Sửu sinh năm 1961 - Thiên can Tân, địa chi Sửu - Mệnh Thổ
  • Tuổi Qúy Sửu sinh năm 1973 - Thiên can Quý, địa chi Sửu - Mệnh Mộc
  • Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 - Thiên can Ất, địa chi Sửu - Mệnh Kim
  • Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 - Thiên can Đinh, địa chi Sửu - Mệnh Thủy
  • Tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009 - Thiên can Kỷ, địa chi Sửu - Mệnh Hỏa

Tuổi Sửu ở các năm sinh khác nhau sẽ có tính cách đặc trưng, số mệnh khác nhau. Vì thế, mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết tuổi Sửu theo từng năm sinh ở dưới đây.

3. Tính cách đặc trưng người tuổi Sửu theo các năm sinh

Tính cách đặc trưng của người tuổi Sửu phụ thuộc vào niên mệnh, ngũ hành của tuổi. Luận giải chi tiết được tổng hợp như sau:

Tân Sửu 1961

Tuổi Tân Sửu 1961

Tuổi Tân Sửu 1961

Tuổi Tân Sửu 1961 là những người có tính cách chân thành, thật thà và chăm chỉ. Họ kiên trì, nhẫn lại với một mục tiêu đặt ra. Mặc dù xuất phát điểm không được như người khác nhưng Tân Sửu lại có những ưu điểm nhất định giúp họ thành công.

Tuổi Tân Sửu 1961 sớm định hướng được bản thân và cuộc sống của mình. Nhất quán với một mục tiêu, họ rất ít khi bị phân tán hay mất tập trung. Điều này giúp tuổi Sửu 1961 tạo nên được sức mạnh, "mưa dầm thấm lâu", kiên trì bền bỉ để đạt được mục tiêu.

Tuổi Sửu 1961 cũng là những người có ý chí vươn lên. Họ tự lập mà không cần nhờ cậy người khác. Bề ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong sống tình cảm, rất biết quan tâm và lắng nghe người khác.

- Mệnh ngũ hành: Thổ (Bích Thượng Thổ - Đất tò vò)

- Hợp màu: Hợp với màu vàng sậm, nâu đất, cam, đỏ

- Nam cung Chấn: Hợp hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông

- Nữ cung Chấn: Hợp với hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam

Mời bạn đọc tham khảo thêm những kiến thức về tử vi phong thủy cho người tuổi Tân Sửu 1961 (cung mệnh ngũ hành, tử vi trọn đời):

Quý Sửu 1973

Người tuổi Quý Sửu 1973

Người tuổi Quý Sửu 1973

Tuổi Quý Sửu 1973 có tinh thần trách nhiệm cao, uy tín và sự mạnh mẽ trong mọi việc. Họ điềm tĩnh, quyết đoán đúng lúc, có những nhận định đúng đắn và ít khi lạc hướng.

Trong công việc tập thể, tuổi Quý Sửu luôn được giao phó những trọng trách quan trọng. Và họ cũng nhận được sự kính nể của nhiều người bởi tài năng, sự nhạy bén của mình.

Những ai sinh năm 1973 cũng đều hòa đồng, thân thiện. Tuy có lúc trầm tư ít nói, nhưng họ lúc nào cũng có một tinh thần lạc quan, ngay cả khi phải đối diện với khó khăn, thử thách. Tuổi Quý Sửu cũng là bờ vai vững chắc, hậu phương của gia đình.

- Mệnh ngũ hành: Mộc (Tang Đố Mộc - Gỗ cây dâu)

- Hợp màu: Hợp với màu xanh lá cây, đen, xanh nước biển

- Nam cung Ly: Hợp với hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam

- Nữ cung Càn: Hợp với hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem luận giải chi tiết về cung mệnh và diễn biến cuộc đời của người tuổi Quý Sửu 1973:

Ất Sửu 1985

Tuổi Ất Sửu 1985

Tuổi Ất Sửu 1985

Những người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 thông minh, lanh lợi và có định hướng rõ ràng. Họ xác định mục đích trước khi làm việc gì đó, rất rõ ràng và dường như không bao giờ bị lạc hướng.

Tuổi Ất Sửu sống tích cực, lạc quan, tâm hồn vui tươi và họ tràn đầy năng lượng. Rất khó để có thể đoán biết được tâm tư, tình cảm của tuổi 1985, cũng không ai biết họ đang nghĩ gì.

Những người này âm thầm làm việc, hành động, nói ít làm nhiều và thường đạt được một kết quả lớn khiến người khác trầm trồ.

- Mệnh ngũ hành: Kim (Hải Trung Kim - Vàng trong biển)

- Hợp màu: Hợp với màu xám, trắng, vàng sẫm và nâu đất

- Nam cung Càn: Hợp với hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc

- Nữ cung Ly: Hợp với hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo những kiến thức về cung mệnh ngũ hành, hướng hợp tuổi, màu hợp tuổi, diễn biến tử vi trọn đời của nam nữ sinh năm 1985:

Đinh Sửu 1997

Tuổi Đinh Sửu 1997

Tuổi Đinh Sửu 1997

Tuổi Đinh Sửu 1997 là những người chăm chỉ, cần cù và luôn biết cách vượt qua các chướng ngại vật. Họ khá trầm tính, thường hướng tới cuộc sống bình an, yên tĩnh hơn là ganh đua, hơn thua với người khác.

Nam nữ sinh năm 1997 khá năng động, mạnh mẽ, là người tốt bụng và biết giữ chữ tín. Tính tình thay đổi thất thường, có lúc sống hướng nội nhưng cũng có lúc hướng ngoại. Đôi khi họ nói cười nhiều, thích sự ồn ào. Nhưng cũng có khi người này thích ở một mình, cô đơn và yên tĩnh.

Rất khó để nắm bắt được tâm trạng của tuổi Đinh Sửu 1997. Nhưng dù sao đi chăng nữa, họ vẫn có một trái tim ấm áp, đầy cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ người khác.

- Mệnh ngũ hành: Thủy (Giản Hạ Thủy - Nước cuối nguồn)

- Hợp màu: Hợp với màu đen, xanh nước biển, xám và trắng

- Nam cung Chấn: Hợp với hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông

- Nữ cung Chấn: Hợp với hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm những luận giải chi tiết về cung mệnh ngũ hành, tử vi trọn đời tuổi Đinh Sửu 1997:

Kỷ Sửu 2009

Tuổi Kỷ Sửu 2009

Tuổi Kỷ Sửu 2009

Người tuổi Kỷ Sửu 2009 là những người có đầu óc thông minh nhạy bén, tính tình hòa đồng, thân thiện, hướng ngoại. Họ thường mang tới niềm vui, tiếng cười, lan tỏa năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh.

Nam nữ sinh năm 2009 có sự tự tin và nhiều ước mơ, hoài bão. Họ rất năng nổ khi tham gia các hoạt động tập thể, giỏi giao tiếp và xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Tuy vậy, tuổi này dễ bị mất định hướng, lạc đường nếu chưa xác định rõ được mục tiêu cuộc đời của mình. Điều này dễ khiến Kỷ Sửu 2009 chật vật trong quãng thời gian tuổi trẻ.

- Mệnh ngũ hành: Hỏa (Thích Lịch Hỏa - Lửa sấm sét)

- Hợp màu: Hợp với màu đỏ, cam, hồng, tím và xanh lá

- Nam cung Ly: Hợp với hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam

- Nữ cung Càn: Hợp với hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc

Ngoài ra, kiến thức về cung mệnh và diễn biến cuộc đời của tuổi Kỷ Sửu 2009 sẽ được luận giải chi tiết trong bài viết dưới đây:

4. Tam hợp, tứ hành xung tuổi Sửu

Tam hợp tứ hành xung tuổi Sửu

Tam hợp tứ hành xung tuổi Sửu

Tam hợp, tứ hành xung tức là bộ con giáp hợp, khắc nhau trong 12 con giáp. Theo đó, tuổi Sửu sẽ hợp, khắc với các tuổi sau:

- Tam hợp: Tỵ - Dậu - Sửu. Như vậy tuổi Sửu hợp với người tuổi Tỵ và tuổi Dậu.

- Tứ hành xung: Thìn - Tuất, Sửu - Mùi. Như vậy tuổi Sửu khắc với người tuổi Mùi.

Xem tuổi tam hợp, tứ hành xung để lựa chọn tuổi làm ăn, tuổi kết hôn, tuổi sinh con,.. Ứng dụng để kê đệm cho cuộc sống, giúp mang tới may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi nội dung về tuổi Sửu là con gì, sinh năm bao nhiêu và những luận giải về tính cách đặc trưng, tuổi hợp khắc với người tuổi Sửu. Hẹn gặp lại bạn trong những nội dung tiếp theo về tử vi 12 con giáp.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục