Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Những sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách chính là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà, nó được xem là bộ mặt thể hiện tính thẩm mỹ và phong cách của chủ nhân ngôi nhà trong mắt các vị khách ghé thăm.

Ngoài ra, cách bày trí phòng khách còn liên quan đến phong thủy mà theo quan điểm của người phương Đông, nếu bạn không biết cách bày trí đúng theo phong thủy sẽ dẫn đến rất nhiều vận xui, những điều không may mắn trong cuộc sống. Chính vì thế, ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những sai lầm nghiêm trọng khi bày trí phong thủy phòng khách.

1. Phòng khách không được thiết kế đủ ánh sáng:

Bạn nên biết rằng ánh sáng tạo nên nguồn sinh lực cho ngôi nhà, bên cạnh những nguồn sáng nhân tạo từ hệ thống đèn chiếu sáng bạn cần chú trọng đến việc thiết kế nguồn ánh sáng tự nhiên vào phòng khách. Vì thế bạn cần chú ý đến các thiết kế cửa sổ hay giếng trời,...

Thiết kế phòng khách đầy đủ ánh sáng

Thiết kế phòng khách đầy đủ ánh sáng

Một trong những lưu ý nữa mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này chính là nếu không gian phòng khách nhà bạn thuộc dạng nhỏ và vừa thì không nên sử dụng các loại đèn đồ sộ. Nó sẽ khiến cho phòng khách của bạn trở nên chật và tạo cảm giác trần nhà thấp, khiến phong thủy phòng khách không tốt.

2. Trồng cây sai khiến phong thủy phòng khách bị lỗi

Trồng cây không phù hợp phong thủy với mệnh của chủ nhân ngôi nhà cũng là một trong những sai lầm nghiêm trọng trong bài trí phòng khách bạn cần lưu tâm. Thông thường, nhiều người sẽ trồng từng chậu cây nhỏ rồi đặt vào nhiều vị trí trong phòng khác. Tuy nhiên nếu bạn làm như thế sẽ cảm thấy khó chịu và nhìn nhức mắt, thay vào đó bạn nên trồng một chậu cây cảnh to đặt vào giữa hoặc một góc không gian phòng khách sẽ tạo nên sự tươi mát, hài hòa.

Cách bày trí cây xanh trong không gian phòng khách

Cách bày trí cây xanh trong không gian phòng khách

Ngoài ra, mỗi loại cây sẽ mang một ý nghĩa riêng và phù hợp với những cung mệnh khác nhau. Vì thế mà bạn nên tìm hiểu kỷ trước khi bày trí cây cảnh trong phòng khách của mình, tránh trường hợp phá vỡ phong thủy phòng khách.

3. Thiết kế đồ nội thất không cân đối với không gian phòng khách

Việc thiết kế đồ nội thất phòng khách bạn cần dựa vào diện tích không gian phòng, nhiều người thường chọn đồ nội thất theo sở thích và màu sắc hợp phong thủy mà quên đi tính cân đối với không gian bạn đang có.

Bày trí đồ vật phù hợp với không gian

Bày trí đồ vật phù hợp với không gian

Điển hình như việc đặt một chiếc sofa bề thế trong không gian phòng khách chật hẹp làm phá vỡ không gian phòng khách, tạo nên sự chật chội khiến các luồng khí trong phòng khách không thông suốt.

Ngược lại với không gian quá rộng rãi bạn lại chọn bộ bàn ghế quá nhỏ sẽ tạo sự lạc lõng làm mất tính thẩm mỹ cũng như khiến phong thủy của phòng khách không được hài hòa.

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ và bày trí nội thất hợp phong thủy phòng khách là điều đang được nhiều người quan tâm. Có thể bạn chưa biết, 3 sai lầm nêu trên chính là những sai lầm thường gặp trong các không gian phòng khách.

Khôn nên bỏ qua những gợi ý trên để có thể tạo nên được những không gian hợp phong thủy về cả màu sắc lẫn cách bày trí đồ nội thất, tạo nên luồng sinh khí tích cực cho cuộc sống ngày càng vui vẻ.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 của cung Ma Kết (Tạo lúc: )
  2. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  3. Bài cúng giao thừa trong nhà và ngoài trời (Tạo lúc: )
  4. Tổng hợp các bài văn khấn trong Tang lễ Việt Nam (Phần I) (Tạo lúc: )
  5. Tổng hợp các bài văn khấn trong Tang lễ Việt Nam (Phần II) (Tạo lúc: )
  6. Văn khấn cúng sao giải hạn sao Kế Đô (Tạo lúc: )
  7. Văn khấn cúng sao giải hạn sao Thủy Diệu (Tạo lúc: )
  8. Văn khấn khi cưới gả và chuẩn bị lễ bàn thờ ngày cưới (Tạo lúc: )
  9. Văn khấn khi đi Lễ Chùa để sở cầu như nguyện (Tạo lúc: )
  10. Văn khấn Lễ Giao Thừa trong nhà và cách sắm lễ cúng bàn thờ (Tạo lúc: )

Danh mục