Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Hướng đặt bàn ghế làm việc tốt cho người tuổi Mậu Thìn 1988

Chủ nhân tuổi Mậu Thìn 1988 nên đặt bàn ghế làm việc theo hướng tốt giúp thu hút được những luồng năng lượng tích cực, đem đến nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc, sự nghiệp...

Đôi nét về tử vi tuổi Mậu Thìn 1988

- Năm sinh dương lịch: 1988

- Năm sinh âm lịch: Mậu Thìn

- Quẻ mệnh: Chấn Mộc

- Ngũ hành: Đại Lâm Mộc (Cây trong rừng lớn)

- Thuộc Đông Tứ Mệnh, nhà hướng Bắc, thuộc Đông Tứ Trạch.

huong-dat-ban-ghe-lam-viec-tot-cho-nguoi-tuoi-mau-thin

Vài điều cơ bản về tuổi mậu thìn

Hướng đặt bàn ghế làm việc tuổi Mậu Thìn

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của cả nam và nữ tuổi Mậu Thìn là ở góc hướng Tây của văn phòng. Bạn sinh năm 1988, thuộc Đông Tứ Mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng:

  • Bắc (Thiên Y): sức khỏe tràn trề, sống lâu trăm tuổi
  • Đông (Phục Vị): nâng cao sức mạnh tinh thần, nâng cao sự tiến bộ của bản thân, thi cử đạt nhiều thành tích.
  • Đông Nam (Diên Niên): tăng cường, cải thiện các mối quan hệ trong gia đình, quan hệ xã hội, tình yêu đôi lứa.
  • Nam (Sinh Khí): hội tụ tinh hoa, thu hút tài lộc, danh vọng, thăng quan phát tài.

Các hướng xấu mà người tuổi Mậu Thìn nên tránh bao gồm:

  • Tây Bắc (Ngũ Quỷ): thất thu, thất nghiệp, xung đột
  • Đông Bắc (Lục Sát): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, hận thù, kiện tụng, tai nạn
  • Tây Nam (Hoạ Hại): xui rủi, thị phi, khó thành công.
  • Tây (Tuyệt Mệnh): Phá sản, chết chóc
huong-dat-ban-ghe-lam-viec-tot-cho-nguoi-tuoi-mau-thin

Bàn ghế đúng cách mang lại may mắn cho gia chủ

Chú ý bàn làm việc nên hướng ra cửa nhưng không đối diện với cửa ra vào. Với cách bố trí này gia chủ sẽ giữ được sự tỉnh táo, thông minh, do đó sẽ đạt được hiệu quả cao trong công việc. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

Bàn ghế làm việc không nên đặt bàn đối diện với cửa ra vào là dovị trí này trong phong thuỷ gọi là "phạm môn xung sát", khi ngồi làm việc tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch.

Bàn làm việc cũng không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu "sơn", tức thiếu chỗ dựa. Cách ngồi này khi xây dựng các mối quan hệ không gặp được người có nhiệt huyết và trung thành, cấp trên không chú trọng, cấp dưới không nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

Không nên đặt bàn giữa phòng: vị trí Trung Cung. Phong thuỷ học cho rằng ở vị trí này cả bốn bên đều thiếu "sơn", người làm việc luôn ở thế bị cô lập, không nhận được sự giúp đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc, dễ mắc sai lầm, ảnh hưởng đến sự thăng quan tiến chức 

Màu sắc bàn ghế làm việc cho người tuổi Mậu Thìn 1988

Chọn màu sắc bàn làm việc cần tuân theo nguyên tắc tương sinh tương khắc trong Ngũ hành. Theo đó, người tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc mệnh Mộc, nên sử dụng bàn làm việc các màu sau để thúc đẩy những nguồn năng lượng tích cực:

– Màu sắc tương sinh: Do Thủy sinh Mộc nên người tuổi Mậu Thìn nên sử dụng bàn làm việc màu xanh nước biển hoặc đen để được năng lượng tương sinh. Những màu này sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

 – Màu sắc bản mệnh: Màu bản mệnh của người tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc mệnh Mộc là màu xanh lá cây. Sử dụng bàn làm việc màu này sẽ giúp người tuổi Mậu Thìn bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

– Màu chế khắc: Ngoài ra, người tuổi Mậu Thìn 1988 có thể sử dụng các màu của hành Thổ như vàng đất, nâu đất. Vì Mộc khắc Thổ nên người mệnh Mộc có thể chế khắc được năng lượng Thổ trong các màu sắc ấy.

– Màu kiêng kỵ: Người mệnh Mộc cần tránh sử dụng các đồ nội thất trong nhà màu trắng, xám, ánh kim vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Kim. Theo ngũ hành tương khắc Kim khắc Mộc nên đây là những màu sắcgây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Mộc làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

huong-dat-ban-ghe-lam-viec-tot-cho-nguoi-tuoi-mau-thin

Bàn ghế làm việc cho người tuổi Thìn

Đối với ghế làm việc, nếu đã chọn màu sắc bàn làm việc là chủ đạo thì bạn có thể chọn ghế bất kỳ màu sắc nào, miễn không phải màu tương khắc với cung mệnh của mình là được. Chẳng hạn nếu bạn chọn bàn làm việc màu đen thì có thể chọn ghế lưới hoặc ghế xoay da màu đen nhằm tạo sự đồng bộ, hoặc chọn một mẫu ghế màu sắc phá cách hơn để tạo điểm nhấn.... Điều cốt yếu trong phong thủy là tạo được sự hài hòa, cân bằng âm dương mới có thể thu hút được những điều may mắn, tốt lành trong cuộc sống.

Một số lưu ý khác khi bố trí bàn ghế làm việc cho người tuổi Mậu Thìn 1988

Kích thước bàn làm việc: Nếu là bàn làm việc cho phòng giám đốc, bạn nên chọn loại bàn kích thước rộng rãi, tạo sự thoải mái nhất cho người làm việc

Nếu là bàn làm việc tại nhà riêng, bạn nên chú ý tới sự cân xứng với diện tích căn phòng, khả năng tài chính, sự phù hợp với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Tạo điểm tựa sau lưng người ngồi làm việc: phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm "sơn" (núi) tựa, nên gọi là "tựa sơn". Cách bố trí này làm cho người ngồi có nhiều "quý nhân" phù trợ: đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, chăm chỉ, và dĩ nhiên sẽ đem lại sự nghiệp thăng tiến cho gia chủ. Lưu ý nên tránh kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường.

Nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh như bình bông, hoặc quả cầu thạch anh: Những vật này có tác dụng hội tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy, logic. 

Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp): theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn. Đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc: theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

Cách sắp xếp hồ sơ trên bàn làm việc như sau: chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ).

Bạn cũng có thể đặt một cây nhỏ tươi tốt ở góc Đông Nam của bàn làm việc để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn. Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và sum suê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục