Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Xem hình dáng mũi nói lên vận mệnh!

Mũi nằm ở cung Tài bạch trên khuôn mặt. Ý nghĩa chung của cung Tài Bạch là chủ về tiền bạc, của cải. Theo quan niệm xưa thì Mũi tượng trưng cho Thổ tinh (tức là đất đai) tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng đối với nam giới. Còn đối với nữ giới thì mũi là Phu Tinh (chủ về người chồng của họ).

1. Các phần chính của mũi

Theo một thuyết coi bói về nhân tướng học cuả người Nhật, mũi được chia thành 3 khu vực là chuẩn đầu, ly tượng và sơn căn, mỗi khu vực biểu hiện rất rõ ràng cá tính cuả một người với ý nghĩa như sau:

  • Khu vực sống mũi: bao gồm Sơn Căn ( gốc mũi nằm giữa hai mắt ), Niên Thượng và Thượng Thọ, biểu hiện về những khả năng tiềm tàng của một người. Khi coi bói tùy theo khu vực này rộng hẹp phát triển ra sao mà người coi bói này có thể mạnh mẽ hoặc yếu kém.
  • Khu vực Chuẩn Đầu: là phần chóp mũi, ở vị trí cao nhất của mũi, biểu hiện cho trí lực, có liên quan rất lớn đến sự phát triển cuả trí óc và tinh thần của người coi bói.
  • Khu vực Ty lương: tức là phần sống mũi, bao gồm từ sơn căn xuống tới gần 2 cánh mũi ( Giản Đài và Đình Uý) thể hiện cho năng lực hoạt động cuả một người.

2. Ý nghĩa tướng mũi 

2.1 Ý nghĩa tướng mũi trong nhân tướng học

Vì đóng vai trò thu nạp dưỡng khí và đào thải uế khí trong cơ thể nên mũi đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe, sinh lý của con người. Theo nhiều trường phái tướng học thì đây được coi là cung mệnh vị. Xét về vị trí của mũi thì cơ quan này nằm ở giữa mặt, vị trí trung tâm, nếu mũi tốt, mũi khỏe, nảy nở mà kín đáo thì quá trình thu nạp dưỡng khí, ngăn bụi, ngăn vi khuẩn được tốt, cơ chế thải khí độc trong cơ thể cũng được diễn ra mạnh mẽ nên cơ thể khỏe mạnh, cường tráng. Các nhà tướng thuật phân loại mũi vào trung nhạc trong hệ thống ngũ nhạc. Ngũ nhạc gồm có trán (nam nhạc), cằm (bắc nhạc), hai lưỡng quyền là (đông nhạc và tây nhạc). Trong Đông y thì hệ hô hấp thuộc hành Kim, nên về góc độ sức khỏe nếu mũi không tốt rất dễ mắc các bệnh về hô hấp như lao, phổi, khí quản, thanh quản, viêm xoang, nghẹt mũi, cổ họng, ho... Như vậy, ý nghĩa đầu tiên của việc xem tướng mũi đó là khai thác góc độ sức khỏe, tật ách, thể chất mạnh yếu của mỗi cá nhân

2.2 Ý nghĩa tướng mũi đối với phụ nữ

Một trong những thực tế mà mọi người đều thừa nhận đó là dân Trung Hoa đi hỏi vợ, gả chồng, xem mắt... đều coi trọng việc xem tướng mũi và như vậy, mũi có ảnh hưởng tướng quan hệ gia đạo. Xem tướng mũi phụ nữ mà tốt là tướng vượng phu, ích tử.

2.3 Ý nghĩa tướng mũi đối với đàn ông

Xem tướng mũi đàn ông tốt sẽ tạo nên công danh, sự nghiệp, tiền đồ, là chỗ dựa vững chắc cho cuộc sống gia đình, vợ con sau này. Qua quá trình kiểm nghiệm thực tiễn cho thấy nếu sở hữu tướng mũi đàn ông hay tướng mũi đàn bà với những nét tướng xấu như: lộ sống, mũi hếch, cong vẹo, có nốt ruổi xấu, mũi quá thấp, hoặc quá cao mà thiếu cân xứng, hài hòa... thì cuộc sống gia đạo gặp nhiều trắc trở, có người ly hôn, nếu không ly hôn cũng cãi vã thị phi, mâu thuẫn thường xuyên, trường hợp nặng có thể hình khắc sinh ly tử biệt, có người thì mỏng duyên, cuộc sống cô độc, không gia đình mà cũng thiếu người tri kỷ.

2.4 Ý nghĩa tướng mũi trong Đông Y

Về mặt Đông y thì mũi thuộc hệ cơ quan hô hấp thuộc tính dương, hành Kim (hành Kim chỉ hô hấp, tính dương chỉ bề mặt bên ngoài) nhưng trong tướng học tướng mũi với tư cách là trung nhạc như một kho tàng chứa chất tài sản, của cải bạc tiền... Nên thông qua việc xem tướng mũi phụ nữ hay xem tướng mũi đàn ông đều có thể dự đoán được tình hình tài chính, công danh, sự nghiệp của đương số. Những người tướng mũi to mà kín đáo, ngay thẳng, nổi cao, chuẩn đầu tươi sáng thì cuộc sống no ấm, giàu sang, ngược lại thì vất vả. Trong thực tế những người mũi gãy, lộ sống, quá thấp, khí sắc kém tươi nhuận, có nốt ruồi xấu thường yếu kém, bị hạn chế về khả năng tài chính, thường gặp những việc hao tốn tiền bạc nhiều, thậm chí phá sản điêu đứng khi gặp vận khí xấu. Như vậy, có thể khẳng định về quan điểm tướng học tướng mũi thuộc hành Thổ, như mặt đất chứa chất nhiều tài vật, sản sinh ra của của trong vũ trụ. Đất có tơi xốp, màu mỡ thì sản vật mới phì nhiêu và phong phú.

2.5 Tham lam, keo kiệt

Hai cánh mũi đầy đặn cân xứng, lỗ Mũi nhỏ (được coi là nhỏ khi không để lọt vào đầu ngón tay út) là biểu hiện của tính tham lam; Gián Đài, Đình Úy càng nảy nở, Mũi càng đầy thì tính “háo tụ nhi bất ưng xả” càng phát triển; loại tính người như vậy bản tính tham lam, keo kiệt chỉ biết ăn của người.

Ngược lại Gián Đài và Đình Úy không rõ ràng, lỗ Mũi rộng là dấu hiệu của người hào phóng, coi rẻ tiên bạc vật chất. Mũi càng mỏng , càng dài thì cá tính trên càng rõ rệt.

2.6 Thông minh lanh lợi

Mũi có Sơn Căn cao, Sống mũi thẳng và không lệch

Từ Sơn Căn lên đến Ấn Đường phía đầu Lông Mày co hai vệt như hình chữ bát hoặc ba vệt như hình chữ xuyên là dấu hiệu não bộ hoạt động tích cực, con người có khả năng tập trung cao độ.

Lỗ mũi rộng có thể dùng đầu ngón tay thọc dễ dàng, lỗ mũi tự nhiên có sợi lông mọc ra ngoài là các dấu hiệu thông tuệ.

Hai Cánh Mũi có thế chắc chắn cân xứng, và chân tay lanh lẹ là kẻ có tài mô phỏng khéo léo về kỹ thuật.

2.7 Lương thiện chính trực

Dấu hiệu tổng quát là Mũi có mức độ dài, cao và rộng ở mức từ trung bình trở lên, Chuần Đầu tròn gãy Sống Mũi ngay ngắn, thẳng thắn, hai Cánh Mũi cân xứng và không lộ khổng. Mũi lớn thường là cát tướng nhưng quá lớn thì lại là “phản thường” biểu thị tính dục cuồng nhiệt, tâm địa cố chấp bướng bỉnh.

Mũi dài lỗ mũi rộng, hình thế chắc chắn mạnh mẽ

Sống Mũi và Cánh Mũi cứng rắn: ý chí kiên cường

Sơn Căn cao nhưng thiếu bề ngang là kẻ có khả năng trí tuệ khá, tâm địa chính trực nhưng không khoan dung hay vạch lá tìm sâu nên dễ gây thù oán. Kẻ Mũi ngắn mà nhỏ thường thường thiếu khí phách và kiến thức nông cạn. Tuy vậy nếu chỉ nhỏ ngắn, trông có vẻ mảnh khảnh, mà cân xứng ngay thẳng, thì tâm địa vẫn là thiện lương vô hại.

2.8 Gian trá độc hiểm

Dấu hiệu tổng quát là hình dáng Mũi bất thường, đối nghịch lại với Mũi ngay thẳng.

Mũi nhỏ mà ngắn, hình dạng ẻo lả là kẻ tâm địa nhu nhược, không dám làm điều gi nếu thấy hại cho mình, nếu lộ khổng nữa thì tâm địa bất chính

Mũi mà Thân Mũi không thẳng (lệch: hoặc cong lên hoặc lõm xuống) lỗ mũi hướng lên là kẻ nội tâm nham hiểm, không trọng đạo nghĩa, bất kể danh dự miễn sao có lợi cho họ là được      

Thân Mũi nhỏ, sống mũi mảnh và lộ xương là trong tựa như sống kiếm là kẻ cố chấp thiếu tự trọng và nhẫn nại.      

Mũi hình cong lên như móc câu hoặc gập xuống như mỏ chim ưng mà Chuần Đầu nhỏ, nhọn là kẻ tính tình trí trá, gian hiểm, độc hiểm. Theo cổ tướng học đó là Mũi đại ác không nên giao du.

2.8 Tương quan giữa Mũi và Phú quý, bần tiện

Phàm Mũi ngay thẳng kích thước trên trung bình trở lên và cân xứng có sắc nhuận trạch là loại Mũi thượng cách, không giàu thì cũng đủ ăn mặc.

Bề ngoài Mũi có sống tròn, thẳng như ống trúc hoặc chóp Mũi rộng như túi mật treo là loại tướng quý và phú, từ trung vận trở về sau sẽ thành đạt lớn.

Mũi lớn, đầy đặn Cánh Mũi rõ và dầy là tướng của kẻ giàu có.

Mũi cao trông chắc chắn là tướng quý hiển.

Chuần Đầu tròn đầy, lỗ Mũi rộng cân xứng, sống mũi không gầy, là phúc tướng chủ về quý.

Sơn Căn cao, nở gần ngang với Ấn Đường là tướng quý hiển

Cánh Mũi cao tròn và cân xứng so với Thân Mũi thích nghi về hình thể là tướng quý; nếu hơi quá lớn thì là tướng phú kể từ trung vận.

Mũi có nhiều lằn ngang dọc là tướng phá tài, rốt cuộc vãn vận sẽ khổ về tiền bạc

Mũi mà cả thân mũi dù ngay thẳng nhưng quá gầy là tướng bần tiện

Chuần Đầu nhọn, mũi trên nhỏ mà dưới to mà mỏng là tướng bần hàn.

Lỗ Mũi quá lớn và lộ dù toàn thể các bộ vị khác có tốt thì cũng không bao giờ giàu có.

Lỗ mũi quá nhỏ, cánh mũi quá dày (dù hình thể đẹp) thì cũng không giữ được của cải. Nếu mũi nhỏ mà có tướng trên thì suốt đời làm vẫn không đủ ăn.

2.9 Tương quan giữa Mũi và gia vận

Vận tốt

Phàm Mũi đầy đặn (trường hợp người bình thường, không qúa gầy) Sống Mũi cao mà hình dáng tổng quát của Mũi trong tỏa ra vẻ thanh tú là tướng được hưởng gia vận phồn vinh thư thái về vãn vận.

Kẻ có Mũi ngay ngắn và đầy đặn, khí sắc Mũi tươi nhuận là kẻ có tình cốt nhục thắm thiết. Các loại Mũi Tiêm Đồng (ống trúc) hoặc Huyền Đảm (túi mật)  thuộc về loại này.

Chuần Đầu tròn, Sống mũi thẳng và gần như thông suốt tới Ấn Đường không gãy, không mập là tướng kẻ lấy được vợ hiền.

Sống mũi ngay thẳng phần cuối Mũi nở rộng và đẹp, dáng vẻ thoải mái là tướng kẻ có lắm con và sau này được nhờ vả con cái.

Vận xấu

Mũi có hình dạng thiếu tiêu chuẩn, lệch hãm hoặc bất thường là loại Mũi tượng trưng cho gia vận không được tốt lành

Mũi bất kể tốt xâu mà có những lằn dọc rõ rệt là tướng của kẻ không người nối dõi, phải nuôi con người khác làm thừa kế. (hoặc số làm vợ người khác rồi nuôi con chồng làm con mình)

Thân mũi gấp khúc nhiều đoạn là tướng cô độc, phá tài, tán gia sản. Ngoài ra loại mũi này còn tượng trưng cho cốt nhục tương tranh nếu phối hợp với chỉ dấu khác của Lông Mày và Mắt cùng một ý nghĩa trên)

Sông mũi hoặc hai cánh mũi lệch là dấu hiệu của cha mẹ bất toàn. Mũi lệch về phía trái thì cha mất, lệch về phái phải thì mẹ mất.

Mũi lớn mà trơ xương là dấu hiệu cốt nhục vô tình, trọn đời khó tránh được khốn khổ.

Mặt nhỏ mà Mũi lớn không phối hợp tương xứng với các bộ vị khác (đặc biệt là Ngũ Nhạc và Mày Mắt) là tướng bất thông, dù sinh ở gia đình phú túc thì vãn vận cũng khó tránh được nghèo khổ. Đồng thời đấy cũng là dấu hiệu phu phụ bất hòa.

Nhìn chính diện mà thấy sống mũi đặc biệt trũng hẳn xuống so với Lưỡng Quyền thì đấy là dấu hiệu gia vận không được tốt, chồng hoặc vợ sớm phải ly biệt.

Mũi có nhiều nếp xếp nằm ngang thì đó là dấu hiệu chia ly chồng vợ vì tranh chấp lứa đôi (vợ hoặc chồng có tính trăng hoa)

Trên sống mũi có nốt ruồi là cảnh vợ chồng con cái được thịnh vướng nhưng chỉ một thời gian là hết

Trán thấp, Lưỡng Quyền trũng, Cằm lẹm mà chỉ có Mũi đặc biệt tốt thì có thể hưởng vinh hoa phú túc một thời gian ngắn rồi từ trung niên trở đi tàn lụi dần, đến già tay trăng cô độc.

Bên trái của Mũi mà lõm, trong khi bên phải bình thường là dấu hiệu vô duyên với cha (và ngược lại).

Sống mũi có gằn máu nổi lên rõ rệt là dấu hiệu từ trung vận về sau luôn luôn bị vùi dập,  và sống trong cảnh cô độc

Đặc biệt là đàn bà mà Sơn Căn hay Ấn Đường bị khuyết hãm thì trong khoảng trung niên sẽ có đại biến động khiến thân thể tổn thương, tiền tài hao phá.

2.10 Tương quan giữa Mũi và thọ yểu

Dấu hiệu trường thọ

Phàm Mũi cao, vững, ngay ngắn, sắc thái tươi nhuận thanh thản là dấu hiệu trường thọ.

Mũi dài mà không cong, không lệch

Sụn Mũi có khí thế cứng cáp       

Sống Mũi cao tròn, xương thịt tương xứng

Hai cánh mũi nở nang và cân xứng, dáng vẻ mạnh mẽ

Sơn Căn cao và nở nang thích nghi với toàn bộ của Mũi

Sống Mũi đầy đặn dáng vẻ tươi tắn.

Dấu hiệu non yểu

Thịt mũi cơ hồ không có mà lại thấy sắc đen ám

Thân Mũi có nhiều nốt ruồi đen là dấu hiệu đa bệnh, nội tạng suy nhược (càng là nốt ruồi sống càng dễ đoán)

Thân Mũi trơ xương, hình dáng mũi cong lên như hình lưỡi câu là dấu hiệu chết bất ngờ ở quê người

Thân Mũi không ngay thẳng hoặc gãy gập lại

Hai bên cánh mũi nổi rõ những tia màu hồng (nếu mũi trắng nhạt) hoặc đỏ tía (nếu chỏm mũi màu hồng) là dấu hiệu dễ chết vì tim mạch

Thân Mũi có chấm đen như dấu móng chim sẻ để lại trên đất ướt đó là dấu hiệu nội tạng có bệnh ngấm ngầm sẽ chết khi các bệnh đó phát ra.

Sơn Căn thấp, lệch hoặc quá hẹp.

3. Hình dáng của mũi

3.1 Mũi kỳ lân 

Đặc điểm của mũi kỳ lân: Mũi lân là mũi có đầu mũi quá to do cấu trúc bất thường ở đầu mũi như sụn cánh mũi, sụn vách ngăn, sụn trụ mũi,… Đây là hiện tượng bị phì đại quá phát mô mềm và theo nhân tướng học, mũi kỳ lân là loại mũi tốt.

Người có mũi lân sẽ cực kỳ giàu có về kiến thức

Người mũi lân có vận mệnh ra sao: Người có mũi lân sẽ cực kỳ giàu có về kiến thức. Trong tướng học người có chiếc mũi kỳ lân cánh mũi dầy là đẹp, tốt về tướng sốvà vận mệnh cuộc đời sau này. Về mặt thẩm mỹ thì chiếc mũi này khá to khiến gương mặt trở nên tho kệch không hài hòa với khuôn mặt. Đối với người phụ nữ thì mũi này sẽ khiến gương mặt kém thanh thoát và trông thô.

3.2 Xem tướng mũi gãy

Đặc điểm của mũi gãy: Mũi gãy là sống mũi có đốt lộ ra, đầu mũi to và hai bên cánh mũi bị lệch không cân xứng.

Mũi gãy được xem là tướng mũi xấu cả về hình thức và tướng số

Tướng mũi gãy ra sao: Người sở hữu chiếc mũi gãy về cuộc sống hôn nhân: Vợ chồng lục đục và đôi khi khắc, sát. Sống mũi được gọi là thiên trụ thì phải thẳng, nếu có vết lõm tất sẽ bị ngăn trở, không thể phát triển lên được. Người có sống mũi gãy báo hiệu khó sống qua tuổi 30. Mũi gãy được xem là tướng mũi xấu cả về hình thức và tướng số.

3.3 Xem tướng mũi to 

Đặc điểm của mũi to: Mũi to là kích cỡ chiếc mũi to bành ra trên khuôn mặt, đầu mũi cực to và điểm khác với mũi gãy đó là chúng to đều ở hai bên.

Mũi to có kích thước to đều bành ra hai bên của khuôn mặt

Mũi to có giàu không: Đàn ông có tướng mũi to, cao và đầy đặn ngay ngắn không chênh lệch thô ráp, là những người có vận mệnh giàu sang phú quý, gặp nhiều may mắn và công thành danh toại. Đàn bà mũi to (không quá to), cánh mũi dày ( nhưng không thô ) theo tử vi là những người giàu có và quyền lực. Những người có mũi to đều biết cách giao tiếp và ứng xử.

3.4 Xem tướng mũi rồng

Đặc điểm của mũi rồng: Đặc điểm của tướng mũi này là sống mũi nhỏ, thon từ giữa hai khóe mắt xuống điểm 2/3 chiều dài mũi nhưng cánh mũi lại vươn rộng, cánh mũ rất dày nên lỗ mũi vẫn nhỏ, đầu mũi to, mũi to nhưng lại cao, tạo thế cân xứng, vững chãi.

Người có tướng mũi rồng có tướng phú quý đại cát đại lộc

Vận mệnh tướng mũi rồng: Rất ít người có tướng mũi tốt này và những người có tướng mũi rồng có tướng phú quý đại cát đại lộc, tài đức vẹn toán và tính tình cương trực. Đây là dáng mũi chuẩn đẹp nhất của nam giới và cũng là loại mũi cực tốt, có đủ phú quý lẫn vinh hiển. Người có tướng mũi rồng có khả năng chi phối và dẫn dắt người khác, có năng khiếu lãnh đạo tài ba. Con đường sự nghiệp của họ dễ dành gặt hái được thành công, cuộc sống an nhàn, giàu sang phú quý, gia đình hành phúc. Đường hậu vận cũng rất tốt đẹp, được hưởng nhiều phúc lộc, đời con cháu hưng vượng.

3.5 Xem tướng mũi dọc dừa

Đặc điểm của mũi dọc dừa: Mũi dọc dừa được coi là tiêu chuẩn của một chiếc mũi đẹp. Mũi cao thon gọn và sống mũi thẳng.

Tướng mũi dọc dừa sống cao sang, phú quý no đủ về vật chất và hạnh phúc

Tướng số mũi dọc dừa: Những người có dáng mũi này thường sống cao sang, phú quý no đủ về vật chất và hạnh phúc về cuộc sống.

Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn: Mũi dọc dừa là gì và tướng số mũi dọc dừa có ý nghĩa gì?

3.6 Xem tướng mũi gồ

Đặc điểm của mũi gồ: Sống mũi gồ ghề và nhô cao hơn so với chiếc mũi, trông không cân xứng với khuôn mặt.

Mũi gồ ghề là tướng mũi xấu

Vận mệnh tướng mũi gồ: Theo nhân tướng học thì người mũi gỗ thường khổ, không giàu sang. Cuộc sống bình thường và không gặp may mắn nhiều như những dáng mũi khác.

Liệt kê thêm tướng số của các dáng mũi khác: Hai lỗ mũi rộng ngoác là kẻ nghèo khổ, túng bấn; Mũi gãy mũi tẹt là kẻ cô độc; Mũi như cái núi là kẻ tự cao tự đại, dễ bị ghét nên nghèo khổ; Mũi chó là loại mũi gãy, lộ sống mũi: Người này thô tục và tiểu nhân; Mũi chim ưng là kẻ gian tà ác tâm.

3.7 Mũi nhọn

Người mũi nhọn (hay còn gọi là tướng cô phong tỵ) sẽ có các đặc điểm sau: Nhìn thoáng qua hình dạng của mũi rất lớn so với khuôn mặt: sơn căn (phần gốc mũi nằm ở hai đầu mắt) cao rộng nhưng trơ xương, lưỡng quyền (gò má) vừa hẹp vừa thấp, hai bên thân mũi không có thịt; gián đài (cánh mũi bên trái), đình úy (cánh mũi bên phải) cao nở về bề dài nhưng thiếu về bề ngang, lỗ mũi rộng và lộ; Chuẩn đầu (phần chóp mũi) nhọn và rất cao nên khi nhìn vào, người ta chỉ thấy có mũi mà dường như không thấy Đông Tây Nam Bắc Nhạc đâu cả (vì các bộ vị này quá nhỏ hẹp hoặc thấp) nên loại mũi này mới có tên là Cô phong tỵ.
Về mặt vận mạng, mũi nhọn tướng số bị xếp vào loại Thẩm biện quan bất thành tựu vì nó chủ về trung vận suy vị, tiền tài phá tán, thân quyến vô duyên. Tuy vậy về mặt phẩm cách, mũi cô phong nếu không bị nghiêng lệch và được giám sát quan tốt đẹp (nghĩa là mắt có tụ quang) chủ về phẩm tính thiện lương nhưng tính tình lạnh nhạt không ưa giao thiện với ngoại nhân thích cảnh tĩnh mịch

3.8 Mũi tẹt 

Mũi tẹt hay còn gọi là mũi thấp. Vậy những người có mũi tẹt thì nói lên điều gì? Những người có mũi tẹt thường là người có tính cách quảng giao, ít giao tiếp hay thường thu hẹp mối quan hệ với người thân. Trong tình cảm họ cũng là những người lụy tình thường để người khác quyết định chuyện tình cảm của chính mình.

Trong sự nghiệp, họ là người khó thăng tiến xa, một phần cũng bởi vì tính cách của họ.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Bài văn khấn cầu thi cử cho sĩ tử (Tạo lúc: )
  3. Bài Văn khấn cúng lễ Tân Gia (Ăn mừng nhà mới) (Tạo lúc: )
  4. Bài văn khấn lễ Đức Thánh Trần (Tạo lúc: )
  5. Bài văn khấn mùng 1 Tết - Cúng thần linh và gia tiên ngày mùng 1 Tết (Tạo lúc: )
  6. Bài văn khấn nôm Ông Hoàng Bảy đầy đủ (Tạo lúc: )
  7. Bài Văn khấn Ông Công - Ông Táo 23 tháng Chạp Âm lịch (Tạo lúc: )
  8. Cúng Lễ Hóa Vàng ngày tết (Tạo lúc: )
  9. Lễ Vu Lan cúng cô hồn - Bài văn khấn cúng Rằm Tháng 7 (Tạo lúc: )
  10. Tổng hợp các bài văn khấn trong Tang lễ Việt Nam (Phần I) (Tạo lúc: )

Danh mục