Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Tuổi Tý là con gì? Người tuổi Tý sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Tý là tuổi con Chuột, là những người có năm sinh: Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996, Mậu Tý 2008.

Tính cách đặc trưng, cung mệnh, tuổi hợp khắc,.. cùng các kiến thức về tử vi phong thủy cho người tuổi Tý. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây:

1. Tuổi Tý là tuổi con gì?

Tuổi Tý là con chuột

Tuổi Tý là con chuột

Tuổi Tý là tuổi con Chuột. Trong 12 con giáp, tuổi Tý xếp ở vị trí đầu tiên, đại diện cho sự thông minh, nhanh nhạy tuyệt đỉnh.

Bản tính loài chuột lanh lợi, tinh ranh, đa mưu. Mặc dù trong cuộc sống, loài chuột không được đánh giá cao nhưng không thể phủ nhận chuột đã xuất hiện hàng triệu năm nay và rất quen thuộc với con người.

Những người miền Tây Nam bộ quan niệm rằng, nếu trong đêm giao thừa mà nghe thấy tiếng chuột kêu lít chít trong nhà thì đó là tín hiệu của năm mới ngập tràn may mắn, sung túc, mùa màng bội thu.

Hình tượng loài chuột cũng trở thành biểu tượng sống động, được nhắc đến nhiều trong các câu ca dao, tục ngữ hay những bức tranh sơn mài mang đậm nét văn hóa dân gian.

2. Tuổi Tý sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Tuổi Tý sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Tý sinh năm bao nhiêu?

Dựa vào thiên can, người tuổi Chuột bao gồm những năm sinh ứng với mệnh ngũ hành như sau:

  • Tuổi Canh Tý sinh năm 1960 - Thiên can Canh, địa chi Tý - Mệnh Thổ
  • Tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 - Thiên can Nhâm, địa chi Tý - Mệnh Mộc
  • Tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 - Thiên can Giáp, địa chi Tý - Mệnh Kim
  • Tuổi Bính Tý sinh năm 1996 - Thiên can Bính, địa chi Tý - Mệnh Thủy
  • Tuổi Mậu Tý sinh năm 2008 - Thiên can Mậu, địa chi Tý - Mệnh Hỏa

Cùng thuộc tuổi Chuột nhưng nếu có thiên can khác nhau thì tính cách, số mệnh cuộc đời cũng sẽ khác nhau. Vận mệnh mỗi người sẽ phụ thuộc vào can chi và mệnh ngũ hành, ngày giờ tháng sinh.

3. Tính cách đặc trưng người tuổi Tý

Thuộc cùng một giáp nhưng tuổi Tý ở các năm sinh khác nhau sẽ có những nét tính cách, ưu điểm, nhược điểm riêng. Mời bạn đọc theo dõi những nội dung tiếp theo.

Canh Tý 1960

Người tuổi Canh Tý 1960

Người tuổi Canh Tý 1960

Nam nữ tuổi Canh Tý 1960 là những người thật thà, hiền lành, chăm chỉ. Tính cách của họ có phần trầm lắng, ít nói, nội tâm sâu sắc.

Những người này khi còn trẻ rất nỗ lực làm việc, cật lực ngày đêm để tích lũy. Vì thế những năm đầu cuộc sống có phần gian truân, được nhiều mà mất cũng nhiều.

Đến nửa cuộc đời về sau thì có của cải tích lũy, được an nhàn hơn. Tuy nhiên với bản tính chăm chỉ, tuổi Canh Tý vẫn giữ được những thói quen lao động, làm việc chăm chỉ.

Họ sống khuôn khổ và có phép tắc. Những người này có xu hướng khép kín bản thân, muốn có cảm giác an toàn và được che chở. Bề ngoài họ mạnh mẽ nhưng trong thâm tâm chưa chắc đã là như vậy.

- Mệnh ngũ hành: Thổ (Bích Thượng Thổ - Đất tò vò)

- Hợp màu: Hợp với màu vàng, nâu, đỏ, cam, hồng và tím

- Nam cung Tốn: Hợp hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam

- Nữ cung Khôn: Hợp với hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam

Nhâm Tý 1972

Người tuổi Nhâm Tý 1972

Người tuổi Nhâm Tý 1972

Tuổi Nhâm Tý 1972 thường là những người thân thiện, nhiệt tình, sống hướng ngoại nhiều hơn. Họ tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người khác nên nhận được nhiều sự yêu mến.

Nam nữ tuổi Nhâm Tý cũng rất chăm chỉ, nỗ lực làm việc và tích lũy thành quả của mình. Kể cả khi xuất phát điểm thấp, nhưng những người tuổi này thường tự xây dựng cuộc sống của mình và có nhiều thành quả về sau này.

Tính tình vui vẻ, khả năng giao tiếp tốt, đó là lý do tại sao tuổi Nhâm Tý thường có nhiều mối quan hệ xung quanh. Họ cho đi mà không hề suy nghĩ, sống hết lòng vì bạn bè, người thân.

- Mệnh ngũ hành: Mộc (Tang Đố Mộc - Gỗ cây Dâu)

- Hợp màu: Hợp với màu xanh lá, đen, xanh dương

- Nam cung Tốn: Hợp hướng Đông Nam, Nam, Đông và Bắc

- Nữ cung Khôn: Hợp hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam

Giáp Tý 1984

Tuổi Giáp Tý 1984

Tuổi Giáp Tý 1984

Tuổi Giáp Tý 1984 là những người có tính cách ôn hòa, nhã nhặn và thân thiện. Họ sống dĩ hòa vi quý với người khác, ít khi xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã.

Nam nữ tuổi này có đời sống nội tâm phong phú. Họ có nhiều dự định, mục tiêu cho bản thân mình. Tuổi Giáp Tý 1984 thường tự lập từ sớm, họ làm chủ cuộc sống của mình mà không cần nhờ cậy ai.

Tính cách có phần quyết đoán, kiên trì nên sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong công việc. Tuổi Giáp Tý cũng có được sự điềm đạm, bình tĩnh, dáng vẻ khoan thai giống như những người đứng đầu của một tổ chức.

- Mệnh ngũ hành: Kim (Hải Trung Kim - Vàng trong biển)

- Hợp màu: Hợp với màu xám, trắng và vàng nhạt, nâu

- Nam cung Đoài: Hợp với hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây

- Nữ cung Cấn: Hợp hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc

Bính Tý 1996

Tuổi Bính Tý 1996

Tuổi Bính Tý 1996

Nam nữ tuổi Bính Tý 1996 là những người mưu trí, hoài bão và có sự cầu tiến. Họ thường trưởng thành hơn so với những tuổi khác, có lối sống khoa học, chịu khó học hỏi, tìm tòi kiến thức.

Tự lập từ sớm, một trong số đó có những người lập nghiệp khi họ còn rất trẻ. Cũng sẽ phải trải qua không ít gian lao, thử thách nhưng với bản tính kiên trì, tuổi Tý thường không bỏ cuộc và theo đuổi đến cùng.

Bính Tý 1996 cũng mang trong mình nguồn năng lượng tích cực. Họ tỏa ra sự vui vẻ, hạnh phúc và thu hút được rất nhiều người bên cạnh. Mỗi chặng đường trong cuộc đời của tuổi Bính Tý đều sẽ có được những cột mốc đáng nhớ để họ trưởng thành hơn.

- Mệnh ngũ hành: Thủy (Giản Hạ Thủy - Nước cuối nguồn)

- Hợp màu: Hợp với màu đen, xanh dương, xám và trắng

- Nam cung Tốn: Hợp với hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam

- Nữ cung Khôn: Hợp với hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam

Mậu Tý 2008

Tuổi Mậu Tý 2008

Tuổi Mậu Tý 2008

Mang thiên can Mậu, những người sinh năm 2008 thường sở hữu sự năng động, nhiệt tình và hoạt bát. Họ có nguồn năng lượng tích cực, tinh thần cao và rất thích khám phá, tìm tòi những điều mới lạ.

Tuổi Mậu Tý thường toát lên tư chất thông minh ngay từ khi còn nhỏ. Họ cũng có nhiều bạn bè, nhiều mối quan hệ, thích sự đông vui, náo nhiệt. Trong gia đình, tuổi Mậu Tý lúc nào cũng mang đến niềm vui, tiếng cười, sự hân hoan cho người khác.

Nam nữ Mậu Tý 2008 được nhiều người quý mến với sự tốt bụng, thật thà của mình. Họ chân chất, thật thà và dễ gần gũi. Tính tình có cương có nhu, khi nhỏ hiếu động nhưng trưởng thành thì điềm đạm và biết nhường nhịn.

- Mệnh ngũ hành: Hỏa (Thích lịch hỏa - lửa sấm sét)

- Hợp màu: Hợp với màu xanh lục, đỏ, hồng và tím

- Nam cung Khảm: Hợp với hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam

- Nữ cung Cấn: Hợp với hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam

4. Tam hợp, tứ hành xung tuổi Tý

Tam hợp tứ hành xung tuổi Tý

Tam hợp tứ hành xung tuổi Tý

Tam hợp, tứ hành xung tuổi Tý là những tuổi hợp, khắc với người cầm tinh con Chuột. Tra cứu tuổi hợp khắc để giúp quý bạn lựa chọn tuổi làm ăn, tuổi kết hôn phù hợp với mình.

- Tam hợp: Thân - Tý - Thìn. Như vậy tuổi Tý hợp với những người tuổi Thân và Thìn. Đây là bộ ba con giáp mang tài lộc, vận may đến cho nhau. Nếu kết hợp trong làm ăn kinh doanh thì sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

- Tứ hành xung: Tý - Ngọ. Như vậy tuổi Tý khắc với tuổi Ngọ, nếu kết hợp với nhau thì thường gặp những điều bất lợi.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết tuổi tý là con gì, sinh năm bao nhiêu. Qua đó nắm được cơ bản những thông tin về tính cách đặc trưng, cung mệnh ngũ hành, tuổi hợp khắc với người tuổi Tý.

Hẹn gặp lại bạn đọc trong những nội dung tiếp theo về tuổi Tý và tuổi của 12 con giáp.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục