Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Tuổi Tý hợp màu gì? Cách chọn màu hợp mệnh đem đến vận may và tài lộc

Tuổi Tý hợp màu gì? Mời bạn đọc cùng xem màu hợp tuổi Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996, Mậu Tý 2008 trong bài viết dưới đây:

Thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc

Chọn màu sắc hợp tuổi theo ngũ hành phong thủy là nét đẹp văn hóa đã có từ rất lâu đời, không chỉ ở các nước trên thế giới đặc biệt là phương Đông mà còn ở Việt Nam nói riêng. Nếu lựa chọn màu sắc phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc thì sẽ đạt được sự hài hòa và cân bằng lý tưởng trong năng lượng âm, dương. Từ đó, màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bản mệnh tăng cường những điều thuận lợi và hạn chế được những vận hạn, rủi ro trong cuộc sống.

Trước khi tìm hiểu về màu sắc ngũ hành nào hợp với người tuổi Tý, đầu tiên ta cần biết ngũ hành là gì, sự tương sinh tương khắc theo ngũ hành để có sự vận dụng đúng. Theo triết học cổ xưa, vạn vật trong tự nhiên đều xuất phát từ 5 nguyên tố cơ bản là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ hay còn gọi là ngũ hành. Vạn vật này tương tác qua lại lẫn nhau qua 2 nguyên lý cơ bản là tương sinh và tương khắc.

Quan hệ tương sinh có nghĩa là nương tựa vào nhau, giúp đỡ nhau để xúc tiến, phát triển. Trong đó thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim. Song song với thuyết ngũ hành tương sinh là ngũ hành tương khắc gồm sự tác động đem đến cho cả hai phía những điều không tốt, cụ thể là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Bên cạnh thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc như trên còn có khái niệm tương hợp, nghĩa là một mệnh trong ngũ hành sẽ tương hợp với chính ngũ hành bản mệnh đó. Ví dụ như Hỏa tương hợp với Hỏa, Thổ tương hợp với Thổ v.v... đồng nghĩa với việc được nhận những năng lượng phù hợp, tốt đẹp và hài hòa.

Tuổi Tý hợp màu gì trong ngũ hành?

Theo thuyết ngũ hành và quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc, việc lựa chọn màu sắc đúng đắn và phù hợp sẽ đem lại cho bản mệnh nhiều may mắn và phúc lộc. Màu sắc trong phong thủy sẽ giúp thu hút nhiều điều tốt đẹp và năng lượng tích cực từ môi trường bên ngoài tác động đến bản mệnh.

tuổi tý hợp màu gì?

(Xem màu sắc hợp với người tuổi Tý)

Tuổi Canh Tý 1960

Người sinh năm 1960 tuổi Canh Tý thuộc mệnh Thổ, Bích Thượng Thổ - Đất tò vò. Những người tuổi này sẽ phù hợp với các màu sắc bản mệnh như vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ giúp cảm thấy thoải mái, ấm áp và gia tăng sự linh hoạt trong tư duy. Đây cũng là màu sắc biểu tượng của hoàng gia và quý tộc ở những nước phương Đông, biểu thị cho lòng trung thành và danh dự cao quý. Bên cạnh đó, các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím (Hỏa sinh Thổ) sẽ mang đến sự thu hút may mắn, tiền tài, lộc cho tuổi Canh Tý 1960.

Tuổi Nhâm Tý 1972

Những người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 thuộc mệnh Mộc, Tang Đố Mộc - Gỗ cây dâu. Vì thế, người tuổi Nhâm Tý 1972 hợp với màu xanh lục, xanh lá cây thuộc mệnh Mộc. Đặc biệt nếu tuổi Tý mệnh Mộc sử dụng những màu đen, xanh nước biển, xanh lam thuộc mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc) sẽ kích thích phát triển tài vận, thường xuyên gặp cơ hội và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tuổi Giáp Tý 1984

Người tuổi Giáp Tý 1984 thuộc mệnh Kim, Hải Trung Kim - Vàng trong biển. Vì Thổ sinh Kim, người sinh năm 1984 sẽ hợp với các màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ. Ngoài ra, những màu sắc trắng, xám và vàng nhạt thuộc mệnh Kim tượng trưng cho sự hoàn mỹ, những điều thiện và tốt đẹp nhất cũng rất phù hợp với tuổi Tý mệnh Kim, giúp đem lại nhiều thuận lợi và may mắn mang tính chất bền vững và chắc chắn cho người tuổi này.

Tuổi Bính Tý 1996

Những người mang tuổi Bính Tý sinh năm 1996 thuộc mệnh Thủy, Giản Hạ Thủy - Nước dưới khe nên những màu sắc sẽ mang đến thành công trong cuộc sống của người tuổi này là trắng, xám và vàng nhạt thuộc mệnh Kim (Kim sinh Thủy). Hơn nữa, người tuổi này khi sử dụng những màu đen, xanh nước biển thuộc mệnh Thủy thì sẽ toát lên được sự bản lĩnh, phong thái đầy mạnh mẽ và cuốn hút, dễ dàng gặt hái thành tựu to lớn trong công việc và cuộc sống.

Tuổi Mậu Tý 2008

Người Mậu Tý 2008 thuộc mệnh Hỏa, Tích Lịch Hỏa - Lửa sấm sét. Vì vậy những người Mậu Tý sẽ hợp với các màu bản mệnh gồm đỏ, cam, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa sẽ hỗ trợ và tác động mạnh mẽ đến vận mệnh của người Mậu Tý mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, những màu thuộc mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) gồm xanh lá cây, xanh lục là cánh tay nâng đỡ người tuổi Mậu Tý giải quyết các cản trở, khó khăn một cách dễ dàng và tốt nhất, đồng thời, giúp đem đến những vận may và tài lộc thịnh vượng.

Cách ứng dụng màu sắc phong thủy vào cuộc sống

Có thể nói rằng, biết rõ các mối quan hệ trong ngũ hành sẽ giúp bạn có cái nhìn rộng lớn, bao quát và tinh tế hơn về thế giới, con người và sự vật. Sự tương sinh, tương khắc hợp lý, hài hòa sẽ mang đến năng lượng tốt đẹp trong phong thủy. Do vậy, khi ứng dụng màu sắc trong ngũ hành hợp với mệnh của bạn sẽ giúp bạn có những món đồ vừa đẹp đồng hành bên mình vừa đem đến cho bạn cuộc sống may mắn cát tường.

Bài viết trên đây đã cho bạn kiến thức về tuổi Tý hợp màu gì. Từ đó, giúp những người tuổi Tý biết thêm cách lựa chọn màu sắc cho trang phục, nhà cửa, xe cộ v.v... sao cho chuẩn xác mang đến nhiều điều an nhiên, may mắn, sự phát triển trong cuộc sống nhất. Màu sắc phong thủy là yếu tố quan trọng giúp bạn gặp thuận lợi trong công việc, bình an và thịnh vượng trong cuộc sống.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục