Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Tuổi Tuất là con gì? Người tuổi Tuất sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Tuất là con Chó, gồm những người có năm sinh: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006, Mậu Tuất 2018.

Mặc dù cùng một con giáp, nhưng người tuổi Tuất có các năm sinh khác nhau thì tính cách, vận mệnh cuộc đời cũng có những nét riêng biệt. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Tuổi Tuất là tuổi con gì?

Tuổi Tuất là con gì?

Tuổi Tuất là con gì?

Tuổi Tuất là tuổi con Chó. Trong 12 con giáp, tuổi Tuất đại diện cho sự trung thành, kiên trì và nhất quán. Một khi đã đặt ra mục tiêu thì sẽ kiên trì theo đuổi đến cùng.

Hình ảnh của loài Chó giống như những người bạn tri kỷ của con người từ bao đời nay. Chó được thuần hóa, trở thành loài động vật trông coi tài sản, nhà cửa, đồ đạc cho gia chủ. Những đức tính của loài động vật này được tôn vinh như sự thông minh, hoạt bát, trung thành và biết ơn.

Có thể nói, trong văn hóa Á Đông, hình tượng loài chó rất quan trọng. Có nơi chó được thờ cúng tại miếu mạo, đền thờ. Ngoài ra, chó xuất hiện trong các câu ca dao tục ngữ, tác phẩm văn học, hội họa.

Dân gian cũng truyền tai nhau câu nói "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang", ý chỉ rằng con vật này mang đến nhiều may mắn, thuận lợi, phát lộc cho gia chủ.

2. Tuổi Tuất sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Tuổi Tuất sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Tuất sinh năm bao nhiêu?

Người tuổi Tuất bao gồm các năm sinh ứng với ngũ hành như sau:

  • Tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958 - Thiên can Mậu, địa chi Tuất - Mệnh Mộc
  • Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970 - Thiên can Canh, địa chi Tuất - Mệnh Kim
  • Tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 - Thiên can Nhâm, địa chi Tuất - Mệnh Thủy
  • Tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994 - Thiên can Giáp, địa chi Tuất - Mệnh Hỏa
  • Tuổi Bính Tuất sinh năm 2006 - Thiên can Bính, địa chi Tuất - Mệnh Thổ

3. Tính cách đặc trưng người tuổi Tuất theo các năm sinh

Người tuổi Tuất có thiên can khác nhau thì tính cách và vận mệnh cuộc đời cũng khác nhau. Cụ thể mời bạn đọc cùng tìm hiểu từng năm sinh của người tuổi Tuất.

Mậu Tuất 1958

Tuổi Mậu Tuất 1958

Tuổi Mậu Tuất 1958

Người tuổi Mậu Tuất 1958 tính cách cương trực, hiền lành và rất tốt bụng. Họ điềm đạm, không bao giờ tranh cãi, gây mâu thuẫn hay xích mích với người khác. Sự hiền lành, tốt bụng thể hiện ở việc luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác hết mình.

Cương trực và nhất quán, tuổi Mậu Tuất biết những điều mình cần làm, xuất phát điểm của mình ở đâu nên họ cũng rất nỗ lực, cố gắng. Khi làm việc có tinh thần trách nhiệm cao, luôn vì tập thể, nghiêm túc với mục tiêu đặt ra.

Những người sinh năm 1958 đôi lúc trầm tư, ít nói, họ thường hành động nhiều hơn là diễn thuyết. Vì thế thoạt đầu có vẻ khó gần, nhưng đây lại là những người rất thân thiện, có tâm hồn đẹp.

- Mệnh ngũ hành: Mộc (Bình Địa Mộc - Gỗ đồng bằng)

- Hợp màu: Hợp với màu xanh lá cây, đen, xanh nước biển

- Nam cung Càn: Hợp với hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc

- Nữ cung Ly: Hợp với hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam

Canh Tuất 1970

Tuổi Canh Tuất 1970

Tuổi Canh Tuất 1970

Tuổi Canh Tuất 1970 là những người có sự am hiểu, vốn kiến thức sâu rộng và nhiều tài năng vượt trội. Họ có khả năng suy luận, logic nhạy bén và thường đảm nhận vị trí lãnh đạo.

Tính cách điềm đạm, quyết đoán và rất chắc chắn. Người này rất ít khi mắc phải sai lầm, vì làm gì họ cũng phân tích, tính toán thận trọng. Nếu có sai lầm, họ cũng biết những gì mình trả giá là xứng đáng.

Trong tập thể, tuổi Canh Tuất 1970 thường là những người có tiếng nói. Họ được người khác tôn trọng, kính nể bởi sự giỏi giang, vốn kiến thức uyên bác và chữ tín của mình. Tuy có vẻ ít nói, khó gần nhưng tuổi Canh Tuất 1970 giàu lòng nhân ái, rất quan tâm đến mọi người xung quanh.

- Mệnh ngũ hành: Kim (Thoa Xuyến Kim - Vàng trang sức)

- Hợp màu: Hợp với màu trắng, xám, vàng nhạt, nâu

- Nam cung Chấn: Hợp với hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông

- Nữ cung Chấn: Hợp với hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông

Nhâm Tuất 1982

Tuổi Nhâm Tuất 1982

Tuổi Nhâm Tuất 1982

Những người tuổi Nhâm Tuất 1982 có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và có nhiều hoài bão. Họ sớm định hướng được mục tiêu cuộc đời mình, làm việc hăng say, không ngừng nghỉ để gặt hái được nhiều thành quả.

Nhâm Tuất 1982 sống thực tế, không mơ mộng và có kế hoạch rất khoa học. Họ không bao giờ muốn bản thân mình rơi vào tình thế bị động, luôn làm chủ cuộc chơi và gặt hái được nhiều thành quả vang dội.

Với tính cách phóng khoáng, tốt bụng, những người sinh năm 1982 cũng có nhiều mối quan hệ bạn bè, được nhiều người giúp đỡ. Tuổi này đi tới đâu cũng kết giao được với bạn bè, được quý nhân giúp đỡ.

- Mệnh ngũ hành: Thủy (Đại Hải Thủy - Nước biển lớn)

- Hợp màu: Hợp với màu đen, xanh nước biển, trắng, xám, vàng nhạt

- Nam cung Ly: Hợp với hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam

- Nữ cung Càn: Hợp với hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc

Giáp Tuất 1994

Người tuổi Giáp Tuất 1994

Người tuổi Giáp Tuất 1994

Giáp Tuất 1994 là những người có nhiều hoài bão, ý chí lớn và một tinh thần thép. Họ dám nghĩ dám làm, đặt ra cho mình những mục tiêu lớn, coi trọng sự nghiệp và phát triển bản thân.

Người tuổi này thích tự do, không thích bị gò bó trong một khuôn khổ nào đó. Bên ngoài cứng cáp, mạnh mẽ nhưng bên trong tâm hồn có phần giàu cảm xúc, đôi lúc là yếu đuối. Nhưng rất ít người biết được góc khuất này của tuổi Giáp Tuất 1994.

Những người sinh năm 1994 cũng rất ngay thẳng, có sao nói vậy và không ăn gian nói dối. Đôi lúc họ cũng làm mất lòng người khác, vì sự thẳng thắn của mình. Tuổi Tuất nên hạn chế điều này thì sẽ tránh được những mâu thuẫn không đáng có.

- Mệnh ngũ hành: Hỏa (Sơn Đầu Hỏa - Lửa trên núi)

- Hợp màu: Hợp với màu tím, cam, đỏ, hồng, xanh lá cây

- Nam cung Khôn: Hợp với hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam

- Nữ cung Khảm: Hợp với hướng Đông Nam, Nam, Đông, Bắc

Bính Tuất 2006

Tuổi Bính Tuất 2006

Tuổi Bính Tuất 2006

Tuổi Bính Tuất 2006 là những người hiểu chuyện, giàu tình cảm và rất tốt bụng. Họ có xu hướng bình hòa, thích một cuộc sống cân bằng, dĩ hòa vi quý với mọi người. Bính Tuất không thích cạnh tranh, ganh đua với người khác.

Đa số những người sinh năm 2006 đều chững chạc, trưởng thành hơn tuổi. Vì họ là người hiểu lý lẽ, luôn làm theo lẽ phải, không gian dối với ai. Sự hòa đồng giúp họ thích nghi với nhiều môi trường, có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Tuổi Bính Tuất 2006 giàu tình cảm nên họ sống thiên về cảm xúc nhiều hơn và rất coi trọng cuộc sống gia đình. Họ cũng đề cao sự riêng tư, cuộc sống độc lập, xây dựng gia đình hạnh phúc.

- Mệnh ngũ hành: Thổ (Ốc Thượng Thổ - Đất nóc nhà)

- Hợp màu: Hợp với màu nâu, vàng đậm, đỏ, hồng, tím

- Nam cung Chấn: Hợp với hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông

- Nữ cung Chấn: Hợp với hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông

4. Tam hợp, tứ hành xung tuổi Tuất

Tam hợp tứ hành xung tuổi Tuất

Tam hợp tứ hành xung tuổi Tuất

Tam hợp, tứ hành xung là bộ con giáp hợp - khắc nhau trong 12 con giáp. Người tuổi Tuất hợp khắc với các tuổi sau:

Tam hợp: Dần - Ngọ - Tuất. Như vậy người tuổi Tuất hợp với tuổi Dần và tuổi Ngọ.

Tứ hành xung: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi. Như vậy người tuổi Tuất khắc với tuổi Thìn.

Tam hợp và tứ hành xung được ứng dụng nhiều trong xem tuổi làm ăn, tuổi vợ chồng, tuổi sinh con,.. Theo đó, tuổi Tuất nên chọn những người tuổi hợp để mang tới nhiều may mắn, thuận lợi. Ngược lại nên tránh tuổi xung khắc để không bị cản trở.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết tuổi Tuất là con gì, sinh năm bao nhiêu, tính cách đặc trưng và tuổi hợp khắc với tuổi Tuất. Hẹn gặp lại bạn trong những nội dung tiếp theo về tử vi 12 con giáp.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục