Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Sao La Hầu tốt hay xấu? Bài cúng vị và cách giải sao La Hầu

Theo tử vi, sao La Hầu là một trong những sao chiếu mệnh xấu. Mệnh chủ gặp sao này nên cẩn trọng cả về công việc và sức khỏe. Vậy sao La Hầu chiếu mệnh nam nữ tuổi nào? Hợp, kị với màu gì và cách hóa giải ra sao?

1. Sao La Hầu là gì? Sao La Hầu tốt hay xấu? 

sao la hầu là gì

Sao La Hầu là 1 trong 9 Cửu Diệu niên hạn

Sao La Hầu (còn được gọi là Khẩu Thiệt Tinh) là hung tinh thuộc 9 Cửu Diệu của niên hạn. Đây là sao mang đến vận không may cho cả nam và nữ, nhất là nam mạng. 

Trong cuộc đời, ai cũng sẽ phải trải qua giai đoạn bị sao ác (hung tinh) chiếu mệnh. Vì thế bạn đừng quá lo lắng, các vận hạn sẽ tan biến nếu như biết cách hóa giải. 

2. Ý nghĩa, hạn sao La Hầu thường gặp phải là gì?

Người bị sao La Hầu chiếu mạng dễ gặp phải chuyện thị phi, hao tán tiền của, đa cảm, phiền muộn, bệnh tật hoặc vướng vào tranh chấp công quyền không đáng có. Về mặt sức khỏe, người gặp sao này cần chú ý các bệnh liên quan đến máu huyết, tai mắt.

Tuy nhiên, sao La Hầu cũng không hoàn toàn mang lại vận xấu. Đàn ông gặp sao La Hầu mà người vợ có thai thì gặp nhiều điều may, làm ăn phát đạt thuận lợi. Người vợ sinh nở cũng được bình an, mẹ tròn con vuông.

3. Sao La Hầu chiếu mạng nữ, nam tuổi nào? 

sao la hầu chiếu mệnh

Cách tính sao chiếu mạng theo tuổi và giới tính

Theo phong tục dân gian, người ta căn cứ vào tuổi âm lịch (tuổi mụ) và giới tính để xác định sao chiếu mệnh. Hệ thống Cửu Diệu gồm 9 ngôi sao nên cứ sau 9 năm sao La Hầu sẽ quay trở lại đối với một tuổi.

- Nam mạng gặp sao La Hầu vào những năm: 10, 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91 tuổi.

- Nữ mạng gặp sao La Hầu vào những năm: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 tuổi.

Chẳng hạn, vào năm 2020, những người sinh năm sau đây sẽ gặp sao La Hầu chiếu mạng:

- Nam mạng: Nhâm Ngọ 2002, Quý Dậu 1993, Giáp Tý 1984, Ất Mão 1975, Bính Ngọ 1966, Đinh Dậu 1957

-  Nữ mạng: Bính Tuất 2006, Đinh Sửu 1997, Mậu Thìn 1988, Kỷ Mùi 1979, Canh Tuất 1970, Tân Sửu 1961, Nhâm Thìn 1952

4. Cách hóa giải vận hạn sao la hầu, nên tránh gì?

hóa giải sao la hầu

Dâng sao giải hạn để cầu bình an, may mắn

Bị sao xấu chiếu mệnh, đa số tâm lý chung của mọi người là bất an, lo sợ. Nhưng muốn giải được hạn sao la hầu, trước tiên tự tâm phải thanh thản, trong lòng bình an. Làm nhiều việc tốt, thiện nguyện, từ thiện ủng hộ những người khó khăn để tu tâm tích đức. 

Làm việc tốt là một cách để tích đức cho chính bản thân mình và con cháu sau này. Phúc lợi, may mắn sẽ được tích tụ dần, và khi gặp khó khăn, hoạn nạn, chính những công lao tích đức ấy sẽ hội tụ để hóa giải vận xui.

Làm việc thiện không phải đi đâu xa xôi, chỉ cần giúp đỡ những người khó khăn xung quanh, đúng người, đúng hoàn cảnh, tự khắc tâm đức sẽ được ghi nhận. 

Đối với những người bị sao La Hầu chiếu mệnh thì nên tránh làm ăn lớn, không nên đầu tư mạo hiểm, không cãi vã, tranh chấp, kiện tụng, không sân si dù đúng hay sai.. Tốt hơn hết trong khoảng thời gian này nên tĩnh tâm để cuộc sống bình yên.

5. Cách cúng giải hạn sao la hầu

Dù là sao tốt hay xấu thì cũng đều nên làm lễ hóa giải và nghinh sao. Nhất là đối với hung tinh như sao La Hầu thì càng nên giải hạn để mọi việc được suôn sẻ, tâm lý vững vàng và tránh các rủi ro.

Bài vị cúng sao La Hầu

Khi cúng sao La Hầu cần chuẩn bị 9 ngọn nến (xếp theo hình dưới). Cùng bài vị màu vàng đề chữ: “Thiên cung thần thủ la hầu tinh quân”

cúng sao giải hạn la hầu

Sơ đồ cắm nến dâng sao La Hầu

Bởi sao La hầu thuộc hành kim nên lễ cúng cũng cần lấy các đồ lễ có màu vàng, bao gồm: Hương hoa, tiền vàng, phẩm oản. mũ vàng và 36 đồng tiền. Trong trường hợp đồ lễ không có màu vàng thì dùng giấy màu vàng gói lại, hoặc lót giấy màu vàng xuống dưới mâm lễ rồi mới đặt lễ lên trên. 

Tốt nhất, dùng một cây rìu chặn lên phía trên và dùng vải che kín bài vị và rìu. Mang đặt sau 3 nén hương đã dâng và quay mặt hướng về phía chính Bắc tĩnh tọa. 

Văn khấn cúng sao la hầu

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh Chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại Đế.

- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Thiên cung Thần thủ La Hầu Đức Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ con (chúng con) là:..........................

Hôm nay là ngày............. Tháng............. Năm................... Tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ................ để làm lễ cúng sao giải hạn La Hầu chiếu mệnh. Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Cúng sao La Hầu vào ngày nào hàng tháng?

Cúng sao La Hầu vào ngày mùng 8 (âm lịch) hàng tháng trong năm. Ngày tốt nhất, đẹp nhất là mùng 8 tháng 1 - ngày La Hầu tinh quân giáng Trần. Thời gian cúng giải hạn từ 21 giờ đến 23 giờ, khi lạy quay về hướng chính Bắc và lạy 9 lạy để làm lễ giải sao.

Ngoài ra, vào tháng 1 và tháng 7 âm lịch, sao La Hầu tác Họa mạnh nhất. Nên tránh đầu tư làm ăn lớn, đề phòng đau ốm, tranh chấp cãi cọ, kiện cáo, bị hiểu lầm và gặp chuyện đào hoa bất chính.

Lưu ý: Cúng giải hạn sao La Hầu chỉ là một hình thức tham khảo thêm, không bắt buộc phải làm. Quan trọng rằng người bị sao xấu chiếu mệnh phải tĩnh tâm, làm nhiều việc tốt là sẽ hóa giải được vận đen.

Xem thêm: Văn khấn cúng sao giải hạn sao La Hầu

 

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục