Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Phong thủy bàn làm việc để thăng tiến, hiệu quả và năng suất

Sự thành công, thăng tiến trong công việc đôi khi còn do vị trí phong thủy khi kê bàn làm việc. Đặc biệt là những người làm văn phòng, công sở thường xuyên phải ngồi một chỗ thì việc bài trí, sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của người ngồi.

cach-bo-tri-dung-phong-thuy

Sau đây là mốt số tiêu chí tham khảo để có thể đặt bàn làm việc, cách ngồi ra sao, những vật dụng nào cấm đặt... nhằm gặp nhiều thuận lợi nhất trong công việc:

(Hoặc bạn có thể xem thêm hướng đặt bàn làm việc theo tuổi)

1. Hướng và vị trí lý tưởng để đặt bàn làm việc

Công ty kê bàn làm việc mà đáp ứng những nhu cầu về hướng, vị trí dưới đây thì nhân viên làm việc sẽ có hiệu quả, nhanh nhẹn, đạt hiệu suất cao.

- Đối với nhân viên kế toán, kinh doanh, kế hoạch,...:

   + Nên đặt bàn phía trái (tượng trưng cho thanh long), giúp gia tăng tài lộc.

   + Phía sau bàn không nên có người qua lại.

- Đối với nhân viên văn phòng, thiết kế:

   + Muốn phát triển tài năng thì đặt bàn chếch về phía Đông.

   + Muốn có tài lộc thì đặt bàn ở góc chéo so với cửa chính.

   + Nếu muốn sự nghiệp phát triển thì kê bàn ở phía Bắc.

- Vị trí lý tưởng để đặt bàn làm việc:

   + Phía sau bàn có bức tường dày. Sau lưng phải có điểm tựa: Nguyên tắc kê bàn này được coi là cách sắp xếp có quý nhân phù trợ bởi lấy tường làm “lạc sơn” mà tựa vào. Có quý nhân giúp đỡ thì công việc sẽ thăng tiến, thuận lợi.

   + Bên trái bàn là cửa sổ, nhìn ra cửa sổ là phong cảnh tươi tắn, ánh sáng tốt, thông gió.

Ngoài ra, nên chú ý những điều sau khi kê bàn làm việc:

- Nên ngồi đối diện lối vào (quay mặt ra lối vào) để khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình. Quay lưng ra phía cửa tức là không có "lạc sơn" tựa vào, theo quan niệm phong thủy sẽ không khiến đồng nghiệp coi trọng, không làm cấp dưới kính nể.

- Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa, bởi điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân chiếc bàn.

- Không đặt bàn làm việc giữa phòng: Cách bố trí này có thể nói khiến bạn bị "cô lập" cả bốn phía, không ai giúp đỡ, không được sự yêu quý của đồng nghiệp xung quanh.

- Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận đang làm việc.

- Luôn giữ bàn sạch sẽ, thoáng đãng, loại bỏ những thứ đồ không cần thiết.

- Nên bố trí một số loại cây cảnh để làm thoáng không khí, giúp thư giãn hơn như dương xỉ, lưỡi hổ, lan ý, cúc dại,...

2. Cách bài trí đồ vật trên bàn làm việc theo phong thủy

Việc sắp xếp các đồ vật trên bàn không những ảnh hưởng đến phong thủy bàn làm việc mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng nhân viên. Bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ, đồ đạc bài trí hợp lý thì tâm trạng sẽ rất tích cực, thoải mái, kích thích óc sáng tạo và ngược lại.

Sắp xếp các đồ vật trên bàn theo vị trí Ngũ hành tương sinh là hợp lý nhất. Nếu bàn làm việc hình vuông, kê hướng Đông thì có thể bài trí thành sơ đồ bát quái, sẽ có lợi cho cả sự nghiệp và gia đình (không bắt buộc phải để cả 8 hướng).

  • Phía Đông: Tiền bạc.
  • Phía Đông Nam: Điện thoại.
  • Phía Tây: Con dấu.
  • Phía Tây Nam: Lịch bàn.
  • Phía Nam: Đèn bàn.
  • Phía Đông Bắc: Sổ ghi chép.
  • Phía Bắc: Cây cảnh.
  • Phía Tây Bắc: Bút, mực.

Ngoài ra, nếu muốn trang trí thêm, nên chú ý quy tắc bố cục trái cao phải thấp, vì bên trái là vị trí của thanh long, để trái cao hơn sẽ nhận được sự tín nhiệm của cấp trên. Một số đồ vật như điện thoại, máy vi tính, cây cảnh nên chú ý những điều sau:

- Điện thoại có thể phát ra âm thanh, nên để phía bên trái để trấn (rồng sợ tĩnh), bản thân sẽ có nhiều lợi ích.

- Nếu muốn bày cây cảnh, nên chọn chậu tròn, nhẵn, cây có lá rộng sẽ duy trì tốt các mối quan hệ.

- Máy vi tính đặt ở trước mặt nên chếch về bên trái (vị trí áp chế thanh long), người ngồi đây sẽ làm chủ được đại diện sinh tài lộc.

3. Những vật dụng cấm để trên bàn làm việc

- Con giáp kị bản mệnh: Bày những vật phẩm là con giáp kị với con giáp của bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang tài lộc đến cho gia đình.

- Vật trang trí sắc nhọn: Phong thủy bàn làm việc cho rằng, những vật sắc nhọn có sát khí sẽ đem lại cảm giác áp lực, bó buộc tâm trạng và làm tiêu hao năng lượng của con người, nên tốt nhất bạn hãy tránh bày những vật trang trí sắc nhọn.

- Đồ vật hư hỏng: Đồ vật hư hỏng chính là thứ xua đuổi đi quý nhân bởi đây được coi là "khiếm khuyết" trên bàn làm việc - nơi được coi là cửa sổ mời gọi quý nhân. Những khiếm khuyết này sẽ gây cản trở quý nhân quan tâm và gần gũi.

- Vật phẩm hình thù kì quái: Những vật phẩm này cũng có thể mang sát khí khiến người ngồi trên bàn rước vận xui vào mình, dễ dẫn đến những tranh chấp ngoài ý muốn.

4. Cách hóa giải phong thủy bàn làm việc xấu

- Nếu bắt buộc phải ngồi quay lưng ra cửa ra vào, hãy đặt trên bàn một tấm gương nhỏ để dễ nhìn thấy mọi việc sau lưng.

- Nếu sau bàn là cửa sổ lớn, hãy treo lên cửa tấm rèm dày và đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh thiên nhiên trên ngưỡng cửa.

+ Kỵ khi đặt bàn làm việc theo phong thủy!!!

+ Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào: Bàn làm việc cần hướng ra cửa nhưng không đối diện với cửa ra vào. Điều này sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Cách bài trí này chỉ phù hợp khi phòng làm việc chỉ có một người và phía sau không có cửa sổ.

+ Không ngồi quay lưng ra cửa: Cửa là nơi vừa nạp sinh khí vừa nạp sát khí. Chính vì thế, khi ngồi quay lưng ra cửa bạn sẽ có cảm giác ớn lạnh vì sát khí. Bên cạnh đó, những tạp âm từ ngoài truyền vào cũng kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, người lãnh đạo ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí sẽ rối loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định. Hơn nữa, đây là vị trí ngồi thiếu “sơn” (chỗ dựa), do đó bạn sẽ không được cấp trên chú trọng, không được cấp dưới nể phục.

+ Không ngồi cạnh cửa: Nếu bố trí bàn làm việc cạnh cửa, bạn sẽ bị sát khí quấy nhiễu, giảm hiệu suất lãnh đạo. Ngoài ra, bạn nên đặt bàn làm việc ở bên phải cửa, hơi chếch và cách xa nhau.

+ Tránh cửa sổ có đường đi qua: Tương tự như cửa ra vào, cửa sổ cũng là nơi nạp sinh khí và sát khí. Vì thế nếu gần đường qua lại, phòng làm việc của bạn sẽ bị nạp tiếng bước chân người đi, tiếng cười, tiếng nói… chúng đều là sát khí theo cách nói của phong thủy, rất bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của người làm việc tại đó.

+ Tránh kê bàn giữa phòng: Khi kê bàn giữa phòng nghĩa là cả 4 bên đều thiếu “sơn” vì thế bạn sẽ bị cô lập, không đc nâng đỡ về tinh thần, dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.

+ Sau chỗ ngồi không nên có cửa sổ: Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thủy là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng gặp thất bại.

Nếu chỗ ngồi của bạn còn bị chi phối bởi không gian, buộc phải ngồi quay lưng ra cửa ra vào, bạn có thể đặt một tấm gương nhỏ trên bàn để nhìn thấy những gì diễn ra ngay sau lưng bạn.

Bạn có thể đặt một bức ảnh gia đình, một tấm ảnh phong cảnh, một chậu cây để bàn làm việc nhỏ... để thanh lọc không khí căng thẳng nơi văn phòng công sở.

Tuy nhiên, bạn nên đặt những đồ dùng có năng lượng nhiều ở bên trái của bàn hoặc căn phòng, rồi đến những đồ dùng ít năng lượng hơn. Ví dụ như đặt cây cảnh, máy vi tính hoặc điện thoại ở bên trái bàn làm việc, đặt giấy, đồ cắm bút và những vật dụng nhỏ ở bên phải chiếc bàn. Nếu bên phải của căn phòng nhiều năng lượng hơn bên trái, chúng ta có thể đặt 1 tấm gương, hoặc 1 bức tượng hình rồng, tỳ hưu hoặc lân ở bức tường bên trái để tạo sự cân bằng.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Âm lịch Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử (Tạo lúc: )
  2. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  3. Lịch Việt Nam và Trung Quốc (Tạo lúc: )
  4. Bài cúng giao thừa trong nhà và ngoài trời (Tạo lúc: )
  5. Bài văn khấn cầu thi cử cho sĩ tử (Tạo lúc: )
  6. Bài Văn khấn cúng lễ Tân Gia (Ăn mừng nhà mới) (Tạo lúc: )
  7. Bài văn khấn lễ Đức Thánh Trần (Tạo lúc: )
  8. Bài văn khấn mùng 1 Tết - Cúng thần linh và gia tiên ngày mùng 1 Tết (Tạo lúc: )
  9. Bài văn khấn nôm Ông Hoàng Bảy đầy đủ (Tạo lúc: )
  10. Bài Văn khấn Ông Công - Ông Táo 23 tháng Chạp Âm lịch (Tạo lúc: )

Danh mục