Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Những điều đặc biệt tối kỵ khi chơi hoa, cây cảnh ngày Tết

Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết cần lưu ý

Xét về mặt phong thủy, khoảng giữa mỗi mặt bằng, bất kể là phòng khách hay phòng nào khác trong nhà, đều là khu vực khởi phát các nguồn năng lượng. Theo đó, nếu đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa này, năng lượng của phòng sẽ giảm sút hoặc bị động, không tốt về mặt phong thủy.

Lý giải cụ thể hơn, vị trí giữa mỗi phòng gọi là hoàng cực, phòng lớn gọi là đại hoàng cực, phòng vừa phải gọi là trung cực, phòng nhỏ gọi là tiểu hoàng cực. Cây cảnh tối kỵ để ở vị trí chính giữa một phòng nhất định.

Những điều đặc biệt tối kỵ khi chơi hoa, cây cảnh ngày Tết-1
Không đặt cây cảnh cao lớn ở bên phải hoặc trước cửa nhà

Xét về vị trí đặt cây cảnh ngày Tết 2022, không nên đặt các loại cây cảnh cao lớn ở phía bên tay phải (tính từ trong nhà nhìn ra).

Đây là vị trí của Bạch Hổ, không phù hợp. Chỉ nên đặt ở phía bên tay trái. Theo nguyên tắc phong thủy, nếu đặt cây cao lớn ở vị trí này trong khoảng thời gian từ 3-4 tháng sẽ kích hoạt tiểu nhân, trên bảo dưới không nghe.

Đặc biệt cây cảnh ngày Tết cao lớn cũng không nên đặt ở trước cửa nhà hoặc giữa sân. Theo các chuyên gia phong thủy, đây chẳng khác nào một cột điện cắm ở giữa sân hoặc che mất cửa nhà. Điều đó sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng mọi thành viên trong gia đình.

Những điều đặc biệt tối kỵ khi chơi hoa, cây cảnh ngày Tết-2

>>> Xem thêm Ý nghĩa các loại hoa

Lưu ý khi chọn cây cảnh ngày Tết

Không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây rối mắt, cần chọn những cây hoa có màu sắc hài hòa với không gian ngôi nhà.

Không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà vì sẽ khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người chơi cây cảnh.

Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Không nên chọn các loại cây có tính âm vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Theo Công lý và Xã hội

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Âm lịch Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử (Tạo lúc: )
  2. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  3. Bài khấn cúng rước ông bà tổ tiên ngày 30 về ăn Tết (Tạo lúc: )
  4. Bài văn khấn mùng 1 Tết - Cúng thần linh và gia tiên ngày mùng 1 Tết (Tạo lúc: )
  5. Cúng gia tiên vào ngày mùng 1 Tết (Tạo lúc: )
  6. Cúng Lễ Hóa Vàng ngày tết (Tạo lúc: )
  7. Cúng thần linh và tổ tiên ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán (Tạo lúc: )
  8. Ngày vía thần tài - Bài cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng (Tạo lúc: )
  9. Văn cúng khấn Tết Đoan Ngọ (mùng 5-5 Âm lịch) (Tạo lúc: )
  10. Văn cúng Rằm tháng Giêng – Tết Nguyên Tiêu đầy đủ (Tạo lúc: )

Danh mục