Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Mộc sinh Hỏa là gì? Ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa

Mộc sinh Hỏa là một trong những cặp mệnh tương sinh của vòng tròn tương sinh trong ngũ hành. Vậy Mộc sinh Hỏa là gì? Ứng dụng của nó trong cuộc sống như thế nào?

Mời bạn đọc cùng lý giải ý nghĩa Mộc sinh Hỏa trong bài viết dưới đây.

Mộc sinh Hỏa là gì?

Mộc sinh Hỏa

Mộc sinh Hỏa

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa đại diện cho lửa và sự cháy. Còn mệnh Mộc đại diện cho thiên nhiên, cây cối. Theo quy luật của tự nhiên, khi cây cối khô héo sẽ trở thành nhiên liệu để đốt cháy, hình thành nên ngọn lửa. Từ đó, ta có mối quan hệ Mộc sinh Hỏa trong ngũ hành.

Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mỗi hành đại diện cho một yếu tố trong tự nhiên. Các quy luật ngũ hành lý giải sự vận động, tiến hóa cho đến lúc lụi tàn của một sự vật, hiện tượng nào đó. Quy luật ngũ hành cũng là quy luật của tự nhiên.

Mộc sinh Hỏa tức là mệnh Mộc hỗ trợ, thúc đẩy, nuôi dưỡng để mệnh Hỏa phát triển và tồn tại. Nếu không có Mộc thì Hỏa sẽ không thể sinh trưởng được. Vì vậy, Mộc sinh Hỏa thì sẽ có lợi, tốt cho người mệnh Hỏa.

Nếu bạn đọc chưa nắm rõ thông tin về quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì mời bạn đọc tham khảo bài viết:

Tổng quan về mệnh Mộc trong ngũ hành

Mệnh Mộc trong ngũ hành

Mệnh Mộc trong ngũ hành

Mệnh Mộc bao gồm những người có năm sinh: Canh Dần 1950, Tân Mão 1951, Mậu Tuất 1958, Kỷ Hợi 1959, Nhâm Tý 1972, Quý Sửu 1973, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Mậu Thìn 1988, Kỷ Tỵ 1989, Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003.

Trong ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mệnh Mộc đại diện cho thiên nhiên, cây cối, hoa lá. Xét về mặt tích cực, mệnh Mộc là sự sinh trưởng, phát triển, nuôi dưỡng và mềm dẻo. Nhắc đến mệnh Mộc, người ta nhớ đến hình tượng của cây tre, ngả nghiêng, dẻo dai trong gió nhưng lại vô cùng vững chắc, được sử dụng để làm cọc, giàn giáo. Xét về mặt tiêu cực, năng lượng của mệnh Mộc đôi khi quá lớn, dễ phá hủy, gây sự tổn thương.

Với tính chất như vậy, những người mệnh Mộc trong ngũ hành cũng mang tính cách bình hòa, lúc nào cũng lạc quan, vui tươi. Họ dĩ hòa vi quý, hướng tới một cuộc sống yên bình, không thích ganh đua, đố kỵ với ai.

Họ vô cùng tốt bụng và nhiệt tình, giúp đỡ được ai thì sẽ hết mình mà không cần báo đáp. Người này cũng rất năng nổ trong các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện. Nhưng điểm yếu của người mệnh Mộc là thiếu kiên trì, dễ bỏ ngang giữa chừng.

Tổng quan về mệnh Hỏa trong ngũ hành

Mệnh Hỏa trong ngũ hành

Mệnh Hỏa trong ngũ hành

Mệnh Hỏa gồm những người có năm sinh: Bính Thân 1956, Đinh Dậu 1957, Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995, Mậu Tý 2008, Kỷ Sửu 2009, Bính Thân 2016, Đinh Dậu 2017.

Trong ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mệnh Hỏa đại diện cho ngọn lửa và sự đốt cháy. Nếu xét về mặt tích cực thì Lửa là nhiên liệu không thể thiếu cho các hoạt động sống hàng ngày của con người, lửa để nấu chín thức ăn. Trong sản xuất, lửa còn giúp tôi luyện, rèn rũa mọi thứ để trở nên cứng cáp, sắc bén hơn.

Khi tích cực, Hỏa là sự ấm áp, đem tới ánh sáng, niềm vui, hy vọng. Khi tiêu cực, Hỏa tức là chiến tranh, tàn bạo, hủy diệt.

Với những tính chất như vậy, người mệnh Hỏa trong ngũ hành cũng có những nét tính cách riêng biệt. Họ phóng khoáng, nhiệt tình và rất mãnh liệt. Những người này rõ ràng quan điểm, yêu ra yêu, ghét ra ghét chứ không mập mờ. Trong công việc, đây là những người cống hiến hết mình với niềm đam mê.

Tuy vậy, họ cũng dễ nóng giận với người khác và khó kiềm chế được cái tôi, cảm xúc cá nhân. Mệnh Hỏa đôi lúc cũng hành động vội vàng, không suy tính cẩn thận, theo cảm hứng nhiều hơn.

Ứng dụng ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa

Mộc sinh Hỏa

Mộc sinh Hỏa

Mối quan hệ Mộc sinh Hỏa được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể như:

- Xem tuổi hợp: Người mệnh Hỏa khi muốn tìm người hợp mệnh với mình trong làm ăn, kết hôn vợ chồng,... Thì có thể dựa vào mối quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa để tìm kiếm những người có năm sinh mệnh Hỏa.

- Xem phong thủy màu sắc: Màu sắc không chỉ có tác dụng cân bằng âm dương ngũ hành, mà còn mang tới nhiều may mắn cho thân chủ nếu biết cách ứng dụng. Người mệnh Hỏa hợp với màu của mệnh Mộc, cụ thể là các gam màu xanh lá cây.

- Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể xem phong thủy nhà ở, xem hướng hợp mệnh,.. và còn rất nhiều những ứng dụng khác về mối quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa được ứng dụng trong cuộc sống.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi chi tiết về mối quan hệ Mộc sinh Hỏa trong ngũ hành.

Ngoài Mộc sinh Hỏa thì còn rất nhiều mối quan hệ giữa các hành khác trong vòng tròn tương sinh. Mời bạn đọc tham khảo tại:

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 của cung Kim Ngưu (Tạo lúc: )
  2. Tử vi năm 2018 của cung Song Ngư (Tạo lúc: )
  3. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  4. Bài văn khấn lễ Đức Thánh Trần (Tạo lúc: )
  5. Bài văn khấn nôm Ông Hoàng Bảy đầy đủ (Tạo lúc: )
  6. Cúng Lễ Hóa Vàng ngày tết (Tạo lúc: )
  7. Cúng thần linh và tổ tiên ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán (Tạo lúc: )
  8. Lễ Vu Lan cúng cô hồn - Bài văn khấn cúng Rằm Tháng 7 (Tạo lúc: )
  9. Văn cúng Rằm tháng Giêng – Tết Nguyên Tiêu đầy đủ (Tạo lúc: )
  10. Văn cúng Tết Hạ Nguyên (Tết Cơm mới) (Tạo lúc: )

Danh mục