Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Kim sinh Thủy là gì? Tìm hiểu ngũ hành Kim sinh Thủy

Kim sinh Thủy là một trong những cặp mệnh tương sinh của vòng tròn tương sinh ngũ hành. Vậy Kim sinh Thủy có gì đặc biệt? Ứng dụng của nó như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Kim sinh Thủy là gì?

Xem ngũ hành sinh khắc

Xem ngũ hành sinh khắc

Trong ngũ hành, mệnh Kim đại diện cho kim loại, những vật thể cứng rắn. Còn mệnh Thủy tức là nước, đại dương. Theo quy luật của tự nhiên, khi kim loại được nung nóng ở nhiệt độ cao thì sẽ bị nóng chảy thành dung dịch lỏng (nước). Mối quan hệ Kim sinh Thủy cũng được lý giải như vậy.

Kim sinh Thủy tức là mệnh Kim hỗ trợ, thúc đẩy, nuôi dưỡng, là tiền đề để mệnh Thủy sinh trưởng, phát triển và tồn tại. Vậy Kim sinh Thủy sẽ có lợi hơn cho người mệnh Thủy.

Nếu quý bạn đọc chưa nắm rõ thông tin về quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết:

Tổng quan về mệnh Kim trong ngũ hành

Mệnh Kim

Người mệnh Kim

Người mệnh Kim bao gồm những người có năm sinh: Nhâm Dần 1962, Quý Mão 1963; Canh Tuất 1970; Tân Hợi 1971; Giáp Tý 1984; Ất Sửu 1985; Nhâm Thân 1992; Quý Dậu 1993; Canh Thìn 2000 và Tân Tỵ 2001.

Trong ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mệnh Kim đại diện cho kim loại - vật thể có độ cứng cao. Xét về mặt tích cực, mệnh Kim là sự mạnh mẽ, sắc sảo, nội lực vững chắc, mang sự cứng cỏi để tôi luyện tạo ra nhiều thứ. Còn về mặt tiêu cực, mệnh Kim là sự hủy hoại, ẩn chứa hiểm họa. Có thể nói rằng, tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà mệnh Kim có thể là tốt/xấu.

Cũng bởi những tính chất đó mà nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, những người mệnh Kim đa phần cũng có tính cách cứng rắn, cương trực, mạnh mẽ. Họ quyết đoán trong công việc, đầu óc tư duy nhạy bén và thích nghi với những môi trường áp lực cao.

Nếu rèn luyện bản thân tốt và đi đúng hướng thì mệnh Kim sẽ trở thành những người lãnh đạo tài giỏi, thường đạt được nhiều thành công sớm. Nhưng nếu tự tin thái quá, kiêu ngạo thì dễ bị mọi người xa lánh.

Tổng quan về mệnh mệnh Thủy trong ngũ hành

Người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy

Năm sinh mệnh Thủy là: Bính Ngọ sinh năm 1966, Đinh Mùi sinh năm 1967, Giáp Dần sinh năm 1974, Ất Mão sinh năm 1975, Nhâm Tuất sinh năm 1982, Quý Hợi sinh năm 1983, Bính Tý sinh năm 1996, Đinh Sửu sinh năm 1997 và Giáp Thân sinh năm 2004.

Trong ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mệnh Thủy đại diện cho yếu tố nước. Nước là khởi nguồn của sự sống, có mặt ở khắp mọi nơi. Nước nuôi dưỡng, giúp vạn vật sinh sôi nảy nở, là một phần không thể thiếu của cuộc sống.

Ở trạng thái tích cực, nước là nuôi dưỡng, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển. Khi tiêu cực, nước dữ dội cuốn trôi, tàn phá mọi thứ, ảnh hưởng tới đời sống của con người.

Những người mệnh Thủy đa phần có tính cách sôi động, mạnh mẽ và khéo léo. Họ rất giỏi trong việc giao tiếp, thuyết phục người khác. Nhìn vẻ ngoài những người này vô cùng nhanh nhẹn, hoạt bát. Họ năng động, luôn tạo được ấn tượng tốt với mọi người xung quanh.

Đa số những người mệnh Thủy dễ thích nghi với môi trường mới. Họ là những người biết lắng nghe, chia sẻ và rất thân thiện. Mệnh Thủy cũng dễ thành công khi làm những việc liên quan tới giao tiếp.

Tuy nhiên, bản chất con người mệnh Thủy vốn giàu cảm xúc nên họ rất dễ để ý đến lời nói của người khác và bị tổn thương. Họ có xu hướng quan tâm đến suy nghĩ của mọi người, muốn biết người khác nghĩ gì về mình.

Ứng dụng ngũ hành tương sinh Kim sinh Thủy

Kim sinh Thủy

Kim sinh Thủy

Mối quan hệ Kim sinh Thủy được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn như:

- Xem tuổi hợp: Những người mệnh Thủy khi muốn xem tuổi làm ăn, tuổi kết hôn vợ chồng, tuổi sinh con,.. thì có thể dựa vào mối quan hệ tương sinh Kim sinh Thủy để tìm những người có năm sinh mệnh Kim phù hợp với mình.

- Xem phong thủy màu sắc: Màu sắc là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Màu hợp mệnh không chỉ giúp quý bạn thêm tự tin hơn, mà nó còn mang lại nhiều may mắn hơn cho cuộc sống, công việc và các mối quan hệ. Người mệnh Thủy hợp với màu của mệnh Kim, cụ thể là màu trắng, xám, ghi.

- Xem phong thủy nhà ở, xem hướng hợp mệnh,.. và còn rất nhiều những ứng dụng khác về mối quan hệ tương sinh Kim sinh Thủy được ứng dụng trong cuộc sống.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi chi tiết về mối quan hệ Kim sinh Thủy trong ngũ hành.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 của cung Kim Ngưu (Tạo lúc: )
  2. Tử vi năm 2018 của cung Song Ngư (Tạo lúc: )
  3. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  4. Bài văn khấn lễ Đức Thánh Trần (Tạo lúc: )
  5. Cúng thần linh và tổ tiên ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán (Tạo lúc: )
  6. Lễ Vu Lan cúng cô hồn - Bài văn khấn cúng Rằm Tháng 7 (Tạo lúc: )
  7. Văn cúng Rằm tháng Giêng – Tết Nguyên Tiêu đầy đủ (Tạo lúc: )
  8. Văn cúng Tết Hạ Nguyên (Tết Cơm mới) (Tạo lúc: )
  9. Văn khấn cúng lễ Tam Tòa Thánh Mẫu (Tạo lúc: )
  10. Văn khấn cúng lễ Thánh Sư (Tạo lúc: )

Danh mục