Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Hỏa sinh Thổ là gì? Tìm hiểu về ngũ hành Hỏa sinh Thổ

Hỏa sinh Thổ là một trong những cặp mệnh tương sinh của vòng tròn tương sinh trong ngũ hành. Vậy Hỏa sinh Thổ là gì? Quy luật này được luận giải như thế nào và ứng dụng của nó trong cuộc sống?

Mời bạn đọc hãy cùng theo dõi, tìm hiểu ý nghĩa Hỏa sinh Thổ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Hỏa sinh Thổ là gì?

Ngũ hành sinh khắc

Ngũ hành sinh khắc

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa đại diện cho ngọn lửa và sự đốt cháy. Còn mệnh Thổ tượng trưng cho đất, môi trường sinh sống của vạn vật. Theo quy luật của tự nhiên, lửa có thể đốt cháy mọi thứ thành tro tàn, tro lại bồi lên thành đất. Từ đó trong ngũ hành có mối quan hệ tương sinh Hỏa sinh Thổ.

Ngũ hành gồm 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mỗi hành đại diện cho một yếu tố trong tự nhiên, chi phối tới hoạt động sống của con người. Quy luật ngũ hành lý giải sự vận động tất yếu của tự nhiên chứ không có gì xa lạ.

Hỏa sinh Thổ tức là mệnh Hỏa hỗ trợ, nuôi dưỡng mệnh Thổ phát triển và sinh trưởng. Nói cách khác, nếu không có Hỏa thì Thổ cũng không thể tồn tại. Mối quan hệ Hỏa sinh Thổ là tốt cho người mệnh Thổ.

2. Tổng quan về mệnh Hỏa trong ngũ hành

Mệnh Hỏa trong ngũ hành

Mệnh Hỏa trong ngũ hành

Mệnh Hỏa gồm những người có năm sinh: Bính Thân 1856, Đinh Dậu 1957, Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995, Mậu Tý 2008, Kỷ Sửu 2009, Bính Thân 2016, Đinh Dậu 2017.

Trong ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mệnh Hỏa đại diện cho lửa và sự đốt cháy. Khi tích cực, Hỏa là sự ấm áp, niềm tin và hy vọng. Lửa tồn tại không thể thiếu trong cuộc sống của con người, là nhiên liệu cho sinh hoạt, sản xuất. Khi tiêu cực, Hỏa cũng có thể hủy diệt, đốt cháy mọi thứ thành tro tàn.

Với những tính chất như vậy, người mệnh Hỏa cũng sẽ có những nét tính cách riêng biệt. Mệnh Hỏa là những người nhiệt tình, mãnh liệt và rất quyết đoán. Họ dám nghĩ dám làm, tự lập trong cuộc sống, tự chủ về kinh tế mà không cần nhờ vả đến ai.

Trong công việc, họ có quan điểm mục tiêu rõ ràng, hành động mạnh mẽ. Những người này dám chấp nhận thử thách, chịu được áp lực của môi trường làm việc mà không bao giờ than vãn, kêu ca. Tuy vậy, người mệnh Hỏa cũng dễ hấp tấp, vội vàng, quyết định dựa trên cảm xúc nhiều. Đôi lúc điều này khiến họ gặp phải một số rắc rối, sai lầm.

Người mệnh Hỏa nếu biết kiềm chế cảm xúc, tiết chế cái tôi lại thì sẽ sớm thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khi làm ăn kinh doanh. Nhưng nếu không làm chủ được bản thân thì sẽ có những quyết định mạo hiểm.

3. Tổng quan về mệnh Thổ trong ngũ hành

Mệnh Thổ trong ngũ hành

Mệnh Thổ trong ngũ hành

Mệnh Thổ bao gồm những người có năm sinh: Canh Tý 1960, Tân Sửu 1961, Mậu Thân 1968, Kỷ Dậu 1969, Bính Thìn 1976, Đinh Tỵ 1977, Canh Ngọ 1990, Tân Mùi 1991, Mậu Dần 1998, Kỷ Mão 1999, Bính Tuất 2006, Đinh Hợi 2007.

Trong ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mệnh Thổ đại diện cho đất - môi trường sinh sống của vạn vật trên trái đất. Khi tích cực, Thổ là sự ấm áp, an lành, may mắn, hiền hòa, Thổ là cội nguồn của sự sống. Khi tiêu cực, Thổ tạo ra sự bí bách, ngột ngạt và khó chịu.

Với những tính chất này, người mệnh Thổ cũng sẽ bị ảnh hưởng về phần tính cách đặc trưng. Mệnh Thổ là những người có trái tim ấm áp, suy nghĩ chín chắn, trưởng thành. Họ rất tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Người mệnh Thổ cũng mang trong mình sự mạnh mẽ, chắc chắn, khi quyết điều gì thì sẽ thực hiện đến cùng.

Trong công việc, mệnh Thổ quyết đoán, làm việc dứt khoát. Họ thường âm thầm hành động để chứng minh, không giỏi thể hiện qua lời nói. Nhược điểm của người mệnh Thổ là đôi khi bảo thủ, không chịu lắng nghe người khác.

4. Ứng dụng ngũ hành tương sinh Hỏa sinh Thổ

Hỏa sinh Thổ

Hỏa sinh Thổ

Mối quan hệ Hỏa sinh Thổ được ứng dụng nhiều vào trong các khía cạnh của cuộc sống. Chẳng hạn như:

- Xem tuổi hợp: Người mệnh Thổ nếu muốn tìm tuổi hợp làm ăn, kết hôn vợ chồng,.. thì có thể dựa vào mối quan hệ tương sinh Hỏa sinh Thổ để tìm kiếm những người mệnh Hỏa hợp với mình.

- Xem phong thủy màu sắc: Màu sắc cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống. Các chuyên gia nhận định rằng, nếu chọn màu hợp mệnh thì sẽ có tác dụng kích hoạt may mắn, tài lộc và những điều tốt đẹp đến với thân chủ. Người mệnh Thổ hợp với màu của mệnh Hỏa, cụ thể là các gam màu đỏ, cam, hồng, tím.

- Ngoài ra, người mệnh Hỏa còn có thể xem phong thủy nhà ở, xem hướng hợp mệnh,.. và nhiều những ứng dụng khác về mối quan hệ Hỏa sinh Thổ có thể ứng dụng vào cuộc sống.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi chi tiết về mối quan hệ Hỏa sinh Thổ trong ngũ hành.

Ngoài Hỏa sinh Thổ thì còn rất nhiều mối quan hệ giữa các hành khác trong vòng tròn tương sinh. Mời bạn đọc tham khảo tại:

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 của cung Kim Ngưu (Tạo lúc: )
  2. Tử vi năm 2018 của cung Song Ngư (Tạo lúc: )
  3. Âm lịch Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử (Tạo lúc: )
  4. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  5. Bài khấn cúng rước ông bà tổ tiên ngày 30 về ăn Tết (Tạo lúc: )
  6. Bài văn khấn lễ Đức Thánh Trần (Tạo lúc: )
  7. Bài văn khấn nôm Ông Hoàng Bảy đầy đủ (Tạo lúc: )
  8. Cúng Lễ Hóa Vàng ngày tết (Tạo lúc: )
  9. Cúng thần linh và tổ tiên ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán (Tạo lúc: )
  10. Lễ Vu Lan cúng cô hồn - Bài văn khấn cúng Rằm Tháng 7 (Tạo lúc: )

Danh mục