Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Cách xem la bàn, dùng la kinh phong thủy định hướng nhà hợp tuổi
Hướng dẫn cách sử dụng la bàn, la bàn phong thủy theo tuổi, năm sinh trên điện thoại xem hướng đông tây nam bắc, đo hướng nhà,...

Trong phong thủy xem hướng nhà cửa... không thể không sử dụng la bàn để xác định hướng, tốt hợp với tuổi của người định làm nhà, động thổ, lắp đặt bố trí cảnh quan, vật dụng trong nhà giúp gia đình có được những phương vị tốt, mang lại điều tốt lành.

Ancu.me sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại la bàn, la bàn, la kinh phong thủy cũng như cách sử dụng la bàn xem hướng nhà sao cho việc tính toán được chính xác, chọn hướng tốt nhất.

Ứng dụng la bàn xem hướng

La bàn và la bàn phong thủy là gì?

La bàn là một trong những công cụ sử dụng với mục đích để xác định phương hướng trong không gian nhất định. La bàn có nhiều loại và thường phân thành la bàn phong thủy và la bàn phổ thông (thông thường) và đều dùng để xác định phương hướng nhưng có cách sử dụng, mục đích và độ chính xác khác nhau.

La bàn hiện nay được phân thành la bàn thông thường và một loại là la bàn phong thủy hay còn gọi là la kinh phong thủy với nhiều thiết kế đó là la bàn phong thủy tiếng Việt, Trung và cả la bàn tiếng anh... Nhưng phân theo mục đích sử dụng thì la bàn hiện nay bao gồm các loại:

La bàn thông thường

Cấu tạo của la bàn phổ thông là gồm có kim nam châm có hai cực Bắc - Nam quay tự do quanh một trục. Hoạt động của la bàn là theo từ trường Trái Đất thì dùng cho xác định các hướng Bắc, Nam, Đông, Tây ở trên mặt trái đất.

Thường la bàn xem phương hướng thông thường sử dụng vào việc xác định phương hướng khi đi biển, đi rừng, sa mạc, hướng bay của máy bay, tàu thủy, tàu ngầm, tên lửa, tàu vũ trụ,... hay sử dụng la bàn quân sự trong các khu vực khó xác định phương hướng di chuyển.

Loại la bàn chỉ hướng này thường sử dụng với mục đích tìm đường và chỉ cần xác định 4 phương, 8 hướng cơ bản: Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam, và Đông, Tây, Nam, Bắc.

La bàn thông thường ứng dụng trong việc tìm hướng đi

La bàn thông thường ứng dụng trong việc tìm hướng đi

La bàn phong thủy

La bàn phong thủy hay còn gọi là la kinh phong thủy, kinh bàn cũng là một loại la bàn sử dụng để xác định hướng nhưng có cách sử dụng khác, phức tạp hơn so với la bàn thông thường. Cách xem hướng nhà bằng la bàn theo tuổi vận dụng dựa vào những nguyên lý ngũ hành, can chi, bát quái, khí tiết để xác định hướng xấu tốt với tuổi mệnh.

Loại la bàn phong thủy cũng có nhiều loại và thường nếu càng chi tiết thì độ chính xác càng cao nhưng đòi hỏi kỹ thuật xem càng phức tạp nhưng lại giúp chọn hướng tốt, xấu chính xác nhất. La kinh chia ra làm nhiều loại và nhiều mẫu thiết kế với nhiều tầng khác nhau như: la kinh phong thủy 36 tầng, la bàn phong thủy 24 sơn hướng... Hay xét về chủng loại: Tam hợp bàn, tam nguyên bàn và tổng hợp bàn, đây là chưa xét về kiểu dáng, kích thước...

Tuy nhiên về hướng trong la bàn phong thủy sẽ cơ bản có 8 hướng với 4 hướng tốt và 4 hướng xấu sử dụng để xem hướng làm nhà, bố trí nhà ở từ phòng khách, ngủ, bếp, vệ sinh, sân vườn, phòng làm việc... Cụ thể các hướng tốt - xấu theo la bàn phong thủy xem hướng theo tuổi như sau:

Xem xét phong thủy nhà ở, việc chọn hướng cần tuân thủ theo Bát cung: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.

La bàn phong thủy xem hướng theo tuổi chính xác

La bàn phong thủy xem hướng theo tuổi chính xác

Hướng tốt:

  • Sinh Khí: Cung Đại Cát thuộc sao Tham Lang. Đây là hướng đặc biệt tốt cho nam giới có được sức khỏe, công danh, tài lộc.
  • Thiên Y: Cung Trung Cát thuộc sao Cự Môn chủ về sức khỏe, tài lộc, phù trợ cho nữ mệnh.
  • Diên Niên: Cung Đại Cát, thuộc sao Vũ Khúc chủ về sức khỏe, sự nghiệp và quan hệ tình cảm gia đình, ngoại giao tốt.
  • Phục Vị: Cung Tiểu Cát, thuộc sao Hữu Bật mang đến ổn định, gia hòa, tài lộc thăng tiến và thường đặt bàn thờ để giữ gia đạo bình yên.

Các hướng tốt này nên ưu tiên đặt phòng khách, ngủ, bếp, thờ để hút vận may, có được cát khí, thay vì đặt nhà kho để tránh tai ương.

Hướng xấu:

  • Tuyệt Mệnh: Cung xấu, thuộc sao Phá Quân chủ mang đến điềm họa sức khỏe, tinh thần.
  • Ngũ Quỷ: Cung xấu, thuộc sao Liêm Trinh nên hại về sức khỏe, tiền bạc và họa thị phi.
  • Lục Sát: Cung xấu, thuộc sao Văn Khúc và thường gieo hại về tài lộc, công danh sự nghiệp, tình duyên bất lợi.
  • Họa Hại: Cung xấu, thuộc sao Lộc Tồn chủ mang họa xấy về quan hệ gia đình, thị phi hay kiện tụng.

Các hướng xấu này nên đặt nhà vệ sinh, kho nhằm trấn hung hóa cát.

Nhìn chung, nếu muốn xác định các hướng cơ bản để đi lại có thể sử dụng la bàn thông thường nhưng nếu muốn chính xác cao và sử dụng trong việc chọn hướng phong thủy sẽ cần sử dụng la bàn phong thủy hướng nhà, la bàn phong thủy xem hướng tốt xấu.

Việc xem phong thủy có thể sử dụng là bàn thông thường nhưng nếu muốn chính xác thì nên sử dụng la bàn phong thủy chi tiết. Có thể sử dụng các loại la bàn phong thủy cơ học hoặc nếu biết một chút về công nghệ thì có thể xem la bàn trên điện thoại nhanh chóng và chính xác.

Dùng la bàn trên điện thoại có chính xác không?

Hiện nay có rất nhiều app la bàn phong thủy trực tuyến online trên điện thoại, thiết bị di động... với khả năng cho kết quả chi tiết chính xác mà không cần đến các loại la bàn phong thủy offline. Bạn có thể tải la bàn xem hướng nhà về máy một cách nhanh chóng. Hiện nay có nhiều ứng dụng la bàn xem hướng đông tây nam bắc bằng cách sử dụng la bàn khi đi rừng loại la bàn thông thường cơ bản và cũng có nhiều hướng dẫn cách xem la bàn phong thủy trên điện thoại iPhone, Ipad với hệ điều hành android,... để xem la bàn phong thủy theo năm sinh chọn hướng tốt. Có nhiều hướng dẫn cách xem la bàn bát trạch cũng không quá khó và có các hướng dẫn cụ thể để sử dụng vì vậy bạn có thể học cách sử dụng la bàn đúng cách là có được kết quả chính xác.

La bàn phong thủy có ứng dụng rất lớn trong phong thủy: xem hướng nhà, chọn hướng đất, thiết kế bố trí nhà cửa, văn phòng, không gian bên trong, ngoài như la bàn xem hướng bàn làm việc, xem hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng ngồi (phòng khách) để hút được vượng khí, tài lộc. Nhờ việc sử dụng la bàn phong thủy mà bạn có thể chọn hướng nhà tốt, bỏ hướng xấu, xác định các hướng hợp tuổi mệnh giúp mang lại những kết quả xem hướng tốt nhất. 

Ứng dụng la bàn phong thủy xem hướng làm nhà theo tuổi chính xác

Ứng dụng la bàn phong thủy xem hướng làm nhà theo tuổi chính xác

Cách sử dụng la bàn xem hướng nhà chi tiết

Xem hướng la bàn như thế nào? Phụ thuộc vào từng loại la bàn phổ thông hay la bàn phong thủy, đặc biệt là hiện nay có khá nhiều ứng dụng, cách sử dụng la bàn phong thủy trên điện thoại chính xác giúp bạn có thể dung la bàn xem hướng online mà không cần sử dụng các loại la bàn cơ học, la kinh phong thủy offline...

Tùy vào mục đích mà lựa chọn loại la bàn phù hợp. Dưới đây là cách xem la bàn thông thường và la bàn phong thủy bạn có thể tham khảo để xác định hướng và chọn các phương vị tốt nhất trong phong thủy đời sống.

Lưu ý để sử dụng la bàn xem hướng chính xác

Là bàn hoạt động dựa trên từ trường của trái đất nền: Để tránh tác động của từ trường lên chiều quay của kim la bàn thì cách đo hướng nhà bằng la bàn là đừng đứng gần các thiết bị điện, ô tô.

Tháo bỏ tất cả đồ dùng kim loại trên người như: điện thoại di động, dây chuyền, đồng hồ, nhẫn, thắt lưng có kim loại...

Cách sử dụng la bàn thông thường

Sử dụng la bàn thông thường xem hướng đường đi có nhiều ứng dụng và sẽ có các xác định khác nhau như: Định hướng bản đồ, sử dụng góc phương vị la bàn.

Các ký hiệu hướng la bàn Tiếng anh:

  • N: hướng Bắc (337,5- 22,5 độ)
  • NE: hướng Đông Bắc (22,5- 67,5 độ)
  • E: hướng Đông (67,5-112,5 độ)
  • NW: hướng Tây Bắc (292,5-337,5 độ)
  • W: hướng Tây (247,5- 292,5 độ)
  • SW: hướng Tây Nam (202,5- 247,5 độ)
  • S: hướng Nam (157,5- 202,5 độ)
  • SE: hướng Đông Nam (112,5- 157,5 độ)

Cấu tạo của la bàn phổ thông cơ bản

Cấu tạo của la bàn phổ thông cơ bản

Cách sử dụng la bàn thông thường xác định các hướng nhà như sau:

1. Đứng quay lưng về ngôi nhà, đứng cách ngôi nhà chừng 1m -1,5 m.

2. Đứng vững, tạo sự tĩnh lặng,  cách đặt la bàn xem hướng nhà là để trong lòng bàn tay, ngang tầm hông, mũi tên in trên tấm thước nhựa hướng thẳng về phía trước.

3. Xoay la bàn cho tới khi mũi kim trùng khít với hướng bắc (N). Lúc này đọc số ghi trên vòng của la bàn nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên. Hãy tiến hành lặp lại 3 lần để lấy kết quả chính xác.

Nếu kết quả 3 lần khác nhau hãy lấy kết quả trung bình. Những sai số 3 lần đo hơn 15 độ thì có thể kết quả đang bị ảnh hưởng bởi các thiết bị di động nên cần xem lại. Có thể chia 45 độ thành một hướng bởi vòng tròn la bàn là 360 độ: 8 hướng thì mỗi hướng sẽ là 45 độ. theo đó ta có mỗi hướng sẽ tương ứng với từng vị trí độ từ 0 đến 360 theo bảng ký hiệu la bàn trên.

Cách dùng la bàn phong thủy xem hướng nhà tốt xấu

Cách dùng la bàn phong thủy xem hướng nhà tốt xấu

Cách sử dụng la bàn phong thủy

Đối với la bàn phong thủy không chỉ có vai trò là xác định hướng mà nó còn là chọn hướng tốt, xấu chi tiết, chính xác.Bởi vậy việc xem la kinh hay xem hướng trên la bàn phong thủy chủ yếu là xác định hướng đó tốt hay xấu, tốt về gì và xấu về vấn đề gì.

Sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà cửa chọn hướng tốt

Sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà cửa chọn hướng tốt

Sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà chính xác

Cách xem hướng nhà qua la bàn trước hết phải biết xem hướng nhà đặt la bàn ở đâu? Để dùng la bàn phong thủy xem hướng nhà sẽ cần đặc biệt trú trọng vào việc cần chọn tâm nhà chính xác để giảm sai sót hướng điểm và phân cung của nhà.

2. Sau đó đặt la bàn ở tâm nhà và đặc biệt để đường kim chỉ đỏ dọc ở trên la bàn hướng thẳng về hướng chính căn nhà. Đường chỉ đỏ còn lại sẽ đặt vuông góc với vách dọc nhà và song song với vách ngang sau nhà.

3. Tiếp đó xoay mặt của la bàn sao cho kim chỉ Nam (kim thiên trì) ở trên la bàn chỉ đúng ở 180 độ rồi đối chiếu với la bàn phong thủy sẽ tính ra được độ của hướng nhà và các phương vị hung cát, chọn hướng phù hợp với cung trạch, mệnh trạch gia chủ.

Việc xác định hướng là bàn cho hướng nhà, hướng cửa, phòng ngủ, phòng ăn... đều cần biết cách chọn tâm nhà, tâm phòng... cho chính xác mới có được kết quả đúng. Có thể sử dụng la bàn phong thủy online trên điện thoại miễn phí cũng giúp mang lại độ chính xác cao.

Sử dụng la bàn phong thủy trên điện thoại online chính xác

Ứng dụng la bàn phong thủy trên phần mềm Âm Lịch - tải trên CHPLAY

La bàn phong thủy xem hướng cửa, vị cửa

  • Hướng cửa (hướng mở cửa) cách xác định tương tự nhưng sẽ cần chọn vị trí đặt la bàn ở hướng của ngạch cửa để đường chỉ đó theo hướng đó.
  • Vị cửa (vị trí cửa ): xem chọn kích thước cửa chính quan trọng nhưng vị trí đặt la bàn sẽ dựa theo tâm của nhà, hướng nhà. Trong đó phân cung nhà theo là bàn phong thủy 24 sơn hướng. Sau đó mới đối chiếu lại xem việc mở cửa theo sơn hướng nào là chuẩn nhất.

Việc dùng la bàn xác định hướng nhà ở, văn phòng làm việc, cửa hàng, không gian bố trí nhà cửa... là cần thiết, la bàn định hướng nhà có thể giúp gia chủ chọn lựa hướng tốt. Vì vậy, sẽ cần phải học cách sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà theo tuổi chính xác tránh mắc phải sai lầm mà rước họa vào nhà.

Xem hướng la bàn phong thủy theo tuổi tốt

Theo phong thủy thì để xác định chính xác phương vị nhà cửa, mộ phần, vị trí phòng ốc... là cát hay hung có nhiều cách nhưng chủ yếu là xác định dựa theo mệnh trạch và hướng xây nhà. Cách xác định cụ thể như sau:

- Xác định hướng tốt xấu từ la bàn phong thủy theo tuổi Mệnh trạch gia chủ:

Cách xác định mệnh trạch của gia chủ sẽ được xác định Đông hay Tây tứ trạch.

Hướng Đông tứ trạch gồm các hướng:

  • Chấn – hướng Đông
  • Tốn – hướng Đông nam.
  • Ly – hướng Nam.
  • Khảm – hướng Bắc.

Hướng Tây tứ trạch gồm các hướng:

  • Càn – Thuộc Tây bắc.
  • Khôn – Thuộc Tây nam.
  • Cấn – Thuộc Đông bắc.
  • Đoài – Thuộc Tây.

Theo la bàn phong thủy theo tuổi khi dựa vào quái số trên la tình thì được xác định như sau:

  • Người thuộc Đông tứ mệnh có quái số:1, 3, 4, 9.
  • Người thuộc Tây tứ mệnh có quái số: 2, 6, 7, 8

Mỗi quái số này đều có hướng tốt và hướng xấu theo quan niệm về phong thủy.

Để tính quái số cho một người thì ngoài tra cứu trên bảng tra năm sinh thì có thể tính theo cách: lấy tổng của 2 số cuối năm sinh (điều kiện tổng phải bé hơn 10).

  • Đối với Nam: Lấy 10 - tổng vừa tính
  • Đối với Nữ: Lấy 5 + số vừa tính

Ví dụ: Người sinh năm 1991 có quái số là: 91 = 9 + 1 = 10, 10 = 1 + 0 = 1. Nếu là Nam sinh năm 1991 thì có quái số là: 10 - 1 = 9 tức thuộc Đông tứ mệnh và nếu là Nữ sinh năm 1991 có quái số là: 5 + 1 = 6 tức tuổi thuộc Tây tứ mệnh

Như vậy, cùng sinh một năm nhưng phụ thuộc là nam hay nữ mà sẽ có các hướng Đông - Tây tứ mệnh cát hung khác nhau. Từ kết quả xác định các hướng hợp với mình mà sẽ dựa vào hướng la bàn phong thủy để chọn hướng tốt cho mình.

Cách sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà

Cách sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà

- Xác định hướng tốt xấu từ la kinh phong thủy theo Cung trạch

Bên cạnh việc sử dụng la bàn phong thủy theo tuổi (mệnh trạch) chọn hướng tốt xấu thì trong phong thủy có thể chọn hướng tốt theo la bàn phong thủy cung trạch đó là: Cấn, Càn, Đoài, Khôn, Chấn, Khảm, Ly, Tốn. Dựa vào la bàn phong thủy sẽ xác định được mỗi cung trạch tương ứng với hướng đã có.

Có nhiều loại la kinh phong thủy 32 hoặc 16 tầng... để bạn sử dụng. Cách xem la kinh phong thủy 12 tầng thì có thể xem hướng theo cung trạch như sau:

Trạch Cấn: chọn 2 tầng đầu tiên từ phía ngoài của la bàn (tầng 15, 16) sau đó tính áp để tim ra cung trạch tương ứng. Ví dụ: theo la kinh thì la bàn hướng chính Bắc sẽ thuộc cung Ngũ Quỷ xấu. Tương tự các hướng còn lại cũng nhìn vào la kinh là tìm ra được hướng tốt, xấu. Tương tự ta có các tầng tương ứng các cung trạch theo la bàn phong thủy theo hướng như sau:

  • Trạch Khôn: chọn 2 tầng: 14 – 13.
  • Trạch Đoài: chọn 2 tầng: 12 – 11.
  • Trạch Càn: chọn 2 tầng: 10 – 9
  • Trạch Ly: chọn 2 tầng 8 -7
  • Trạch Khảm: chọn 2 tầng 6 – 5
  • Trạch Tốn: chọn 2 tầng 4 – 3
  • Trạch Chấn: chọn 2 tầng: 2-1

Trên đây những hướng dẫn xem la bàn phong thủy để xem hướng nhà tốt xấu, bố trí lại nhà cửa hợp phong thủy mang lại tài vận tốt đẹp. Đặc biệt cách xem la tinh hay la bàn phong thủy này hoàn toàn có thể sử dụng dạng la bàn cơ học hoặc la tinh phong thủy online hiện nay đang được phát triển trên các ứng dụng, bạn có thể tải sử dụng la kinh phong thủy trên điện thoại về và sử dụng. Vì vậy, ngoài việc bạn tìm mua la bàn phong thủy bán ở đâu, giá bao nhiêu thì có thể sử dụng các ứng dụng la bàn thông thường, hay la bàn phong thủy theo năm sinh trên các ứng dụng miễn phí chính xác hiện nay.

Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn có thể tự chọn hướng tốt xấu cho không gian nhà cửa được vận khí tốt, đón tài lộc dễ dàng nhất.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục