Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Cách tính sinh con trai theo lịch vạn niên năm 2022 chuẩn nhất

Làm thế nào để sinh con trai luôn là niềm khao khát chính đáng của mỗi gia đình. Có rất nhiều phương pháp được lưu truyền lại, nhưng cách tính sinh con trai theo lịch vạn niên được cho là thông dụng nhất. Mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để nắm được phương pháp. 

Giới thiệu về lịch vạn niên 

Lịch vạn niên - Âm lịch không còn quá xa lạ đối với chúng ta trong việc xem giờ, ngày tốt đẹp. Nó được lưu truyền từ thời xưa cho đến tận ngày nay. Mỗi việc lớn nhỏ đều cần xem ngày lành, tháng đẹp để tiến hành, tránh những điều xấu ảnh hưởng. 

Nhưng ít ai biết được lịch vạn niên còn ghi chép lại cách tính sinh con theo ý muốn của các cặp vợ chồng. Theo đó sẽ dựa trên tuổi âm lịch của mẹ và tháng sinh con để dự đoán giới tính của con là trai hay gái. Từ đó có sự điều chỉnh giới tính thai nhi theo ý muốn. 

 

Lịch vạn niên

Lịch vạn niên ghi lại cách tính sinh con trai theo ý muốn

Cách tính sinh con trai dựa vào tuổi của mẹ và tháng thụ thai chiếu theo lịch vạn niên  

Để áp dụng phương pháp này, cha mẹ cần dựa vào bảng tính sinh con theo lịch vạn niên. Bảng tính sẽ giúp các cặp vợ chồng dự đoán được giới tính của con dựa trên tuổi mẹ và tháng thụ thai.

Cột hàng ngang là tuổi âm lịch của mẹ từ 18 đến 40 tuổi. Cột dọc là các tháng thụ thai từ 1 đến 12. Chiếu theo tuổi mẹ hàng ngang và tháng thụ thai cột dọc ta được điểm giao nhau (+) hoặc (0). Con trai kí hiệu là (+), con gái là (0).

Bảng tính sinh con trai dựa vào tuổi mẹ và tháng thụ thai

Bảng tính sinh con trai dựa vào tuổi mẹ và tháng thụ thai

Ví dụ: Tuổi mẹ năm nay 28 tuổi (âm lịch), muốn sinh con trai thì chiếu theo bảng phải thụ thai vào các tháng 1, 3, 7, 8, 9, 10

Sinh con trai dựa vào tuổi mẹ và tháng sinh con chiếu theo lịch vạn niên

Cách tính sinh con theo tuổi mẹ và tháng sinh con như sau: 49 cộng với tháng sinh con, trừ đi tuổi mẹ âm lịch cộng với 19. Kết quả này chia tiếp cho 2. Nếu chẵn thì sinh con trai, số lẻ thì sinh con gái. 

Để sinh con trai trước tiên chúng ta cần xác định được thời điểm thụ thai, để chiếu theo bảng cho ra dấu (+). Theo đó các bạn sẽ lùi lại 9 tháng để tính được thời điểm thụ thai. 

Ví dụ: Mẹ năm nay 28 tuổi âm lịch, muốn sinh con vào tháng 4. Tính theo cách trên ta có (49 + 4 - 28 + 19) /2 = 22. Như vậy để sinh con trai, chiếu theo bảng lịch vạn niên bạn sẽ phải thụ thai vào tháng 7.

Trên đây là chi tiết cách tính sinh con trai theo lịch vạn niên chuẩn nhất dành cho các cặp vợ chồng. Để sinh quý tử theo ý muốn thì cần kết hợp theo các phương pháp một cách khoa học. Hi vọng, trong năm 2020 này sẽ mang đến những niềm vui nhỏ cho các bạn trong kế hoạch sinh con của mình.

 

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục