Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Cách tính ngày tốt xấu theo nhị thập bát tú

Tính ngày tốt xấu như thế nào? Trong chiêm tinh học hay trong phong thủy khi nhắc đến nhị thập bát tú người ta sẽ liên tưởng ngay tới các vì sao. Hiện tượng này có gắn liền 4 chòm sao lớn là Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ. Trong mỗi chòm sao này thường sẽ có 7 ngôi sao.

Nhị thập bát tú có nghĩa là gì?

Bảy ngôi sao này được gọi là thất tinh, trong nhiều nghi lễ khác nhau người ta thường đặt nhiều lá cờ, bức trướng có vẽ 7 sao này gọi là cờ thất tinh. Bảy sao của 4 chòm sao này có tổng cộng là 28 sao, người ta đặt tên cho hệ thống này là nhị thập bát tú. Vậy nó có ý nghĩa gì? Cùng tham khảo thông tin hữu ích ngay trong bài viết dưới đây.

Luận giải nhị thập - bát tú

Luận giải nhị thập – bát tú

Gồm 28 vì tinh tú nằm trong 4 chòm sao lớn là Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ. Cho đến ngày nay trong chiêm tinh học hay trong phong thủy thường sử dụng 28 vì tinh tú để tính toán hay thực hiện bất cứ công việc gì. Trong văn học trung đại nước ta có nhóm Tao Đàn văn học gồm 28 thành viên nên người ta thường gọi là Tao Đàn nhị thập – bát tú.

Hiện nay, tuy khoa Thiên văn cổ của phương Đông đã thất truyền thì nhị thập – bát tú được ứng dụng nhiều nhất trong việc chọn ngày tốt, ngày xấu. Người ta thường vận dụng rất nhiều nhị thập bát tú vào các hiện tượng gần gũi trong đời sống.

Người Trung Quốc cũng giống như người Hy Lạp ở góc độ tưởng tượng phong phú và dùng những câu chuyện thần thoại để giải thích các hiện tượng thiên nhiên. Tiêu biểu là thần thoại Hy Lạp có giải thích về các chòm sao và 12 cung hoàng đạo mà cho đến hiện nay chúng ta vẫn thường sử dụng.

Cách tính nhị thập bát tú theo Thiên văn cổ Phương Đông

Theo Thiên văn cổ Phương Đông đã thất truyền, người ta thường sử dụng hệ thống thập nhị bát tú này trong việc tính ngày tốt ngày xấu. Mỗi sao luân phiên thay nhau cai quản một ngày, tiếp nối một vòng tuần hoàn rồi lại tiếp tục vòng mới . Xem ngày theo nhị thập bát tú được tính như sau:

Luận phương Đông

Luận phương Đông

Người ta thường sử dụng các thứ trong tuần để định ước các vị trí của từng chòm sao. Một tuần có 7 ngày thì mỗi sao sẽ quản lý một ngày. Các sao Phòng, Hư , Mão, Tinh luôn xuất hiện vào những ngày chủ nhật.

Nếu năm dương lịch có 365 ngày, chia ra 13 chu kỳ của nhị thập bát tú sẽ có dư một ngày được tính như sau:

28 x 13 = 364 ngày  + 1 = 365 ngày.

Trong trường hợp năm nhuận, các bạn sẽ cộng thêm 2 ngày vì tháng 2 có 29 ngày như sau:

28 x 13 = 364 ngày + 2 = 366 ngày.

- Ngày 1/1/1995 là ngày chủ nhật thuộc sao Hư (số 11) ta dễ dàng tính ra ngày 1/1/1996 là ngày thứ 2 thuộc sao Nguy (số 12). Nhưng đến  1/1/1997 phải tuột xuống 2 sao tức là ngày thứ 4 sao Bích (số 14) vì năm 1996 có thêm ngày 29/2). Chỉ cần biết một mốc chính xác, ta có thể tìm ra bất cứ ngày nào trong quá khứ và tương lai theo cách tính trên. Thí dụ ngày 8/3/1997 là ngày sao gì? Khi đã tính được ngày 1/1/1997 là ngày sao Bích ngày thứ 4, 29/1 (28 ngày sau), 26/2/1997 (56 ngày sau) cũng là sao Bích số 14. Vậy 10 ngày sau 8/3/1997 thứ 7 là sao số 24, sao Liễu.

 

Cách tính nhị thập bát tú theo thứ tự các sao như sau:

Thứ 5: Giác

Thứ 6: Cang

Thứ 7: Đê

Chủ Nhật: Phòng

Thứ 2: Tâm

Thứ 3: Vĩ

Thứ 4: Cơ

Thứ 5: Đẩu

Thứ 6: Ngưu

Thứ 7: Nữ

Chủ nhật: Hư

Thứ 2: Nguy

Thứ 3: Thất

Thứ 4: Bích

Thứ 5: Khuê

Thứ 6: Lâu

Thứ 7: Vị

CN: Mão

Thứ 2: Tất

Thứ 3: Chủy

Thứ 4: Sâm

Thứ 5: Tỉnh

Thứ 6: Quỷ

Thứ 7: Liễu

CN: Tinh

Thứ 2: Trương

Thứ 3: Dực

Thứ 4: Chẩn

Luận ngày

Luận ngày

Tính ngày tốt xấu như vậy có đúng không

Dân gian quan niệm ngày đại hung và ngày cát đặc biệt dựa trên bát quái và các vì sao. Những ngày tập hợp các ngôi sao tốt là ngày đại cát. Theo đó, ngày đại hung là những ngày có những ngôi sao không may mắn. 

Tương tự vậy, cách tính ngày theo kiểu nhị thập bát tú luận giải tương đối chuẩn xác các ngày. Kết quả các ngày luận giải được đảm bảo chính xác theo các ngôi sao. 

Để đảm bảo độ chuẩn xác, người tính ngày phải tính chi tiết, cẩn thận và từ từ. Tuyệt đối không được vội vàng. Việc vội vàng tính ngày tốt xấu sẽ khiến kết quả bị sai lệch đáng kể. 

Ứng dụng của tính ngày tốt xấu

Việc tính ngày trong dân gian là vô cùng quan trọng. Trời đất vạn vật hoạt động theo quy luật. Để dung hòa, cần theo dõi tính ngày một cách cẩn thận nhất. Từ đó, ứng dụng chọn ngày tốt xấu mới được an tâm.

Ứng dụng cho các sự kiện trọng đại. Trong các sự kiện lớn, sự kiện trọng đại, không thể bỏ qua việc chọn ngày giờ. Nhị thập bát tú có tác dụng chọn ngày giờ sự kiện cực chuẩn. 

Chọn ngày đẹp

Chọn ngày đẹp

Ứng dụng trong chọn ngày đẹp để luận giải số may mắn. Với những người ham mê các môn thể thao cá độ. Những con số sẽ là kho báu mang đến gia tài lớn. Vậy, việc chọn ngày để xem số cũng rất quan trọng. Dân gian thường luận số đề từ các ngày đẹp. Điều này khá phổ biến. Kết quả cho thấy, các số luận từ ngày đẹp có xác xuất trúng lớn tương đối cao. 

Ứng dụng trong tướng số, tử vi. Mỗi ngày, giờ đều mang một ý nghĩa riêng. Vậy nên, ứng dụng ngày giờ vào phân tích tướng số tử vi cũng đặc biệt quan trọng. 

Lời kết

Như vậy, qua bài viết, các bạn đã biết những thông tin về nhị thập bát tú và cách tính ngày tốt và ngày xấu trong năm dựa theo quy luật này. Trên thực tế, rất nhiều người dựa vào nhị thập hay bát tú để tính ngày khai trương, khánh thành.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục