Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
4 thứ đại kỵ phong thủy khi đặt trên nóc tủ lạnh

Theo quan điểm phong thủy, nếu tủ lạnh bài trí không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tài lộc của gia chủ. Do đó, bạn không nên đặt những đồ vật sau đây lên nóc tủ lạnh.

Ngày nay, tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, ngoài việc lưu trữ thức ăn, việc bài trí tủ lạnh cũng có ảnh hưởng nhất định tới phong thủy nhà ở. Cùng Âm Lịch tìm hiểu 4 thứ đại kỵ phong thủy khi đặt trên nóc tủ lạnh ở bài viết dưới đây nhé.

1. Đặt tấm vải phủ lên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình do cẩn thận nên thường dùng một tấm vải lớn để phủ lên trên nóc tủ lạnh. Điều này giúp cho tủ lạnh trở nên sạch sẽ và mới lâu hơn.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt về mặt phong thủy khi chiếc vải màn được quan niệm sẽ là một màng ngăn cách tình cảm của những người trong gia đình, khiến những xích mích phát sinh và tiền tài trong nhà cũng dễ bị hao tài tán lộc.

2. Đồ đạc lộn xộn

Thói quen của nhiều gia đình là thường để đồ đạc lung tung lên nóc tủ lạnh như máy xay sinh tố, chai lọ hoặc hoa quả ăn dở sẽ khiến cho đường tài vận của gia chủ sẽ khó mà thăng tiến, thậm chí còn gặp phải nhiều rủi ro, khó khăn trong cuộc sống.

Theo phong thủy, về lâu dài việc đặt đồ lung tung trên nóng tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Ngoài ra, gia đình bạn khó lòng hút tài vận và không giữ được của cải trong nhà lâu dài, tiền chưa vào nhà đã vội bước ra.

3. Đặt lọ hoa, chậu hoa lên nóc tủ lạnh

Nhiều bà nội trợ có thói quen là trang trí nhà cửa cho đẹp mắt, nên họ thường đặt một bình hoa hoặc như cây xanh trong nhà và thường đặt chúng lên nóc tủ lạnh để thêm phần đẹp mắt.

Tuy nhiên, cách làm này hoàn toàn không tốt cho phong thủy, bởi khi bạn để hoa tươi ở trên nóc tủ lạnh phần nhiệt của tủ lạnh sẽ khiến cho hoa hoặc cây xanh chóng héo khô.

Ngoài ra, về phong thủy thì nó sẽ khiến tài lộc, của cải trong gia đình không ổn định, thậm chí dẫn đến nguy cơ công danh tài lộc đi xuống, thất thoát tiền của.

4. Đồ điện

Lò vi sóng, lò nướng, bếp ga, bếp lò,... thuộc tính Hỏa, còn bình thủy, vòi nước, máy pha cafe, bồn rửa bát, tủ lạnh... lại thuộc tính Thủy. Mà ai cũng biết Thủy khắc Hỏa nên nếu bố trí những đồ điện này ngay đối diện hoặc quá gần với những vật dụng trên thì sẽ xảy ra sự xung khắc giữa chúng.

Sự xung khắc này khiến cho gia đình bạn khó lòng hút tài vận và không giữ được của cải trong nhà lâu dài. Tiền chưa vào nhà đã vội bước ra.

>>> Xem thêm: Phong thủy trong thiết kế nhà bếp

Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục