Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Tài lộc xộc vào nhà khi hướng phòng tắm…càng xấu càng tốt

Xét về phong thủy thì một ngôi nhà nếu hướng cửa chính và hướng của bàn thờ tổ tiên được hướng theo những phương tốt thì tài vận của căn nhà sẽ ngập tràn. Tuy nhiên đối với riêng phòng tắm thì có một ngoại lệ khá thú vị, hướng càng xấu thì lại càng tốt!

phong-thuy-phong-tam

Phong thủy phòng tắm

Phong thủy phòng tắm

Trong phong thủy, những nơi tắm rửa hay vệ sinh được xem là nơi không có sự sạch sẽ. Do đó đây cũng chính là nơi phát sinh ra tà khí khiến cho vận khí của ngôi nhà bị suy giảm nếu phòng tắm được căn chỉnh theo những hướng tốt. Chính vì điều này nên các gia chủ nên kiêng kỵ trong việc đặt phòng vệ sinh vào hướng tốt, việc này sẽ khiến cho tài vận của gia chủ chịu sự ảnh hưởng nặng nề.

Theo những vị chuyên gia đã có thâm niên lâu năm trong nghề xem phong thủy quan niệm rằng phòng vệ sinh là nơi có tà khí nên nó cần được đặt ở những vị trí hung trong nhà, hướng của phòng tắm hay phòng vệ sinh cũng phải là hướng hung thì mới có thể hóa nguy thành an, hóa họa thành phúc. Do đó hướng lý tưởng nhất của phòng tắm theo các chuyên gia là nên đặt theo hướng Tây Bắc hoặc hướng Đông để vạn sự đều thuận lợi, hóa cát thành hung, đây là một lưu ý trong quá trình thiết kế nội thất.

phong-tam-nen-dat-huong-nao

Nên đặt phòng tắm hướng nào

Thêm nữa có một yếu tố cũng rất quan trọng khác đó là phòng tắm nên được đặt ở vị trí kín gió đảm bảo sự kín đáo. Nếu trong trường hợp góc nhìn từ phòng tắm ra cửa chính tạo ra một đường thẳng thì là điều không nên vì sẽ không hợp phong thủy cũng như không đảm bảo về tính thẩm mỹ cho căn nhà. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa nó ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sống trong nhà. Ngoài ra còn một vấn đề khá quan trọng khác đó là tuyệt đối không được phép đặt nhà tắm ở vị trí trung tâm của căn nhà. Giải thích cho điều này đơn giản là vì trung tâm của nhà ở luôn là nơi được xem là trang trọng cũng như có sự tôn nghiêm nhất, tại nhiều khu nhà cổ ngày xưa, trung tâm của căn nhà thậm chí còn được đặt bàn thờ để thờ cúng tổ tiên. Do vậy trong trường hợp đặt nhà vệ sinh ở nơi này sẽ ảnh hưởng nguy hại đến phong thủy của căn nhà từ đó tác động xấu đến tài vận cũng như sức khỏe của các thành viên sinh hoạt trong căn nhà.

Một lưu ý nhỏ khác là cửa bếp không được đặt đối diện một đối một với nhà tắm, vì bếp là nơi chứa đựng đồ ăn thức uống cho cả nhà, do đó rất cần giữ vệ sinh nếu không vi khuẩn có thể sẽ vào người qua đường ăn uống từ đó gây bệnh cho gia đình. Vì tính quan trọng về phong thủy nhà ở nên khi thiết kế cho căn nhà của mình đặc biệt là thiết kế vị trí phòng tắm, mọi người hãy chú ý đến những điều trên đây.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 cung Nhân Mã (Tạo lúc: )
  2. Bài cúng giao thừa trong nhà và ngoài trời (Tạo lúc: )
  3. Bài Văn khấn cúng lễ Tân Gia (Ăn mừng nhà mới) (Tạo lúc: )
  4. Cúng gia tiên vào ngày mùng 1 Tết (Tạo lúc: )
  5. Ngày vía thần tài - Bài cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng (Tạo lúc: )
  6. Văn khấn cầu công danh ở chùa Hương (Tạo lúc: )
  7. Văn khấn cúng lễ khai trương cửa hàng, công ty, nhà xưởng (Tạo lúc: )
  8. Văn khấn cúng Lễ Thượng Thọ (Tạo lúc: )
  9. Văn khấn cúng Lễ động thổ, cất nóc - Xem tuổi xây nhà (Tạo lúc: )
  10. Văn khấn cúng tại đền ông Hoàng Mười (Tạo lúc: )

Danh mục