Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Những lưu ý phong thủy tranh treo phòng khách nhất định phải biết

Tranh treo phòng khách là vật dụng trang trí làm đẹp không thể thiếu cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, phong thủy tranh treo phòng khách cũng rất quan trọng, lựa chọn tranh treo hợp với phong thủy sẽ đem lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, đồng thời là nơi đón khách, bạn bè. Do vậy, việc trang trí phòng khách có ảnh hưởng lớn đến tài vận của cả gia đình. Trước khi treo tranh trang trí phòng khách, gia chủ cần lưu ý những điều dưới đây.

Không treo tranh hình thú dữ, binh khí

Trong phong thủy tranh treo phòng khách, hình tranh thú dữ và binh khí là điều kiêng kị nhất khi sử dụng tranh treo. Bạn nên sử dụng những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng, hoa cỏ xanh tươi,… là những biểu tượng cho sự cát tường, an khang, thịnh vượng. Hơn nữa, những bức tranh như vậy thường có màu sắc trang nhã, rất dễ trang trí và tạo điểm nhất cho không gian phòng khách.

Phong thủy treo tranh phòng khách

Phong thủy treo tranh phòng khách không nên treo tranh hình thú dữ

Nếu gia chủ yêu thích và muốn treo hình cọp, rồng, ngựa,… để bảo vêh gia trạch phòng khách thì cần chú ý hướng đầu của chúng ra ngoài cửa. Tuyệt đối không để đầu của các loại thú dữ quay vào trong vì chúng có thể quay lại uy hiếp nhà mình, đồng thời ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của những thành viên trong gia đình.

Không treo tranh có màu tăm tối

Bạn không nên chọn những bức tranh có màu sắc tăm tối, ảm đạm, mang lại cảm giác lạnh lẽo và thê lương, nếu không sẽ tạo bầu không khí bi quan, ảnh hưởng đến phong thủy phòng khách. Tranh treo có gam màu quá đậm cũng khiến người nhìn vào bức tranh cảm thấy khó chịu và phiền muộn. Do vậy, việc chọn phong thủy tranh treo phòng khách chưa bao giờ là dễ dàng.

Treo tranh phong thủy trong phòng khách nên tránh màu tối

Treo tranh phong thủy trong phòng khách nên tránh màu tối

Thật tuyệt vời nếu như bạn khéo léo trong việc chọn tranh, những bông hoa có màu sắc rực rỡ vừa phải trên nền tối màu cũng là một gợi ý dành cho bạn.

Treo tranh phù hợp theo ngũ hành

Chọn tranh treo phòng khách theo mệnh Hỏa

Những người mệnh hỏa nên chọn những bức tranh có gam màu hồng, cam tím, liên quan đến lửa để mang lại may mắn. Những bức tranh có màu sắc cây cỏ, hoa lá cành sẽ giúp gia chủ may mắn và nhiều tài lộc. Ngoài ra, hoả khắc kim, thủy khắc hỏa nên người mệnh hỏa tuyệt đối tránh những bức tranh phong thủy có màu sắc xanh dương liên quan đến nước.

Chọn tranh treo phòng khách theo mệnh Kim

Theo phong thủy tranh treo phòng khách, những người mệnh kim có thể lựa chọn những bức tranh có màu xanh lá, phong cảnh thiên nhiên và không nên chọn tranh có gam đỏ hồng, cam tím để mang lại thịnh vượng bền lâu cho gia đình.

Chọn tranh treo phòng khách theo mệnh Thủy

Theo nguyên lý kim sinh thổ nên những gia chủ có mệnh thủy nên chọn màu sắc trắng, xanh, đen có hình thù liên quan đến nước giúp rước tài lộc về gia đình bạn. Ngoài ra vì thủy sinh mộc nên người mệnh thủy nên tránh những gam màu thuộc hành mộc và những bức tranh liên quan đến cây cối vì như thế làm tiền tài của gia đình bạn bị kìm hãm.

Chọn tranh treo phòng khách theo mệnh Thổ

Vì thổ hợp thổ nên gia chủ mệnh thổ có thể chọn những bức tranh có màu nâu, vàng đất có hình ảnh liên quan đến nhà cửa, đất đại sẽ giúp bạn phát tài công danh , sự nghiệp làm ăn buôn bán phát tài phát lộc. Vì mộc khắc nổ nên gia chủ mệnh thổ cần tránh những bức tranh phong  thủy có màu xanh lá liên quan đến cây cỏ lá cành tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền tài, sự nghiệp

Chọn tranh treo phòng khách theo mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nên lựa chọn treo tranh phòng khách có màu xanh dương hình ảnh liên quan đến thủy là tốt nhất vì nước nuôi dưỡng cho cây phát triển sẽ giúp gia chủ phát lộc, tiền tài và sự nghiệp đều thăng tiến. Ngoài ra, một lựa chọn nữa cho người mệnh mộc đó là những gam màu xanh lá liên quan đến cỏ cây lá cành thuộc bản mệnh mộc giúp gia đình no đủ và sung túc.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Tý (chuột) năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Tỵ năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Âm lịch Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử (Tạo lúc: )
  4. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  5. Bài khấn cúng rước ông bà tổ tiên ngày 30 về ăn Tết (Tạo lúc: )
  6. Bài văn khấn mùng 1 Tết - Cúng thần linh và gia tiên ngày mùng 1 Tết (Tạo lúc: )
  7. Bài văn khấn nôm Ông Hoàng Bảy đầy đủ (Tạo lúc: )
  8. Cúng gia tiên vào ngày mùng 1 Tết (Tạo lúc: )
  9. Cúng Lễ Hóa Vàng ngày tết (Tạo lúc: )
  10. Cúng thần linh và tổ tiên ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán (Tạo lúc: )

Danh mục