Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư

Phong thủy trong thiết kế nội thất chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Phương Đông nói chung và Việt Nam nói chung. Trong nhận thức của người phương đông thì phong thủy nắm giữ vai trò tối thượng và vận động theo một quy luật nhất định. Ở một khía cạnh nào đó vũ trụ có thể điều khiển vận mệnh và ràng buộc nhân sinh. Chính vì thế trong những công trình trọng đại của cuộc đời thường có sự tham gia của phong thủy những mong xoay chuyển được số mệnh.

Phòng khách không chỉ là nơi linh thiêng chứa đựng yêu thương của mỗi gia đình mà còn là nơi sum tụ vượng khí. Theo quy luật phong thủy thì vượng khí sẽ hội tụ tại phòng khách và lan tỏa theo bốn hướng căn nhà, bởi thế mà thiết kế nội thất phòng khách luôn được quan tâm, đầu tư đúng mức. Phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư được chia làm hai khía cạnh đó là hướng bài trí và màu sắc theo ngũ hành. Hãy cùng chúng tôi đi sâu khám phá.

 

phong thủy trong thiết kế nội thất - HomeXinh

Phong thủy trong thiết kế nội thất luôn được nhiều gia chủ quan tâm

Nội dung tóm tắt bài viết

  • 1 Hướng bài trí nội thất
  • 2 Màu sắc trong phong thủy nội thất
    • 2.1 Gia chủ mệnh kim
    • 2.2 Gia chủ mệnh mộc
    • 2.3 Gia chủ mệnh thủy
    • 2.4 Gia chủ mệnh hỏa
    • 2.5 Gia chủ mệnh thổ

Hướng bài trí nội thất

Chính phòng là nơi quần hội tinh hoa của đất trời, bởi thế phòng khách nên được đặt ở trung tâm và gần với cửa chính nhất. Phòng khách nên được thiết kế vuông vắn đầy đặn để hướng lộc vào nhà cùng ý nghĩa sung túc, trọn vẹn. Đối với những căn phòng bị khiếm khuyết không được đầy đặn nên sử dụng những bức tranh khổ lớn hay chậu cảnh xanh tươi để che dấu góc cạnh tránh trường hợp vượng khí tích đọng tại góc nhà.

Để căn phòng tràn đầy sự ấm áp, yêu thương và may mắn có thể sử dụng lò sưởi làm điểm nhấn. Sự xuất hiện của vật trang trí này sẽ khiến cho căn phòng trở nên thân mật hơn rất nhiều.

Tại chính phòng, bàn ghế tiếp khách là nội thất phổ biến, sự bày trí công cụ này ảnh hưởng rất lớn tới không khí của gia đình. Luật phong thủy trong thiết kế nội thất cho rằng: bàn ghế nên được bố trí quay ra hướng cửa chính để tạo sự an toàn cũng như thể hiện tính chỉ đạo của gia chủ. Ghế nên được sắp xếp theo sơ đồ bát quái với tám góc đều đặn nhau, mục đích của việc làm này là tăng thêm sinh khí thân thiện, chan hòa khi tiếp khách.

Dưỡng khí xuất phát từ thiên nhiên, vì vậy trong khi thiết kế nội thất chung cư cần tạo ra những khoảng không gian mở thích hợp để bố trí các loại cây xanh như: mai, lan, cúc, trúc, tùng... những loại cây cao quý này có sức sống mãnh liệt tạo sự tươi mới và điều hòa sinh  khí cho ngôi nhà.

 

phong thủy trong thiết kế nội thất - HomeXinh

Bố trí đồ nội thất sao cho hợp phong thủy

Màu sắc trong phong thủy nội thất

Lựa chọn màu sắc trong phong thủy nội thất có thể phát triển theo nhiều nguyên tắc khác nhau như: Ngũ hành tương sinh tương khắc, hướng nhà hoặc theo mệnh của gia chủ. Bài viết này xin được chia sẻ phong thủy theo mệnh gia chủ.

Gia chủ mệnh kim

Khi thiết kế nội thất chung cư cho người mệnh kim nên vận dụng khéo léo các màu sắc như: vàng kim, trắng hay màu bạc. Những màu sắc này không chỉ làm cho phòng khách đi theo quy luật của vũ trụ mà còn giúp gia chủ làm ăn tấn tới, phúc lộc đầy nhà, vận khí luân chuyển, lưu thông theo chiều hướng tích cực. Ba màu sắc này không nhất thiết phải sử dụng triệt để như những tông màu chủ đạo mà tùy vào sở thích cũng như cá tính của gia chủ để có cách phối hợp tuyệt diệu nhất.

phong thủy trong thiết kế nội thất - HomeXinh

Phong thủy trong thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Kim

Gia chủ mệnh mộc

Người mệnh mộc luôn gắn liền với màu xanh lá, xanh ngọc bởi nó giúp cho gia chủ và gia đình có cuộc sống viên mãn tràn đầy năng lượng, sức khỏe dồi dào. Hai màu sắc này được sử dụng như một cách thức tạo ra không gian thoáng đãng, hài hòa cho không gian, nếu cảm thấy thích thú, có thể  sử dụng gam màu này nhấn nhá cùng xanh nước biển và đen để tạo ra những hạnh phúc đong đầy cho gia đình.

phong thủy trong thiết kế nội thất - HomeXinh

Phong thủy trong thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Mộc

Gia chủ mệnh thủy

Sắc xanh biển và đen là hai tông màu mang lại sự thăng tiến cũng như bình an tới cho gia đình. Tuy nhiên, nếu lợi dụng hai màu này quá đà sẽ dẫn tới sự nhàm chán cũng như cô quạnh của căn phòng, vì vậy khi thiết kế nội thất chung cư cần có sự phối hợp khéo léo giúp căn nhà thêm nổi bật giữa màu biển xanh bao la, huyền bí. Mặt khác, Quan niệm ngũ hành cho rẳng : thủy khắc thổ nên khi táo bạo phối màu bạn cũng nên tiết chế lại những gam màu thuộc mệnh thổ nhằm loại đi sự rắc rối không đáng có xảy ra với gia chủ.

phong thủy trong thiết kế nội thất - HomeXinh

Phong thủy trong thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh thủy

Gia chủ mệnh hỏa

Đại diện cho hỏa là những sắc màu nóng bỏng, ấm áp như: đỏ, hồng, tím. Ba tông màu này thể hiện sự dũng cảm cũng như khí phách, cuồng nhiệt của người sử dụng. Nhưng đó chỉ là ý nghĩa của màu sắc còn theo phong thủy nội thất thì khi bố trí các mảng màu này vào nội thất sẽ thúc đẩy sự đầm ấm, may mắn, hạnh phúc nhanh chóng đến với gia đình chủ nhà. Và để dịu bớt sự cuồng nhiệt trong những nét màu này, bạn hoàn toàn có thể cân bằng với sắc xanh của lá. Sự kết hợp độc đáo này sẽ giúp cho vượng khí chan hòa bởi "thanh mộc sinh hỏa".

phong thủy trong thiết kế nội thất - HomeXinh

Phong thủy trong thiết kế nội thất cho người mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh thổ

Trong thiết kế nội thất trung cư cho người mệnh thổ, các nhà thiết kế nội thất thường mang các tông màu nâu đất, vàng đất vào trong các công trình của mình; bởi lẽ, sự tô điểm này sẽ giúp gia chủ sinh lực dồi dào, bình ổn các mối quan hệ xã hội. Nếu gia chủ có hứng thú, bạn có thể kết hợp sắc hỏa cùng thổ để tăng tính may mắn cho gia chủ vì : hỏa sinh thổ.

phong thủy trong thiết kế nội thất - HomeXinh

Phong thủy trong thiết kế nội thất cho người mệnh Thổ

Những nguyên tắc trên chắc hẳn đã tháo gỡ phần nào những thắc mắc trong lòng quý vị khi muốn cải tổ hay tạo mới lại hệ thống nội thất trong gia đình. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng trong thiết kế phòng ăn, phòng ngủ. Hy vọng những lưu ý tâm linh bí ẩn trên đây có thể phần nào khắc phục vận mệnh trong gia đình bạn.

Phong thủy là quy luật chứa đựng những bí ẩn tâm linh. Phong thủy trong thiết kế nội thất không chỉ mang vượng khí vào nhà mà còn có khả năng xoay vần vận mệnh. Chính vì thế, khi bài trí nội thất chung cư nên tìm hiểu sâu sắc các nguyên tắc này để đưa ra phương án hợp lý cho căn nhà của bạn.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 của cung Bọ Cạp (Tạo lúc: )
  2. Tử vi năm 2018 của cung Cự Giải (Tạo lúc: )
  3. Tử vi năm 2018 của cung Kim Ngưu (Tạo lúc: )
  4. Tử vi năm 2018 của cung Ma Kết (Tạo lúc: )
  5. Tử vi năm 2018 của cung Song Ngư (Tạo lúc: )
  6. Tử vi năm 2018 của cung Xử Nữ (Tạo lúc: )
  7. Tử vi năm 2018 cung Bạch Dương (Tạo lúc: )
  8. Tử vi năm 2018 cung Bảo Bình (Tạo lúc: )
  9. Tử vi năm 2018 cung Nhân Mã (Tạo lúc: )
  10. Tử vi năm 2018 cung Song Tử (Tạo lúc: )

Danh mục