Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Mắt to mắt nhỏ trong nhân tướng học? Cách khắc phục mắt bên to bên nhỏ

Một trong 5 ngũ quan quan trọng nhất của con người chính là đôi mắt. Đôi mắt lại có nhiều kiểu dáng khác nhau như mắt to mắt nhỏ, mắt một mí, mắt hai mí...Vậy người sở hữu mắt to mắt nhỏ thì tổng quan vận số của họ ra sao? Tính cách của họ như thế nào? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây!

Mắt to mắt nhỏ là gì?

Mắt to mắt nhỏ là kiểu đôi mắt có một bên to và  một bên nhỏ, hai mắt nhìn không được cân xứng, kích thước có sự khác biệt. Dáng mắt này thường gây sự chú ý lớn đến những người đối diện

Tướng người mắt to mắt nhỏ

Nhân tướng học gọi mắt to mắt nhỏ là "Mắt âm dương". Người sở hữu dáng mắt này có mục tiêu lớn, họ thích chinh phục những khó khăn. Họ cũng là người có tài năng, trí thông minh và khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, những người này độc lập, mạnh mẽ, do đó sự nghiệp cũng như cuộc đời trải qua nhiều biến cố, thăng trầm.

Đàn ông hay phụ nữ sở hữu mắt bên to bên nhỏ sẽ có phẩm cách, công danh và đường tình duyên khác nhau:

Mắt to mắt nhỏ ở nam

nam mắt to mắt nhỏ

Con trai mắt to mắt nhỏ có phải là tướng đàn ông nên lấy làm chồng

Về phẩm chất

Nam mắt to mắt nhỏ là những người có tham vọng, mong muốn đạt được thành tựu. Họ rất nhiệt tình, ham tìm hiểu và học hỏi. Tính khí thất thường nên hơi khó kết giao bạn bè, ai thân thiết, hiểu tính thì gắn bó vô cùng.

Công việc, sự nghiệp

Đàn ông có dáng mắt này mạnh mẽ, quyết đoán nhưng khó thuyết phục, họ ít khi tiếp thu ý kiến của người khác. Vì vậy mà công danh đạt được cần sự nỗ lực cố gắng nhiều hơn. Sự thử thách sẽ rèn cho họ nghị lực cũng như kiến thức. Tương lai, họ thành công nhờ năng lực và được mọi người nể trọng.

Tình yêu, hôn nhân

Việc tìm được bạn đời với con trai mắt to mắt nhỏ sẽ khá khó khăn, bởi họ rất khó bộc lộ cảm xúc hoặc sự lãng mạn khi yêu. Những người này chung tình nên thường hay ghen tuông, sự gia trưởng của họ thỉnh thoảng sẽ làm bạn đời cảm thấy ngột ngạt.

Tuy nhiên, khi ở bên mẫu người đàn ông như thế này, bạn sẽ luôn nhận được sự ân cần chăm sóc, sự yêu thương vô bờ bến của họ. Nếu cả hai cũng cố gắng thì sẽ xây dựng được mái ấm hạnh phúc.

Phụ nữ mắt to mắt nhỏ

mắt to mắt nhỏ ở nữ

Dáng mắt bên to bên nhỏ ở nữ

Phẩm chất

Cô gái có mắt bên to bên bé là những người có nội tâm khá mỏng manh, yếu đuối, đa tình. Họ nhẹ nhàng, giàu cảm xúc, biết yêu thương mọi người xung quanh.

Công việc, sự nghiệp

Nữ sở hữu dáng mắt to mắt nhỏ thường là người rất có tài năng. Tuy nhiên, họ hay tự ti về ngoại hình và thiếu năng lượng. Với tính cách này, họ cần tham gia nhiều hơn vào các câu lạc bộ sôi nổi. Sự khích lệ tinh thần sẽ giúp bản thân họ thêm sự tự tin, dám nghĩ dám làm, dám tìm cách thay đổi bản thân để vươn lên chinh phục những tầm cao mới.

Tình yêu, hôn nhân

Là người tinh tế, biết nhường nhịn, họ đúng chuẩn mẫu "nữ công gia chánh". Tuy nhiên, để có được cuộc sống hôn nhân tốt đẹp, người phụ nữ mắt to mắt nhỏ cần biết quản lý tài chính tốt hơn. Đồng thời không ngừng chăm chút cho bản thân, sự cân bằng công việc với gia đình sẽ giúp họ luôn là một người quan trọng của mái ấm.

Nguyên nhân mắt to mắt nhỏ

nguyên nhân mắt to mắt nhỏ

Xem tướng mặt

Sự xuất hiện mắt to mắt nhỏ thường bởi những nguyên nhân sau:

Do bẩm sinh: Có thể là di truyền từ đời trước tới thế hệ sau. Đôi khi, bố mẹ đều mắt to nhưng gen lặn từ đời ông bà có thể truyền đến con cháu, tạo thành thế hệ thứ 3 mắt to mắt nhỏ...

Do lão hóa: Trường hợp này thường đi liền với yếu tố thời gian. Khi mỗi người tuổi lớn hơn, cơ mắt bị sụp, tạo thành mắt một bên to một bên nhỏ

Thẩm mỹ kém chuyên nghiệp: Nhiều trường hợp khi đi thẩm mỹ làm mắt bị hỏng cũng làm cho đôi mắt bị bên to bên bé.

Một số nguyên nhân khác như: Do tai nạn, chấn thương, bệnh về mắt...

Tác động của mắt to mắt nhỏ đến cuộc sống

Về mặt sức khỏe: Dáng mắt này thường không tác động đến sức khỏe của bạn. Tuy cũng có người bị hạn chế tầm nhìn nhưng không nhiều, ảnh hưởng lớn nhất của mắt bên to bên bé là tác động đến thẩm mỹ khuôn mặt. 

Về ngoại hình: Mọi người thường trêu người có đôi mắt to mắt nhỏ là "Mắt nổ mắt xịt". Sự thiếu cân đối giữa hai bên mắt khiến cho khuôn mặt không cân xứng. Bên cạnh đó, người có đôi mắt này thường thiếu sự rạng rỡ và hay mặc cảm, tự ti (Đặc biệt là chị em phụ nữ).

Cách khắc phục mắt to mắt nhỏ

cải thiện mắt to mắt nhỏ

Trang điểm mắt giúp đôi mắt to mắt nhỏ cân đối và cuốn hút hơn

Nếu băn khoăn  không biết mắt to mắt nhỏ phải làm sao? Bạn có thể tham khảo một số phương pháp khắc phục sau:

Khắc phục mắt to mắt nhỏ tại nhà

Sử dụng việc trang điểm, dùng các dụng cụ kích mí, kẻ mí để kích bên mắt nhỏ sao cho đồng đều với mắt bên còn lại. Tạo mắt 2 mí cân, đồng đều.

Áp dụng các bài tập mắt to mắt nhỏ như:

  • Vệ sinh sạch vùng mắt và hai tay
  • Hướng ánh nhìn xuống dưới, dùng hai tay ấn và massage liên tục, nhẹ nhàng vùng mí mắt,
  • Lặp lại đều đặn, mỗi lần tầm 10 phút. Việc áp dụng hàng ngày sẽ giúp mí mắt cân đối hơn.

Phẫu thuật cắt mí hoặc bấm mí mắt

Đây là phương pháp mà bạn cần đến các cơ sở uy tín để bác sĩ thăm khám và có hướng xử lý phù hợp với từng dáng mắt.

Cắt mí: Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần mỡ thừa, da chùng, sau đó kết hợp với việc tạo nếp mí sao cho hai bên mắt được cân đối. Hiệu quả với những người mắt sụp mí, trên 30 tuổi, tình trạng mắt to mắt nhỏ nhiều.

Bấm mí: Đầu tiên, đôi mắt sẽ được vẽ và đo tạo sự đồng đều hai bên. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ và tạo nếp mí theo điểm vẽ sẵn. Phương pháp này thường hiệu quả với ai có độ lệch mí mắt ít và còn trẻ, tầm dưới 40.

Việc sử dụng phương pháp thẩm mỹ để đôi mắt được "hồi sinh" được rất nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, vì sử dụng dao kéo tác động trực tiếp lên mắt. Do đó bạn cần cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định, đồng thời lựa chọn người bác sĩ có tay nghề, giàu kinh nghiệm. Sau khi tiểu phẫu, nên có chế độ chăm sóc cơ thể hợp lý để phục hồi mắt và sức khỏe.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 cung Nhân Mã (Tạo lúc: )
  2. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  3. Bài cúng giao thừa trong nhà và ngoài trời (Tạo lúc: )
  4. Bài khấn cúng rước ông bà tổ tiên ngày 30 về ăn Tết (Tạo lúc: )
  5. Cúng thần linh và tổ tiên ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán (Tạo lúc: )
  6. Tổng hợp các bài văn khấn trong Tang lễ Việt Nam (Phần I) (Tạo lúc: )
  7. Tổng hợp các bài văn khấn trong Tang lễ Việt Nam (Phần II) (Tạo lúc: )
  8. Văn khấn - Lễ cúng mua xe ô tô mới (Tạo lúc: )
  9. Văn khấn cầu phúc thọ, giải trừ vận hạn (Tạo lúc: )
  10. Văn khấn cúng lễ Tam Tòa Thánh Mẫu (Tạo lúc: )

Danh mục