Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Bài trí cây cảnh hợp phong thủy cửa hàng giúp buôn may bán đắt

Bài trí thêm cây cảnh ở cửa hàng để chiêu tài, giúp buôn may bán đắt là những việc làm mà hầu như các chủ cửa hàng hay thực hiện, nhưng không phải ai cũng có thể đặt hiệu quả, cần phải có hiểu biết nhất định về phong thủy thì việc đó mới hiệu quả chứ không đơn giản tùy tiện để đâu cũng được. Đó là vì khi bày cây cảnh, phải chọn lựa sao cho thuộc tính của cây kết hợp được với phong thủy cửa hàng thì mới có thể tạo ra môi trường tốt, giúp chủ nhân buôn may bán đắt, tấn tài tấn lộc.

Vậy, bố trí phong thủy cửa hàng thế nào để kinh doanh ngày càng náo nhiệt, chúng ta cần chú ý những điều gì khi bài trí cây cảnh trong cửa hàng? Hãy cùng Âm lịch đi tìm hiểu và khám phá bí mật này nhé.

1. Nên đặt cây cảnh ở vị trí nào trong cửa hàng

Tài vị là vị trí vô cùng quan trọng trong cửa hàng cửa hiệu. Vị trí thích hợp nhất trong cửa hàng để đặt cây cảnh chiêu tài chính là ở tài vị. Nếu chọn lựa những loại cây có tác dụng vượng tài vượng lộc và đặt ở tài vị trong cửa hàng thì sẽ có thể phát huy công lực của pháp bảo chiêu tài, chuyện kinh doanh buôn bán sẽ càng ngày càng phát đạt, vận thế tài lộc ngày càng tăng tiến.

Có rất nhiều cây chiêu tài, song nên lưu ý chọn những cây mà hoa lá tròn trịa, đầy đặn, không được bày những cây mang sát khí như xương rồng hay cây lá kim… sẽ dễ chiêu gọi tiểu nhân, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của cửa hàng.

2. Những chú ý khi đặt cây cảnh ở cửa hàng để buôn may bán đắt

1) Phải giữ cho cây sạch sẽ, nhất là các loại cây thủy sinh. Ngoài ra, tốt nhất không nên đặt trong phòng cây cảnh có ra hoa, bởi về phong thủy thì hoa nở rồi cũng chóng tàn, cũng giống như chuyện tốt không được lâu dài. Thêm nữa, phấn hoa của một số loại hoa cũng có thể gây dị ứng với con người, có thể sẽ khiến cho khách hàng khó chịu.

2) Cây cảnh chiêu tài có ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của cửa hàng, phải chăm sóc cẩn thận, tối kị để cây khô héo, úa vàng.

3) Không nên đặt cây cảnh lớn trong cửa hàng. Khi chọn cây, không nên chọn cây quá cao, quá lớn, tốt nhất nên bài trí cây cảnh dáng thấp nhỏ nhưng giàu sức sống. Cây càng sống khỏe mạnh thì tác dụng chiêu tài càng tốt.

4) Khi đặt cây cảnh ở tài vị, không được chọn loại quá to, bởi nếu kích thước cây lớn quá sẽ trấn áp tài khí, khiến cho tài khí không thể luân chuyển.

5) Đặc biệt, không được đặt cây ở trên bàn thu ngân. Tốt nhất bàn thu ngân nên dọn dẹp sạch sẽ gọn gàng, không để nhiều đồ vật thừa thãi.

3. Nên đặt cây cảnh chiêu tài gì ở cửa hàng?

1) Trúc phú quý

Sự lựa chọn khá lý tưởng đối với tất cả các cửa hàng là trúc phú quý, hay còn gọi là trúc vạn niên. Trúc phú quý, cây cũng như tên, trăm đường phú quý. Cây có lá màu xanh đậm, có sức sống khỏe, thường hay được trồng làm cây cảnh trong nhà, có tác dụng vượng tài vượng vận, rất được ưa chuộng.

2) Cây Phát lộc hoa

Phát lộc hoa hay còn gọi là cây dứa cảnh nến là loài cây có cụm hoa màu rực rỡ nằm chính giữa cây như trái dứa. Đây là cây cảnh phong thủy được khá nhiều người yêu thích bởi cây có lá tươi tốt khỏe mạnh, màu hoa tươi tắn may mắn, mang lại phúc lộc cho gia chủ, giúp việc kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt.

3) Cây dương

Đây là một loại cây cảnh cùng họ với cây măng tây, có tên khoa học là Asparagus fern. Cây có cành lá xanh tươi quanh năm, rất thích hợp trồng trong chậu. Cây dễ sống và ưa bóng tối, có thể đặt trong nhà thời gian dài mà cây vẫn tươi tốt.

4) Cây ngũ gia bì

Cây này có khả năng chịu hạn rất tốt, hơn nữa lại cành lá sum suê, xanh tốt quanh năm, dáng đẹp. Mỗi tán lá có 7 phiến lá nhỏ, đầu lá tròn, thon dài, cành mảnh dẻ. Hoa có màu xanh vàng nhạt, nở vào mùa thu và mùa đông, kết quả vào mùa xuân, quả có màu đỏ vàng.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 của cung Bọ Cạp (Tạo lúc: )
  2. Tử vi năm 2018 của cung Cự Giải (Tạo lúc: )
  3. Tử vi năm 2018 của cung Kim Ngưu (Tạo lúc: )
  4. Tử vi năm 2018 của cung Ma Kết (Tạo lúc: )
  5. Tử vi năm 2018 của cung Song Ngư (Tạo lúc: )
  6. Tử vi năm 2018 của cung Xử Nữ (Tạo lúc: )
  7. Xông đất đầu năm mới (Tạo lúc: )
  8. Bài cúng giao thừa trong nhà và ngoài trời (Tạo lúc: )
  9. Bài khấn cúng rước ông bà tổ tiên ngày 30 về ăn Tết (Tạo lúc: )
  10. Bài văn khấn cầu thi cử cho sĩ tử (Tạo lúc: )

Danh mục