Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
5 cấm kỵ phong thủy bàn ăn, phạm phải ảnh hưởng hạnh phúc

Tránh đặt bàn ăn đối diện bàn thờ

Đây là lỗi phong thủy kê bàn ăn điển hình mà nhiều nhà mắc phải. Vì bàn thờ là nơi linh thiêng nên không nên đặt quá gần với nơi dùng bữa của người phàm tục. Đặc biệt bàn thờ Phật càng kỵ. Nếu không thể chuyển bàn ăn sang chỗ khác thì cũng nên đảm bảo khoảng cách tương đối.

Nếu là bàn thờ thần tài, tế công, tổ tiên, điều này không cấm kỵ. Nhưng tốt nhất nên cố gắng để bàn ăn giữ một khoảng cách với bàn thờ, không nên hình thành một đường thẳng giữa bàn ăn và chỗ thờ cúng.

Tránh bàn ăn có nhiều góc nhọn

Góc nhọn trong phong thủy được xem là "mũi tên độc" gây ảnh hưởng tới mối quan hệ trong nhà. Nếu bàn ăn có nhiều góc nhọn sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn giữa những người trong nhà.

Khi chọn bàn ăn bạn nên tránh bàn ăn hình tam giác có góc nhọn. Tốt nhất nên chọn bàn ăn hình tròn hoặc hình elip, hình bầu dục vì chúng mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà. Đặc biệt, bàn ăn hình tròn tượng trưng cho cả nhà sum họp.

5 cấm kỵ phong thủy bàn ăn, phạm phải ảnh hưởng hạnh phúc-1

Tránh đặt đối diện với bếp nấu

Bếp mang năng lượng Hỏa, nhiệt độ của bếp cũng tăng lên khi đun nấu nên sẽ khiến nhiệt độ tăng lên, người trong nhà cũng có thể vì vậy mà "bốc hỏa". Đây là nguyên nhân khiến họ trở nên khó chịu, bức bối, cáu giận vô cớ, vợ chồng bất hòa.

Tránh đặt bàn ăn dưới xà nhà

Bàn ăn đặt dưới xà nhà là lỗi lớn trong phong thủy làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, khiến người ngồi ăn có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu.

Tốt nhất trần nhà phía trên bàn ăn phải bằng phẳng, không được thiếu trước hụt sau hay nghiêng lệch. Nếu có xà ngang ngay vị trí kê bàn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong gia đình. Nếu gặp trần bị nghiêng lệch cần phải lắp trần giả để bồi đắp lại cho phẳng.

Tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn

Hiện nay có nhiều gia đình treo đèn ở phía trên bàn ăn. Nhìn đẹp nhưng phong thủy khuyên không nên làm như vậy.

Cần tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn vì dễ liên tưởng đến cảnh tang tóc không phù hợp với không khí ấm cúng trong phòng ăn của gia đình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khỏe và Đẹp

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Âm lịch Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử (Tạo lúc: )
  2. Bài văn khấn lễ Đức Thánh Trần (Tạo lúc: )
  3. Văn cúng khấn Tết Đoan Ngọ (mùng 5-5 Âm lịch) (Tạo lúc: )
  4. Văn khấn cầu công danh ở chùa Hương (Tạo lúc: )
  5. Văn khấn cầu phúc thọ, giải trừ vận hạn (Tạo lúc: )
  6. Văn khấn cúng Gia Thần, Gia Tiên ngày rằm (15 âm lịch ) và ngày mùng 1 hàng tháng (Tạo lúc: )
  7. Văn khấn cúng lễ Ban Công Đồng (Tạo lúc: )
  8. Văn khấn cúng lễ ban Tam Bảo (Tạo lúc: )
  9. Văn khấn cúng lễ Tam Tòa Thánh Mẫu (Tạo lúc: )
  10. Văn khấn cúng lễ Thánh Sư (Tạo lúc: )

Danh mục