Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
11 Cách xả xui xua đuổi tà khí, kích hoạt vận may

Đôi khi trong cuộc sống, có qúa nhiều chuyện xảy đến khiến cho bạn stress, bị mất thăng bằng. Đó có thể là những điều xui xẻo mà bạn không bao giờ muốn gặp phải. Trong bài viết dưới đây là những cách xả xui hiệu quả nhất được lưu truyền trong dân gian.

Nếu bạn đang muốn làm điều gì đó để những chuyện đen đủi thôi "đeo bám" mình thì có thể tham khảo ngay những mẹo sau đây:

1. Xả xui là gì? Khi nào cần xả xui

Dấu hiệu gặp xui xẻo

Dấu hiệu gặp xui xẻo

Xả xui tức là những mẹo để xua đuổi điều xui xẻo đang bao vây xung quanh bạn. Những cách xả xui này được lưu truyền trong dân gian giống như những mẹo vặt. Không ai chắc rằng việc xả xui có tác dụng hay không, nhưng nếu bạn làm điều gì đó thì sẽ giúp tâm trạng thoải mái hơn nhiều.

Bạn có thể xả xui khi cảm thấy bản thân mình cần nạp thêm nguồn năng lượng tích cực. Nếu thời gian đó có quá nhiều chuyện xảy ra khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng.

2. Tổng hợp những cách xả xui theo phong thủy

Dưới đây là những cách xả xui được lưu truyền trong dân gian. Bạn không cần phải thực hiện hết toàn bộ những mẹo này, mà chỉ cần lựa chọn phương pháp phù hợp với mình.

Muối

Muối

Muối để xả xui

Người xưa có câu "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi". Câu nói này ý chỉ rằng muối sẽ mang đến may mắn, bình an và xua đuổi tà khí, nguồn năng lượng tiêu cực. Sử dụng muối để xả xui cũng là một trong những cách hiệu quả được mọi người sử dụng nhiều. Hơn nữa gần như gia đình nào cũng có muối, không quá khó để thực hiện phương pháp này.

Quý bạn có thể rắc muối trước cửa, hoặc trước sân nhà để tránh tà khí xâm nhập vào ngôi nhà. Hoặc có thể rắc muối quanh giường, cửa phòng riêng của minh.

Đốt vía (đốt phong long)

Đốt vía

Đốt vía để xả xui

Những người bán hàng khi bị ế ẩm hoặc gặp chuyện thường dùng phương pháp đốt vía này để xua đuổi, giải phóng đi những năng lượng xấu. Bởi vì người xưa quan niệm rằng lửa là giải phóng, tượng trưng cho niềm vui và những điều tốt đẹp sẽ tới.

Cách làm rất đơn giản, trước tiên quý bạn cần phải thành tâm, lấy lại sự bình tĩnh của minh. Chuẩn bị một tờ giấy, đốt và di chuyển quanh khu vực buôn bán, hoặc quanh người của mình, giống như việc hơ lửa vậy. Nhưng bạn cần thực hiện nhanh, dứt khoát tránh tình trạng bị bỏng lửa.

Đồng thời, khi đốt phong dong thì cần đọc thần chú: "ba hồn chín vía, ba hồn bảy vía, vía lành thì ở vía dữ thì đi".

Tắm lá bưởi

Tắm lá bưởi

Tắm lá bưởi

Trong lá bưởi có chứa tinh chất và hương thơm vô cùng dễ chịu. Tắm lá bưởi sẽ giúp lột sạch bụi bẩn trong tâm hồn, giúp bạn thư giãn và cảm thấy bình an hơn.

Người ta tin rằng tinh chất tự nhiên có trong lá bưởi sẽ rửa trôi hết mọi thứ ưu phiền, mệt mỏi và những điều không may mắn. Sau khi tắm xong bạn hãy vứt lá bưởi đi nơi khác, nó sẽ mang vận xui, ám khí bay xa.

Đá quý, pha lê

Đá quý mang nguồn năng lượng tích cực của tự nhiên, có thể xua tan đi những ưu phiền, căng thẳng và những điều đen đủi. Nếu đeo bên người, nguồn năng lượng đó có thể truyền vào cơ thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, tích cực hơn.

Ngoài ra, đá quý còn có tác dụng trấn trạch cho căn nhà. Nhiều người sử dụng đá quý vụn để rải trong góc nhà. Một số tên loại đá quý được nhiều người yêu chuộng là: Đá thạch anh, đá mã não, đá mắt hổ,...

Đốt nến

Đốt nên

Đốt nên

Khi đốt nến lên, ngọn lửa trong nến sẽ giúp giải phóng những năng lượng tiêu cực. Đặc biệt là khi sử dụng nến thơm phát ra mùi hương thì bạn sẽ càng thấy thoải mái hơn.

Trong rất nhiều những phương pháp về tâm lý học, mọi người cũng sử dụng nến để thôi miên tâm trí, loại bỏ những căng thẳng ra bên ngoài. Vì vậy khi đốt một cây nến thơm, bạn sẽ thấy cảm xúc của mình được cân bằng về trạng thái tích cực.

Ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn tuy chỉ là món ăn bình thường nhưng nếu biết ăn đúng cách thì nó cũng sẽ giúp bạn hóa giải vận đen đủi.

Mẹo ăn trứng vịt lộn là phải theo số quả lẻ 1,3,5,7,.. quả. Khi ăn để hết vỏ vào một chỗ. Sau khi ăn xong thì dùng chân đạp lên để vỏ trứng nát vụn. Điều này tượng trưng cho việc bạn đang rũ bỏ đi hết vận đen và những điều xui rủi bằng cách giẫm nát chúng.

Xông trầm đốt trầm

Đốt trầm hương

Đốt trầm hương

Trầm hương gắn liền với Phật Giáophong thủy. Khi đốt lên, trầm hương toát ra hương thơm thanh tịnh, là linh khí của đất trời, được gọi là mùi của Niết Bàn.

Đốt trầm hương trong nhà, không gian căn phòng của bạn sẽ giúp xua đuổi đi những nguồn năng lượng tiêu cực, tránh điều xui xẻo. Đặc biệt hơn ngửi mùi trầm giúp thâm tâm con người trở nên trong sạch, bình an, giống như được giác ngộ.

Lá ngải cứu

Lá ngải cứu từ xưa tới nay là một loại rau, bài thuốc bổ dưỡng cho thân thể. Nhưng ít ai biết rằng trong phong thủy, lá ngải cứu cũng có tác dụng trừ tà, hóa giải vận đen và những điều xui xẻo.

Ở một số vùng miền, trong dịp Tết Doan Ngọ, mọi người thường dùng lá ngải cứu để cài vào trước cửa. Mục đích là để tiêu diệt ma quỷ, phòng trừ tà khí.

Tỏi

Sử dụng tỏi để xả xui

Sử dụng tỏi để xả xui

Tỏi là nguyên liệu gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Mọi người truyền tai nhau rằng, mùi hắc của tỏi

Tỏi là một gia vị thường được thấy dùng để trừ ma trong các bộ phim Trung Quốc và cả Việt Nam. Thực vậy,  tỏi có công dụng khá hữu hiệu trong việc xua đuổi tà khí, xú uế, làm cân bằng lại năng lượng âm dương và mang lại may mắn cho gia chủ.

Để sử dụng tỏi trong việc xả xui thì mọi người chỉ cần dùng phần lõi để có thể phát huy hết công năng của nó. Với cách làm này, mọi người không cần đem quá nhiều mà chỉ cần một lượng tỏi vừa đủ đựng trong cái túi nhỏ và mang theo bên mình.

Bùa cầu may

Bùa cầu may tức là vật tâm linh tượng trưng cho những điều may mắn, tốt đẹp. Bùa thường được làm từ một túi vải đỏ, bên trong có những tờ cầu nguyện cho thân chủ.

Bùa may mắn được mọi người mang theo bên mình mỗi ngày, hoặc trong các dịp đặc biệt quan trọng như đi thi, đi làm ăn xa,.. Người kinh doanh sử dụng bùa cầu may để giúp công việc thuận lợi, buôn may bán đắt.

Gương bát quái

Gương bát quát vật phẩm phong thủy được sử dụng rất nhiều đề trừ tà, trấn trạch, hóa giải ám khí. Trong các gia đình, gương bát quái thường được treo ở cửa nhà. Mục đích là để nếu có nguồn năng lượng xấu, ám khí đến thì nó sẽ phản chiếu lại, không cho yêu ma quỷ quái xâm nhập được vào ngôi nhà.

Sử dụng gương bát quái cũng là một trong những cách để hóa giải nguồn năng lượng tiêu cực mà bạn có thể tham khảo. Chỉ cần mua một chiếc gương bát quái sau đó treo lên chính giữa cửa ra vào của nhà mình.

3. Một số cách xả xui giúp tinh thần bạn tốt hơn

Cách xả xui đơn giản

Cách xả xui đơn giản

Ngoài một số phương pháp xả xui được lưu truyền trong dân gian, bạn cũng có thể áp dụng các cách để tinh thần thoải mái hơn. Khi tâm trạng thoải mái thì những năng lượng tiêu cực xung quanh bạn cũng dần tan biến.

Thay đổi môi trường

Đi du lịch để thay đổi môi trường sống trong một thời gian ngắn. Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với những gì xung quanh mình, đôi khi điều đó khiến bạn cảm thấy thật nhàm chán.

Một chuyến du lịch, cắm trại với bạn bè tri kỷ của mình, bạn sẽ có thêm được những niềm vui và trải nghiệm tích cực.

Nếu không đi du lịch, thì bạn có thể thay đổi môi trường bằng cách ghé thăm một địa điểm nào đó, đôi khi là một quán cafe có không gian yên tĩnh. Ngồi nhâm nhi tách cafe để thư giãn và thoải mái hơn.

Ngưng sử dụng điện thoại, trò chuyện nhiều hơn

Có rất nhiều bạn trẻ khi buồn chán có thói quen lướt điện thoại nhiều giờ đồng hồ, hoặc thậm chí nằm trên giường cả ngày để xem. Khi tiêu cực, chúng ta lại dễ thu hút những điều tiêu cực đến với mình. Nếu lướt điện thoại mà bắt gặp những thông tin tiêu cực thì bạn sẽ càng thêm lấn sâu vào mệt mỏi.

Vì thế lúc cảm thấy mình đang đen đủi, bực bội thì tốt hơn hết là ngưng sử dụng điện thoại. Mà hãy trò chuyện trực tiếp với người thân xung quanh, bạn bè tri kỷ, hoặc bất kỳ ai bạn cảm thấy tin tưởng.

Vận động, dọn dẹp nhà cửa

Khi mệt mỏi, tiêu cực thì bạn nên vận động để giải tỏa những điều đó ra bên ngoài. Có thể là đi bộ, hoặc dọn dẹp nhà cửa,.. Vận động cho tới khi bạn toát mồ hôi thì đồng nghĩa với những căng thẳng, điều muộn phiền sẽ tan biến đi.

4. Cách để cuộc sống tích cực, may mắn hơn

Năng lượng tích cực

Năng lượng tích cực

"Gieo nhân nào gặt quả ấy", nếu bạn gieo sự thành thật, bạn sẽ nhận lòng tin. Vì thế muốn gặp được những điều tốt đẹp trong cuộc sống, trước tiên bạn cần hoàn thiện bản thân, sống tích cực hơn. Dưới đây là một số cách gợi ý để bạn có thể thay đổi bản thân mình.

Làm việc thiện, nói lời hay ý đẹp

Để cuộc sống tích cực hơn thì bạn cần làm nhiều việc thiện, nói lời hay ý đẹp với người khác. Việc tốt không cứ phải đi từ thiện, cho người khác tiền, mà bạn có thể giúp đỡ được những người thân xung quanh, hay ai đó đang gặp khó khăn, hoạn nạn.

Nếu như bạn là người dễ bị cáu giận, thường xuyên nổi nóng thì cần phải học cách bình tâm, tĩnh lại, kiềm chế cảm xúc cá nhân của mình. Người thường xuyên phát ra điều gì thì sẽ nhận lại được những thứ như vậy.

Cố gắng, nỗ lực

Không ai có thể đạt được thành công một cách dễ dàng trong cuộc sống. Với những người xuất phát điểm thấp thì càng phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa.

Có thể những căng thẳng, áp lực hay thất bại sẽ khiến cho bạn bỏ cuộc, hoặc cảm thấy mệt mỏi, mất phương hướng tức thì. Nhưng hãy để điều đó nhanh chóng qua đi, phía trước sẽ là những điều tốt đẹp chờ đón bạn. Thành công sẽ đến với những người không ngừng nỗ lực, cố gắng.

Biết ơn, trách nhiệm

Sự biết ơn, tinh thần trách nhiệm là điều nên làm trong cuộc sống hàng ngày để bạn nhận được những điều tốt đẹp nhất. Hãy học cách biết ơn từ những điều nhỏ nhặt nhất hàng ngày, ngay cả việc đơn giản là mỗi sáng thức dậy bạn vẫn có một cuộc sống tốt đẹp.

Bạn càng biết ơn điều gì, thì điều đó sẽ càng đến với bạn nhiều hơn trong tương lai. Vì thế, hãy biết ơn mọi thứ hiện tại bạn đang có được.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Bài văn khấn cầu thi cử cho sĩ tử (Tạo lúc: )
  2. Bài Văn khấn cúng lễ Tân Gia (Ăn mừng nhà mới) (Tạo lúc: )
  3. Bài văn khấn lễ Đức Thánh Trần (Tạo lúc: )
  4. Bài văn khấn mùng 1 Tết - Cúng thần linh và gia tiên ngày mùng 1 Tết (Tạo lúc: )
  5. Bài văn khấn nôm Ông Hoàng Bảy đầy đủ (Tạo lúc: )
  6. Bài Văn khấn Ông Công - Ông Táo 23 tháng Chạp Âm lịch (Tạo lúc: )
  7. Cúng Lễ Hóa Vàng ngày tết (Tạo lúc: )
  8. Lễ Vu Lan cúng cô hồn - Bài văn khấn cúng Rằm Tháng 7 (Tạo lúc: )
  9. Ngày vía thần tài - Bài cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng (Tạo lúc: )
  10. Tổng hợp các bài văn khấn trong Tang lễ Việt Nam (Phần I) (Tạo lúc: )

Danh mục