Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Tìm hiểu về các Đường chỉ tay cơ bản

Số mệnh của con người không nằm trong lời nói của người khác mà nằm ngay trong bàn tay của chính mình. Hãy cùng Âm Lịch tìm hiển các đường chỉ tay cơ bản nhé.

I. Giải mã Đường chỉ tay

Đối với nữ giới, bàn tay phải gắn liền với số mệnh của bạn, còn tay trái gắn liền với các thành tựu bạn sẽ đạt được trong cuộc sống.
Đối với nam giới thì hoàn toàn ngược lại. Bàn tay trái gắn liền với số mệnh, và bàn tay phải gắn liền với các thành tựu trong cuộc đời bạn.
Có nghĩa là, bạn có thể chọn bàn tay chi phối cuộc sống hiện tại/ quá khứ của bạn (bàn tay còn lại sẽ cho bạn biết trước tương lại của bạn).

Có những tư tưởng khác nhau về vấn đề này. Nhiều người cho rằng tay trái cho thấy các tiềm năng và những việc có khả năng xảy ra - không nhất thiết phải là tương lai. Và nếu hai bàn tay có sự khác nhau có nghĩa là người đó đang có những thay đổi hoặc có thể sẽ có các hành động làm thay đổi cuộc sống của họ.

Xác định bốn đường chính. Các đường này có thể bị đứt đoạn hoặc ngắn, nhưng chắc hẳn bạn sẽ có ít nhất ba đường chính trên lòng bàn tay của bạn.

  • Đường tâm đạo
  • Đường trí đạo
  • Đường sinh đạo
  • Đường sự nghiệp (nhiều người không có đường này).

II. Tìm hiểu các đường chỉ tay

1. Tìm hiểu đường tâm đạo

Giải nghĩa đường tâm đạo. Đường này có thể được đọc theo bất kỳ hướng nào, thông thường đường tâm đạo xuất phát ở gốc ngón tay út và kéo dài về hướng ngón tay trỏ (hoặc ngược lại) tuỳ thuộc vào thói quen xem chỉ tay của bạn. Người ta tin rằng đường tâm đạo sẽ cho biết sự ổn định trong cảm xúc, mối nhân duyên, tình trạng trầm cảm, sức khoẻ tim mạch, chủ về phúc đức của hiện tại, tương lai và quá khứ. 

Nếu đường Tâm đạo tốt thì phải đậm, không quá rộng cũng không quá hẹp và có sắc hồng. Đường tâm đạo sâu, ngoằng ngoèo thì là người có tính bất nhất ( trước sau mâu thuẫn), say mê dục vọng, nếu có thêm hình ngôi sao hay tam giác thì là người đa tình, thay người yêu như thay áo, nên cuối đời sẽ phải trả giá.

2. Tìm hiểu đường trí đạo

Đây là một trong 3 đường chỉ tay cơ bản thường gọi là đường trí tuệ, thể hiện học vấn, tư tưởng của mỗi người. Đối với những người thuận tay phải thì xem đường trí đạo chính xác nhất ở bàn tay trái và ngược lại. Đường trí đạo thể hiện trình độ học vấn, cách tiếp cận thông tin, trí thức và niềm đam mê tri thức. Một đường cong cho thấy bạn là người sáng tạo và có tính tự phát, trong khi một đường thẳng gắn liền với sự tiếp cận có tính thực tiễn và theo khuôn khổ. 

Nếu đường Trí đạo dài, sâu và rõ ràng thì là người thông minh, có tính trung thực, biết suy xét kỹ càng trước khi bắt đầu công việc. Còn nếu là đường nông và rộng, cạn thì người người thiếu tự tin, tính tình lại hay hấp tấp nên làm việc thường hay thất bại.

Nếu những người nào có đường trí đạo và đường Sinh đạo cùng xuất phát ở một điểm và kéo dài thì đây thường là n không làm được những việc to hơn, trí tuệ không cao, phán đoán chậm chạp.

Đường trí tuệ mà bị đứt nhiều nơi thì chứng tỏ người đó kém thông minh, thường hay có bệnh tật, thần kinh kém, nên khi về già thường hay có chứng mất trí nhớ, hoặc lãng trí. Nằm dưới đường tình cảm, đường trí đạo đại diện cho cách giao tiếp và mong muốn, khả năng tiếp nhận kiến thức của bạn.

Nếu không có đường trí đạo, bạn là người chậm chạp và lười biếng. Nếu đường trí đạo không liên tục, bạn gặp khó khăn trong việc tập trung và khó khăn để ghi nhớ mọi thứ.
Đường trí đạo ngắn chỉ ra bạn không có khả năng tập trung cao. Trong khi đó, đường trí đạo dài lại chỉ ra bạn sở hữu khả năng tập trung tốt nhưng lại là người ích kỉ.
Đường trí đạo thẳng thì bạn là người thực tế, logic và có khả năng sắp xếp tốt, trong khi đó đường trí đạo cong lại cho thấy bạn là người không kiên nhẫn. Đường trí đạo lượn sóng tiết lộ bạn là người rất sáng tạo.

Đường trí đạo hướng lên, bạn là người sống lạc quan, tích cực, có thể chuyển nguy thành an. Ngược lại, nếu hướng xuống, bạn sống bi quan, tiêu cực, mỗi khi gặp khó khăn dễ nản lòng nhụt chí.

Đường trí đạo phân nhánh ở cuối, bạn là người giỏi giao tiếp, biết cách truyền đạt ý tưởng một cách trọn vẹn, từ đó có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

3. Tìm hiểu đường sinh đạo

Đường sinh đạo hay còn gọi là đường đời, thường là đường chỉ tay dài nhất. Các nhà nhân tướng học thường dựa vào độ dài ngắn của đường này để tiên đoán về số mệnh thọ hay yểu của mỗi người. Đường sinh đạo bắt đầu gần ngón tay cái và kéo dài theo hình vòng cung hướng về phía cổ tay. Đường này phản ánh tình trạng sức khoẻ thể chất, khả năng mưu cầu hạnh phúc và các thay đổi lớn trong cuộc sống (ví dụ, các biến cố lớn trong cuộc sống, tai nạn thể chất, và sự thay đổi chỗ ở). Độ dài của đường sinh đạo không liên quan đến tuổi thọ của bạn. 

Nếu đường Sinh đạo bị bị cắt đứt nhiều đoạn, hay có nhiều đường chỉ nhỏ cắt ngang là biểu hiện của người có vấn đề về sức khỏe, chủ yếu là do hệ tiêu hóa không tốt. Nếu đường Sinh đạo bắt đầu từ ngón tay trỏ là người có bản tính kiêu căng, tự phụ thường có nhiều mưu kế để đạt được tham vọng riêng của mình. Còn nếu đường Sinh đạo bắt đầu từ dưới ngón trỏ 3 - 5mm thì là người nhân hậu, ôn hòa và khá tự ti về bản thân, thường có cuộc sống yên bình, không bon chen, cạnh tranh.

Nếu đường sinh đạo kết thúc ở cổ tay là người thích mạo hiểm, phiêu lưu, thích những trò chơi hay những hoạt động mang tính rủi ro cao. Những người này thường không có cuộc sống dư giả, hậu vận bi đát. Nếu trên đường sinh đạo có dấu hiệu đặc biệt như ngôi sao hay chữ thập thì báo hiệu sẽ có tai ương khủng khiếp nên cẩn thận đề phòng.

4. Tìm hiểu đường sự nghiệp

Đường này bắt đầu từ phần dưới cùng của lòng bàn tay (gần cổ tay) và chạy lên ngón tay giữa. Đường sự nghiệp thường liên quan đến công việc, những tham vọng và định hướng trong cuộc sống. 

Nếu đường sự nghiệp dài, rõ nét, chạy thẳng giữa lòng bàn tay, chứng tỏ đó là người rất giỏi giang, lập nghiệp từ rất sớm. Ngược lại, nếu đường sự nghiệp bị đứt đoạn, bạn là người có tâm lý không vững vàng, dễ chịu tác động từ những yếu tố xung quanh.

Đường sự nghiệp cắt đường trí tuệ, phần lớn thành công trong sự nghiệp là do “tự thân vận động” và họ thường chỉ hái được “quả ngọt” ở ngoài độ tuổi 30. Nếu đường sự nghiệp bị đường tâm đạo chặn lại (tức chạm vào), cuộc sống vợ chồng có thể không hạnh phúc, dễ tan vỡ. Nếu có hai đường sự nghiệp chạy song song nhau, bạn sẽ có hai công việc cùng lúc. Điều đó mang lại cho bạn cuộc sống giàu có nhưng cũng khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Âm lịch Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử (Tạo lúc: )
  2. Các ngày lễ, ngày tết ở Việt Nam - lễ được nghỉ và đi làm trong năm (Tạo lúc: )
  3. Bài khấn cúng rước ông bà tổ tiên ngày 30 về ăn Tết (Tạo lúc: )
  4. Bài Văn khấn Ông Công - Ông Táo 23 tháng Chạp Âm lịch (Tạo lúc: )
  5. Lễ Vu Lan cúng cô hồn - Bài văn khấn cúng Rằm Tháng 7 (Tạo lúc: )
  6. Tổng hợp các bài văn khấn trong Tang lễ Việt Nam (Phần I) (Tạo lúc: )
  7. Tổng hợp các bài văn khấn trong Tang lễ Việt Nam (Phần II) (Tạo lúc: )
  8. Văn cúng Tết Hạ Nguyên (Tết Cơm mới) (Tạo lúc: )
  9. Văn khấn cầu công danh ở chùa Hương (Tạo lúc: )
  10. Văn khấn cúng lễ Ban Công Đồng (Tạo lúc: )

Danh mục