Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Đặt hũ gạo đúng cách, đúng vị trí giúp gia chủ làm ăn phát đạt, viên mãn, giàu sang

Hũ gạo tượng trưng cho tài sản của gia đình. Do đó, khi đặt hũ gạo gia chủ cần quan tâm đến một số yếu tố phong thủy quan trọng.

Lúa gạo là lương thực chính của người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung. Đó là lý do vì sao trong bữa cơm của người Việt không thể thiếu cơm và hũ gạo là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình.

Quan trọng hơn, hũ gạo còn có ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Nó tượng trưng cho tài sản của mỗi gia đình. Bởi vậy, việc đặt hũ gạo đúng cách, đúng vị trí giúp gia chủ làm ăn phát đạt, viên mãn, giàu sang.

1. Vật liệu sử dụng

Thay vì sử dụng chất liệu kim loại hoặc gỗ, gia chủ nên sử dụng hũ gạo làm từ gốm sứ hơn. Gốm sứ thuộc hành Thổ, hũ gạo làm bằng gốm sứ giống như là một mảnh đất sinh ra tài lộc, sự sống, biểu tượng của sự hưng vượng, tốt lành. Sự kết hợp giữa Thổ của gạo và Thổ của chất liệu gốm sứ càng giúp cho Thổ khí thêm bền bỉ và ổn định, mang tới những điều tốt lành cho gia chủ.

Hũ gạo làm bằng kim loại thuộc hành Kim, sớm muộn sẽ hút hết Thổ khí của gia chủ. Còn trong trường hợp hộp làm bằng gỗ thì Mộc của hũ gạo sẽ khắc với Thổ của gạo. Vì thế, hũ gạo làm bằng kim loại hoặc gỗ cũng ngụ ý của điềm xấu, không tốt lành, phá tài phá lộc của gia chủ. Trường hợp hũ gạo làm bằng gỗ không còn gây tác hại gì nữa đều đã được làm phép hoá giải.

Rất nhiều gia đình đựng gạo trong thùng nhựa. Điều này được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bởi thùng nhựa có nhiều hợp chất gây hại cho con người. Ngoài ra, theo phong thủy, gia chủ sẽ kém may mắn nếu dùng hũ nhựa.

2. Bình đựng gạo có nắp 

Vì gạo tượng trưng cho sự giàu có của gia đình nên bình đựng gạo phải có nắp tượng trưng cho tiền bạc được bảo vệ và giấu khỏi những đối tượng xấu. Bên cạnh đó, việc đậy nắp cũng giúp gạo không bị nấm mốc, ẩm ướt. Sau khi lấy gạo, nhớ đậy nắp cẩn thận. 

3. Vị trí đặt hũ gạo

Hũ gạo tượng trưng cho tài sản của gia đình. Do đó, khi đặt hũ gạo gia chủ cần quan tâm đến một số yếu tố phong thủy quan trọng.

Cũng giống như tủ lạnh, bình đựng gạo được xem như là biểu thị cho sự giàu có của gia đình. Vì vậy, bạn không nên đặt bình này ở nơi ai cũng có thể thấy. Nếu đặt bình đựng gạo không phải ở nhà bếp hay nơi ai cũng có thể thấy là vị trí cần tránh. Bạn nên đặt bình đựng gạo trong tủ kín ở bếp nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi để lấy gạo nấu cơm hằng ngày.

Theo như phong thuỷ học, hũ gạo dùng để chứa lương thực, trong Ngũ hành thuộc hành Thổ. Vì vậy, trước tiên nên xét tới phương vị trong vị trí, hũ gạo đặt ở hướng Thổ sẽ hưng vượng nhất, nghĩa là hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, Ngũ hành Mộc khắc Thổ, gia chủ không nên đặt hũ gạo ở hướng Nam hoặc Đông Nam của ngôi nhà vì dễ khiến tài lộc hư hao, thất thoát, vận may cũng tự nhiên mà không còn nữa. Đồng thời, trên thực tế, hũ gạo đại diện cho phương diện tài lộc của gia chủ, không nên đặt ở nơi dễ nhìn hoặc trong tầm mắt khi từ ngoài cửa bước vào. Thay vào đó, gia chủ nên đặt ở những nơi khô thoáng, kín đáo, nếu muốn tiện lợi hơn thì vẫn nên đặt trong nhà bếp.

4. Hình dáng của hũ gạo

Tốt nhất là nên chọn hũ gạo có hình tròn, thuộc hành Thổ, còn đối với các hình khác như hình chữ nhật, hình vuông hay những hình có nhiều góc nhọn khác đều không nên sử dụng vì mang nguồn vận khí xấu.

Đối với hũ gạo cũng cần chọn lựa kích thước để mang lại sự may mắn, hưng vượng nhất có thể, chẳng hạn nên chọn hũ gạo cao và sâu thay vì lấy loại nông và cạn. Đơn giản một điều mà chúng ta vẫn được chứng kiến hàng ngày, hũ gạo đại diện cho cái miệng, sự no đủ và dư dả trong cuộc sống. Hũ gạo càng cao và càng sâu là biểu hiện tiêu biểu thể hiện sự đủ đầy, sung túc và lâu dài của gia chủ.

5. Màu sắc của hũ gạo

Một hũ gạo mang lại may mắn cho phong thuỷ nhà ở khi nó có màu nâu đất hoặc vàng đất vì mang Thổ khí vượng. Nếu là thời xa xưa, màu sắc này lại càng phổ biến trong nhiều gia đình vì đơn thuần nó mang lại sự may mắn và lộc tài cho các thành viên trong gia đình.

Hiện nay, công nghệ tiên tiến và phát triển, hũ gạo bằng một cách nào đó đã có nhiều màu sắc và hoạ tiết hơn. Tuy nhiên, những hũ gạo càng sặc sỡ và phức tạp như vậy, lại càng khó thu hút tài lộc hơn vì đơn giản là nó không mang một ý nghĩa phong thuỷ nào.

6. Một số điểm lưu ý 

6.1 Không để bình gạo trống rỗng

Gia chủ phải chú ý đến lượng gạo bên trong. Bạn không nên để thùng gạo trống rỗng vì đó có thể tượng trưng cho việc của cải, may mắn không còn. Cho nên, khi gạo gần hết, bạn cần phải mua tiếp đợt gạo tiếp theo để cho vào bình.

6.2 Thay ngay khi bị vỡ, hỏng

Nếu phát hiện bình đựng gạo bị hỏng, vỡ, bạn cần phải thay hoặc sửa chữa ngay.

6.3 Đặt thêm một số yếu tố tăng may mắn

Dân gian lưu truyền rằng, nếu đặt một phong bao lì xì đỏ, bên trong có một ít tiền vào đáy hũ trước khi cho vào sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường tài lộc, kiếm được nhiều tiền.

Ngoài ra, trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo cũng có tác dụng chiêu tài đón lộc, giúp gia chủ thêm may mắn.

Một số chuyên gia phong thủy còn gợi ý đặt 3 đồng xu bên dưới đáy hũ gạo để tăng vận may, giàu có cho gia chủ.

6.4 Giữ xung quanh bình gạo sạch sẽ

Gia chủ cần giữ nơi đặt bình gạo sạch sẽ và quét dọn thường xuyên, không nên để rác rưởi hay đồ ăn thừa lên trên. Nếu có thời gian rỗi, gia chủ nên lau chùi phía ngoài bình đựng gạo để nó trông được sạch sẽ và luôn luôn mới. Có nhiều người thường không mấy quan tâm điều này nhưng đây là việc cần làm giúp đưa lại may mắn cho gia đình. 

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục