Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
8 loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc

Cây xanh không chỉ giúp điều hòa không khí, tô thêm nét xanh tươi mát cho không gian sống mà còn có ý nghĩa phong thủy, mang lại tài lộc cho gia chủ. Tham khảo ngay 8 loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc nhất định phải trồng để tiền vào như nước nhé!

1. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây sống lâu năm mà vẫn xanh tốt quanh năm, mùa đông lá không héo úa nên được gọi là cây cát tường. Dùng vạn niên thanh trang trí không gian sống trong những ngày lễ tết với ngụ ý gia đình sung túc tốt đẹp, trong  hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là chúc sống lâu trăm tuổi.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh

Bạn nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hay phòng đọc sách hay văn phòng làm việc.

2. Cây kim ngân

Kim ngân có ý nghĩa là "tiền vàng" và là một trong những cây phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn và giàu có. Loại cây này thích hợp với khí hậu nóng ẩm và có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ. Cây kim ngân ngày càng được yêu thích sử dụng để trang trí nội thất trên thế giới. Bạn có thể đặt cây ngoài trời, trước hiên nhà hay đặt lên bàn để mang lại sinh khí tốt cho không gian sống.

cây kim ngân

Cây Kim Ngân

3. Cây kim tiền

Kim tiền còn có tên gọi khác là kim phát tài. Cây có đặc điểm nổi bật là phần lá xanh thẫm, mọc đối xứng hai bên cọng lá. Được coi là loại cây "phú quý", có tác dụng chiêu tài nên cây kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp lễ, tết, khai trương. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng thì sẽ trở thành cây phát tài rất đẹp mắt và hợp phong thủy. Nên đặt cây ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở, văn phòng, khách sạn, nhà hàng,… để đón tài lộc.

cây kim tiền

Cây Kim Tiền

4. Cây ngọc bích

Trong phong thủy, cây ngọc bích có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn và sức khoẻ cho gia chủ nếu được đặt ở vị trí thích hợp. Ngọc bích có lá hình trứng, nhỏ như đồng xu và là loài cây lá nhỏ nên thuộc hành kim, phù hợp với hướng Tây hoặc Tây Bắc, không nên đặt cây ở hướng Đông Nam. Lưu ý rằng cây ngọc bích không ưa nước vì thế bạn nên trồng cây ở những nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng để cây có điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích

Nhiều người còn đặt cây ngọc bích tại lối đi của các cửa hàng nhằm kích hoạt năng lượng tài lộc cho gia chủ.

5. Cây hòe

Cây hòe là loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc, công danh, giàu sang và phú quý. Từ xưa, nhiều gia đình từ xưa quan niệm trồng hòe trước nhà thì con cái sẽ thành danh còn trồng sau nhà thì đường công danh bị bế tắc. Vì vậy, bạn hãy trồng cây trước sân nhà để mang lại tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Cây hoa hòe

Cây Hoa Hòe

6. Cây Phú quý

Cây phú quý được nhiều người yêu thích và ưa chuộng sử dụng nhờ màu sắc bắt mắt cùng khả năng thanh lọc không khí. Trong phong thủy, cây phú quý còn tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành trong cuộc sống.

cây phú quý

Cây Phú Quý

7. Cây Vạn lộc

Đúng như tên gọi, cây vạn lộc là loại cây cảnh mang lại cho gia chủ vô vàn tài lộc. Cây có màu sắc sặc sỡ như đỏ, cam, hồng với viền lá màu xanh rất đặc trưng và đẹp mắt. Lá cây dày, bóng và mọc thẳng đứng, tán phủ tròn. Từ tên gọi cho tới hình dáng đều tràn đầy năng lượng, vì thế cây vạn lộc rất sang trọng và có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

cây vạn lộc

Cây Vạn Lộc

8. Cây Thường Xuân

Cây thường xuân còn có tên gọi khác là cây trường xuân, loại cây này được ví như một máy lọc không khí tự nhiên. Không những vậy, cây thường xuân còn rất tốt cho phong thuỷ và mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

cây thường xuân

Cây Thường Xuân

Là loại cây xanh tốt quanh năm, cây thường xuân có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp, tuy nhiên không nên đặt cây ở những nơi nắng gắt quá lâu, cây sẽ yếu ớt và vàng lá.

Trên đây là 8 loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc, mang đến nhiều may mắn và sức khỏe cho người trồng. Hy vọng bạn sẽ chọn được một loại cây phù hợp với mình để may mắn hơn nữa trong cuộc sống nhé!

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục