Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
5 cách bố trí phong thủy phòng khách thu hút tài lộc

Phòng khách thường được xem là không gian quan trọng nhất trong căn nhà, là nơi sinh hoạt chính của gia đình và là không gian ở trung tâm căn nhà. Vì thế, phòng khách đẹp và hợp phong thủy là ưu tiên hàng đầu khi bài trí phong thủy cho toàn bộ căn nhà. Cùng Âm Lịch tìm hiểu 5 cách bố trí phong thủy phòng khách thu hút tài lộc nhé. 

1. Sắp xếp, bài trí

Ngoài việc sinh hoạt của gia đình, phòng khách còn là nơi trao đổi, trò chuyện, đón khách. Nó thể hiện sự sang trọng, thịnh vượng của gia đình. Phòng khách là nơi lưu giữ các sự kiện quan trọng đáng nhớ của gia đình. Vì vậy, sắp xếp, bài trí lại đồ vật cho hợp phong thủy là một điều rất cần thiết và nên làm.

Nhiều phòng khách chứa kết cấu hình chữ L. Đó là do ghế sofa hình chữ L hoặc do ta vô tình đặt một chiếc ghế sofa tạo với chiếc ghế đôi một góc 45 độ. Điều này thường xuyên tạo ra sự xung đột và một cảm giác khó chịu không thể giải thích nổi trong căn phòng. Hãy nhớ rằng, tivi và lò sưởi không phải là tâm điểm của một phòng khách mà những người đang có mặt trong căn phòng đó mới là điều chúng ta phải quan tâm.

Thay vào đó, sắp xếp chiếc ghế sofa đối diện những chiếc ghế khác. Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể làm nổi bật chiếc lò sưởi và chiếc ti vi trong căn phòng. Hơn thế nữa, bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yêu thương, hài hòa, giúp gắn chặt mối quan hệ của những người trong căn phòng. Đặc biêt hơn, bạn sẽ tạo thêm năng nượng cho căn phòng. Vì vậy, hãy sắp xếp lại những chiếc ghế sofa ngay lập tức nếu chúng chưa phù hợp.

2. Vị trí của phòng khách

 Trong phong thủy phòng khách việc xác định vị trí vô cùng quan trọng bởi nó là nơi giao thoa giữa trường khí bên trong và bên ngoài. Đây cũng là nơi mang tài lộc sự thịnh vượng cho gia chủ.

Phòng khách đẹp và hợp phong thủy là một phòng khách không nên nằm trên trục thẳng với cửa chính và của hậu. Nếu phòng khách nằm thẳng với cửa chính và cửa hậu thì khí sẽ xộc thẳng vào nhà rồi nhanh chóng thoát ra cửa sau mà không tụ lại khiến tiền tài phúc lộc cũng khó tụ lại trong nhà. Phong thủy đưa ra thuật ngữ”vị trí Minh Tài ” để xác định vị trí tốt nhất khi đặt phòng khách. Đó là đối 45 độ so với cửa chính của phòng khách.

Bạn cũng lưu ý nếu vị trí Minh tài là góc hẹp, thiếu ánh sáng hoặc không gian nhỏ thì có thể khắc phục bằng cách dung đèn chiếu sáng từ trần nhà xuống hoặc đèn đứng để trang trí phòng khách.

3. Yếu  tố ánh sáng trong phong thủy phòng khách

Ánh sáng là yếu tố giúp duy trì hoạt động sống của con người, nó còn có ý nghĩa gia tăng năng lượng tích cực, giúp tinh thần thoải mái. Và tất nhiên, ánh sáng tự nhiên luôn đóng vai trò quan trọng và được ưu tiên hàng đầu.

Một phòng khách có phong thủy tốt phải có đầy đủ ánh sáng tự nhiên, tạo được sự thư giãn, phấn trấn cho tất cả mọi người. Ngược lại, nếu thiếu ánh sáng sẽ gây cảm giác âm u, âm khí lấn át vượng khí, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của cả gia đình.

4. Màu sắc của phòng khách

Để trang trí phòng khách đẹp, nên chọn gam màu trang nhã và sáng sủa để làm tông màu chủ đạo. Điều này giúp tạo sự thoáng đãng cho không gian phòng khách hiện đại. Nhưng để không nhàm chán, bạn nên tạo điểm nhấn bằng các màu sắc đậm nhạt linh động.

Bạn cũng cần chú ý lựa chọn màu sắc tương ứng với bản mệnh của gia chủ. Nếu gia chủ mệnh Kim, bạn có thể chọn màu trắng, vàng nhạt, cam, nâu, vàng đất để sơn phòng khách. Với gia chủ mệnh Mộc nên lựa chọn các màu phù hợp, các sắc thái khác nhau của màu xanh như xanh rêu, xanh ngọc, xanh da trời, xanh coban,... không nên sử dụng màu xám, trắng, ánh kim.

Còn gia chủ mệnh Thủy có thể chọn màu xanh da trời, xanh nước biển, kết hợp các màu xám, vàng, ánh kim để sơn màu cho phòng khách. Màu sắc phù hợp cho phòng khách của gia chủ mệnh Hỏa là đỏ, hồng, tím. Tuy nhiên bạn nên kết hợp với các màu sắc khác như xanh rêu, xanh lá cây để trang trí tạo điểm nhấn cho phong thủy phòng khách. Nếu gia chủ mệnh Thổ, màu sơn phòng khách phù hợp là màu nâu, vàng đất, cam nhạt và cũng có thể kết hợp các màu đỏ, hồng để trang trí.

Ngoài ra, thay vì sơn tường, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường với các hình ảnh thiên nhiên, tranh 3D tạo nên chiều sâu. Việc này giúp tạo cảm giác phòng khách rộng rãi và sang trọng hơn.

5. Trang trí phòng khách theo phong thủy 

Một vật dụng quan trọng trong phòng khách là chiếc sofa bởi nó có công năng trong phong thủy ngoài công dụng thông thường của nó. Bạn nên chọn sofa có góc vuông hoặc hình chữ U sao cho hai cạnh giống như hai bức tường thành để hứng luồng khí vào trung tâm. Không bao giờ kê ghế quay lung ra cửa hay phía dưới của xà hay dầm nhà vì điều đó có thể khiến bạn cảm thấy bất an.

Cây xanh có tác dụng tạo sinh khí cho phòng khách. Bạn có thể chọn nhiều loại cây tùy vào không gian, nội thất cũng như vị trí để đặt cây cho phù hợp.  Nếu phòng khách không vuông vắn bạn cũng có thể đặt chậu cây vào góc thừa của căn phòng để không dồn khí vào một chỗ

Tranh treo tường phòng khách cũng nên phù hợp với thân phận của thân chủ. Chẳng hạn người  làm công chức nên treo tranh mã đáo thành công, người làm ăn buôn bán  nên treo tranh mùa lúa chin vàng...

Treo đồng hồ trong phòng khách cũng có nhiều tác dụng tốt trong đó có việc hóa giải sát khí chiêu tài tăng vận. Tuy nhiên cần lưu ý không quay đồng hồ vào trong nhà mà phải hướng ra cửa hay ban công

Bạn cũng nên bố trí những vật cát tường như ngọc như ý, tỳ hưu, hồ lô thần tài trong phòng khách. Những vật này có tác dụng chiêu tài rất tốt, tuy nhiên không nên đặt quá nhiều thứ sẽ phản tác dụng.

Không nên treo gương lớn một cách tùy tiện trong phòng khách mà chỉ nên treo khi cần tạo cảm giác mở rộng không gian hay hóa giải sát khi. Ngoài ra đặt bể cá cảnh hợp lý cũng là một cách giúp bạn thêm may mắn thuận hòa và tiền bạc.

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi năm 2018 của cung Bọ Cạp (Tạo lúc: )
  2. Bài cúng giao thừa trong nhà và ngoài trời (Tạo lúc: )
  3. Ngày vía thần tài - Bài cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng (Tạo lúc: )
  4. Văn cúng khấn Tết Đoan Ngọ (mùng 5-5 Âm lịch) (Tạo lúc: )
  5. Văn khấn cúng Gia Thần, Gia Tiên ngày rằm (15 âm lịch ) và ngày mùng 1 hàng tháng (Tạo lúc: )
  6. Văn khấn cúng lễ bồi hoàn địa mạch (Tạo lúc: )
  7. Văn khấn cúng lễ Cải Cát (Sang tiểu, sang cát, bốc mộ, sửa mộ, dời mộ) (Tạo lúc: )
  8. Văn khấn cúng Lễ Thượng Thọ (Tạo lúc: )
  9. Văn khấn cúng sao giải hạn sao Thủy Diệu (Tạo lúc: )
  10. Văn khấn cúng tại đền ông Hoàng Mười (Tạo lúc: )

Danh mục