Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
4 cách xem phong thủy nhà ở rước tài lộc vào nhà cho gia đình bạn

Thứ nhất là phòng khách, đây là phòng khá quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy trong việc rước tài lộc vào nhà. Mọi thứ trong phòng khách phải được kết hợp với nhau mang lại sự mới mẻ, tươi tắn và dồi dào sức sống cho gia chủ.

Phong thủy là yếu tố quan trọng để chúng ta xây dựng tổ ấm trong tương lai, nên việc quyết định phong thủy là việc mà ai cũng nên biết. Cho đến hiện nay, việc xem phong thủy nhà đất ở vẫn như một thói quen, một phong tục và trở thành một đức tin của nhiều người, đặc biệt là người Phương Đông. Cùng Âm Lịch tìm hiểu 4 cách xem phong thủy nhà ở rước tài lộc vào nhà cho gia đình bạn ở bài viết dưới nhé.

1. Hướng cửa

Cửa nhà được coi là một vùng lưu thông không khí, vì vậy nó là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy. Từ xa xưa hướng nhà và hướng cửa đã được phân biệt một cách rành mạch. Bên ngoài hướng cửa chính là hướng đón gió còn thông thường bên trong hướng cửa chính của ngôi nhà thường là phòng khách nên gia chủ cần tính toán thật kỹ lưỡng sao cho khi mở cửa chính là cảm nhận được sự an lành, may mắn căng tràn sức sống.

Khi thiết kế cửa chính, bạn nên thiết kế sao cho khi bước vào nhà sẽ thấy cây xanh tạo cảm giác an lành, êm dịu, tốt đẹp về vận khí.

2. Ngày làm nhà

Trước khi xây nhà cần xem ngày và giờ động thổ, người sẽ đứng ra làm nhà có được tuổi để xây hay không. Nếu người chủ không phù hợp có thể mượn bất kỳ thành viên nào đứng ra để cuốc nhát cuốc đầu tiên, đặt viên gạch đầu tiên khi đào móng xây nhà.

3. Vị trí các phòng trong nhà

Mỗi căn nhà đều có rất nhiều phòng khác nhau từ phòng ngủ đến phòng khách, phòng ăn,... việc sắp xếp vị trí các phòng sao cho phù hợp với vận mệnh của gia chủ, hợp với phong thủy theo độ tuổi của gia chủ không phải là một điều dễ dàng. Hãy xem xét một số gợi ý dưới đây để có thể sắp xếp phòng một cách hợp phong thủy nhà ở nhất:

Thứ nhất là phòng khách, đây là phòng khá quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy trong việc rước tài lộc vào nhà. Mọi thứ trong phòng khách phải được kết hợp với nhau mang lại sự mới mẻ, tươi tắn và dồi dào sức sống cho gia chủ.

Thứ hai, nơi thờ cúng những vị Thần trong nhà chính là bàn thờ Thổ địa nên bàn thờ phải được đặt ở nơi thoáng đãng, dễ nhìn, sạch sẽ và đặc biệt phải hợp với vận mệnh của chủ nhà. Nếu bạn đặt bàn thờ ở vị trí đặc biệt phù hợp, sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Phòng ngủ phải là nơi mọi vật ôn hòa bởi sau những giờ làm việc mệt nhọc đây là nơi mang lại những giấc mơ cho gia đình. Một điều cấm kỵ đó là bạn không được đặt phòng ngủ trên nhà bếp hoặc dưới nhà vệ sinh bởi sẽ gây luẩn quẩn khí xấu làm cho sinh bệnh tật và một điều quan trọng hơn nữa đó là không được đặt gương, cây xanh và hình ảnh phản cảm bên trong phòng ngủ bởi sẽ gây hay giật mình và khó ngủ.

Phòng bếp là một phòng không thể kể đến khi xét đến tính phong thủy. Đây là nơi dự trữ đồ ăn và là nơi có Thần Táo canh giữ cho nên điều cấm kỵ đó là không được đặt chung phòng bếp với phòng vệ sinh. Phòng ăn là nơi chứa nguồn thực phẩm dồi dào nuôi sống con người. Bạn hãy đặt 1 tấm gương to phản chiếu đồ ăn trên bàn, để từ đó nhận được hiệu quả "gia tăng tài phúc".

Nếu nhà có phòng làm việc, thì bạn nên đặt bàn và ghế đối diện với phương vị Sinh khí. Ngoài ra ở nơi làm việc lưng không được quay ra cửa. So với việc đối diện với Sinh khí thì việc nhìn thấy cửa văn phòng còn quan trọng hơn.

Phong thủy phòng vệ sinh là nơi có hung khí dữ nhất trong nhà nên được Phái bát trạch bố trí ở nơi xấu nhất trong nhà bởi một nguyên lý căn bản đó là “lấy độc trị độc”, để hung gặp hung hóa cát.

4. Bên ngoài nhà

Phong thủy nhà ở cho rằng nhà thì nên có cổng vì cổng nhà chính là để đón điềm may vào nhà và ngăn chặn không cho điềm xấu vào theo. Cổng nhà nên xây cao , có cửa và sáng sủa  Sân nhà dù nhỏ hay lớn đều nên có để tạo sự thông thoáng cho mặt tiền của căn nhà giúp rước lộc trời ban. Trồng nhiều cây xanh tạo sức sống mãnh liệt nhưng không nên trồng quá nhiều cây chắn ánh sáng vào nhà tạo sự âm u và ủy khuất cho căn nhà.

Ngôi nhà có mặt tiền nở rộng, mặt sau hẹp gọi là thế đầu voi đuôi chuột. Tiền vào rồi cũng hết, dù có để dành cũng rất eo hẹp mà thôi. Hậu vận người trong nhà sẽ tàn tạ, nghèo nàn.

Ngôi nhà mà có phần đất sau nhà bị thấp, sụt, lở hay có ao, hồ đều không tốt, khó mà phát triển hưng vượng.

Ngôi nhà có mái hư, thủng, tường nứt vỡ lâu mà không sửa sang lại là biểu tượng của tàn tạ, xuống dốc.

Trước ngôi nhà có gạch ngói, đá, cây ngổn ngang là biểu tượng của tan nát, suy bại.

Nhà mang vẻ âm u, gió thổi luồng có tiếng hú là nhà của âm binh trú ngụ. Bệnh tật và tai nạn sẽ đến không lâu.

Ngoại hình của một căn nhà bị hàng rào sắt hay những cột sắt hướng vào được xem như bị năng lực thuộc hành Kim tấn công. Để giảm thiểu mặt bất lợi ấy, cách hay nhất là đặt cạnh đó một hồ nước.

Nhà ở mà hướng về nghĩa trang, nhất là nghĩa trang đó lại ở hướng Nam thì người trong nhà khó phát đạt lại thường hay bệnh hoạn.

Nhà có mặt tiền bị nhánh cây đâm xuống ngay trước cổng là đại xấu vì như bị quỷ vương dang tay kêu gọi. 

Cửa ngõ hay cửa sổ bằng kim loại chỉ nên dành cho các công sở to lớn. Tuy nhiên, nếu quá tận dụng thì hành Kim sẽ phát triển mạnh có thể gây hại về mặt ngũ hành phong thủy. Nếu muốn giảm sự khắc chế thì nên cho hồ nước ở gần.

>>> Xem thêm: Cách xem phong thủy nhà ở rước tài lộc vào nhà

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Xem ngay chia sẻ hay khác

  1. Tử vi tuổi Dần năm 2018 (Tạo lúc: )
  2. Tử vi tuổi Dậu năm 2018 (Tạo lúc: )
  3. Tử vi tuổi Hợi năm 2018 (Tạo lúc: )
  4. Tử vi tuổi Mão năm 2018 (Tạo lúc: )
  5. Tử vi tuổi Mùi năm 2018 (Tạo lúc: )
  6. Tử vi tuổi Ngọ năm 2018 (Tạo lúc: )
  7. Tử vi tuổi Sửu năm 2018 (Tạo lúc: )
  8. Tử vi tuổi Thân năm 2018 (Tạo lúc: )
  9. Tư vi tuổi Thìn năm 2018 (Tạo lúc: )
  10. Tử vi tuổi Tuất năm 2018 (Tạo lúc: )

Danh mục